สิวสเตียรอยด์หลบไป !!! แนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวติดสาร-แพ้ครีม


เซตรักษาสิวสเตียรอยด์

“สิวสเตียรอยด์” มีโอกาสเกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนที่ชอบเปลี่ยนครีมบ่อยๆและชอบหาครีมแปลกๆที่ไม่ได้มาตรฐานมาทา มักมีความเสี่ยงเป็นสิวสเตียรอยด์สูง ถ้ารู้ตัวเร็วก็คงไม่เจ็บตัวมากนัก แต่ถ้าใช้ครีมเหล่านี้มานานจนผิวเกิดติดสเตียรอยด์เข้า...รับรองว่างานเข้าแน่ๆ วันนี้ผมมีวิธีดูแลผิวหน้าและผลิตภัณฑ์แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาสิวสเตียรอยด์มาฝากครับ

วิธีดูแลผิวแพ้ครีม หน้าติดสารสเตียรอยด์

หากพูดถึงการดูแลผิวสำหรับคนที่มีปัญหาสิวสเตียรอยด์ สิ่งที่ควรทำก่อนคือ ควรใช้ครีมหรือผลิตภัณฑ์ให้น้อยตัวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดการระคายเคือง ป้องกันไม่ให้ผิวเกิดอาการแพ้มากขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ผมมักแนะนำให้ใช้ในช่วงผิวแพ้มี 3 ตัวด้วยกันคือ ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ครีมบำรุงสูตรอ่อนโยน และครีมกันแดด วันนี้ผมลองจัดเซตผลิตภัณฑ์สำหรับผิวติดสเตียรอยด์มาให้ ตามลิสต์ด้านล่างเลยครับ

เซตผลิตภัณฑ์แนะนำ



  • สบู่ล้างหน้า SHUI Acne & Whitening Mineral Rose Face Cleanser
  • ครีมบำรุงลดผดผื่น Day by day cream
  • ครีมกันแดด Spectraban Sensitive SPF 30 pa++

มาเริ่มจากตัวแรกกันเลยครับ

SHUI Acne Cleanser สบู่เพื่อคนเป็นสิว

1. SHUI Acne & Whitening Mineral Rose Face Cleanser

หากผิวของเราโดนทำร้ายจากสารเคมีหรือสเตียรอยด์ สิ่งแรกที่ควรให้ความสำคัญคือการล้างหน้า ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน ล้างแล้วไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง ไม่ทำให้สิวแพร่กระจายมากขึ้น  ซึ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนในท้องตลาดมีหลายตัว ที่ผมพูดถึงบ่อยๆคงหนีไม่พ้นแบรนด์อย่าง Physiogel , Cetaphil , COS หรือ Eucerin แต่วันนี้ขอแนะนำเป็นตัวสบู่น้ำแร่กุหลาบของแบรนด์ซูอิ(SHUI)แทน เผื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนผิวแพ้ง่ายอีกตัวครับ

ส่วนประกอบสำคัญ

  • Rosa Hybrid Cell Extract ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยืดหยุ่น เนียนนุ่มขึ้น
  • Honey Extract ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้งลอกเป็นขุย
  • Centella Asiatica Extract สารสกัดจากใบบัวบก ช่วยสมานแผล ลดการอักเสบของผิว
  • Vitamin B3 ช่วยลดการอักเสบและรอยดำ
  • Polygonum Cuspidatum Extract ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของผิว
  • Chamomile ช่วยลดการระคายเคืองและเสริมความแข็งแรงของผิว 

ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน ซิลิโคน และสาร SLS

SHUI สบู่สำหรับคนเป็นสิวสเตียรอยด์

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์

จุดเด่นของสบู่น้ำแร่กุหลาบซูอิที่เห็นได้ชัดคงเป็นเรื่องส่วนผสมที่ใส่มาให้ เน้นให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบและการระคายเคืองของผิวเป็นหลัก สรรพคุณเหล่านี้จำเป็นสำหรับคนที่มีปัญหาสิวหรือผิวติดสเตียรอยด์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายมาก จากที่ลองใช้ผมว่าสบู่ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์คนเป็นผดและสิวได้ดี ล้างแล้วรู้สึกสะอาด ขจัดความมันได้ดีโดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคืองหรือแสบแดงแต่อย่างใด

ตัวผลิตภัณฑ์พยายามหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่าง แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และสาร SLS น่าจะถูกใจคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายหลายคน สำหรับบางคนที่ผิวหน้าเกิดอาการแพ้มา บางครั้งแค่การพักหน้าและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ดี ก็สามารถช่วยให้ผดหรืออาการแพ้ลดลงหรือหายได้ เพียงแต่ต้องใช้เวลาสักหน่อยครับ โดยรวมแล้วสบู่น้ำแร่กุหลาบซูอิจัดเป็นสบู่ล้างหน้าที่เหมาะกับผิวเป็นสิวหรือผิวติดสเตียรอยด์ตัวหนึ่งครับ

วิธีใช้

ใช้ทำความสะอาดผิวหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น

ราคา

SHUI Acne & Whitening Mineral Rose Face Cleanser ขนาด 50 g กรัม ราคา 195 บาท ใช้ได้ประมาณ 2 เดือน

หาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไป , เว็บไซต์ Konvy.com และ Shopee.co.th หรือสั่งซื้อผ่านทางเพจ [Shui Natural Skincare] ได้ครับ


2. Day by day cream

ตัวนี้เป็นครีมบำรุงที่ผมเคยรีวิวไปเมื่อหลายเดือนก่อน เหมาะสำหรับคนมีปัญหาผดผื่นหรือสิวสเตียรอยด์โดยเฉพาะ มีส่วนผสมช่วยแก้ปัญหาผิวหลายตัว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น บรรเทาผดผื่น อาการคันและการอักเสบของผิวหน้า

ส่วนประกอบสำคัญ

  • STIMU-TEX® AS ช่วยลดการอักเสบ อาการคัน และการระคายเคืองของผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นยืดหยุ่นขึ้น
  • DEFENSIL®-PLUS บรรเทาอาการคัน ผื่นแพ้ทางผิวหนังลดการอักเสบของผิวและสิว
  • CERAMIDE–3 สารที่ช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง บรรเทาอาการผื่นภูมิแพ้ทางผิวหนัง
  • PENTAVITIN สารช่วยเติมน้ำให้ผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำในผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ยาวนานถึง 72 ชั่วโมง

ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน พาราเบน สเตียรอยด์ และน้ำหอม


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์

จุดเด่นของครีมบำรุงตัวนี้คือสารลดการระคายเคืองที่ให้มาหลายตัว โดยเฉพาะตัว STIMU-TEX® AS และ DEFENSIL®-PLUS ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ช่วยลดการอักเสบ การระคายเคือง อาการคัน และผดผื่นแพ้ต่างๆได้ดี ซึ่งส่วนผสมทั้ง 2 ตัวนี้มีอยู่ใน Ezerra cream และ Defenza cream เวชสำอางที่คนเป็นสิวรู้จักกันดี อยู่ในกลุ่มครีมสำหรับผิวแพ้ง่าย ผิวแพ้ครีม หรือผิวติดสเตียรอยด์ จัดเป็นครีมบำรุงสำหรับคนเป็นสิวสเตียรอยด์ที่ดีมากตัวหนึ่งครับ

วิธีใช้

ใช้ทาทั่วหน้าหลังล้างหน้าวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น หรือใช้ทาเพื่อบรรเทาการระคายเคืองผิว หรืออาการคันในระหว่างวันก็ได้ครับ

ราคา

Day by Day cream ขนาด 20 กรัม ราคา 480 บาท

หาซื้อได้ที่ Eveandboy หรือสั่งซื้อผ่านทางเพจ [Day by day cream] ได้ครับ


3. Spectraban sensitive spf 30 pa++

ครีมกันแดดของ Spectraban ตัวนี้ เป็นครีมกันแดดที่ผมมักแนะนำให้คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายใช้เป็นประจำ เป็นแบรนด์ที่คุณหมอเคยแนะนำให้ผมใช้ซึ่งผมรู้สึกว่ามันดีมาก ถึงแม้ตอนทาหน้าจะขาววอกไปหน่อยก็ตาม


จุดเด่นของผลิตภัณฑ์

เป็นครีมกันแดดที่บางเบาตัวหนึ่ง เกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่มันมาก มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นเวลาทาจะรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ถึงแม้จะให้ spf มาแค่ 30 และให้ pa มาแค่ 2+ ซึ่งดูน้อยไปหน่อย แต่ข้อดีของกันแดดที่มี spf ต่ำคือมันบางเบาไม่หนักผิว โอกาสเกิดการอุดตันก็มีน้อย ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ สี และน้ำหอมที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง จัดเป็นครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวคนเป็นสิวมากที่สุดตัวหนึ่ง ส่วนตัวชอบมากครับ

วิธีใช้ 

ใช้ทาบริเวณผิวหน้าและลำคอโดยทา 15-30 นาที ก่อนออกไปสัมผัสแสงแดด และหากต้องโดนแดดเป็นเวลานานควรทาทุกๆ 2 ชั่วโมง เพื่อให้การป้องกันแสงแดดมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ราคา

Spectraban Sensitive SPF 30 pa++ ขนาด 20 กรัม ราคา 250 บาท
หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป , Watson , Boots

ถึงแม้สิวสเตียรอยด์จะน่ากลัวแต่เราสามารถป้องกันได้ แค่เลือกใช้ครีมที่ได้มาตรฐานและหลีกเลี่ยงครีมไม่พึงประสงค์ แต่หากไม่ทันแล้วตัดสินใจพลาดไปแล้วคงต้องหาทางรักษากันต่อไป ถ้าผิวเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงหรือมีผดผื่นขึ้นมามากผิดปกติ วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือการไปพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรับการรักษาอย่างถูกวิธี รักษาแต่เนิ่นๆจะช่วยให้อาการแพ้หรือปัญหาสิวหายเร็วขึ้นได้ครับ
Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น