วิธีรักษาและป้องกันสิวอักเสบที่หลัง เพื่อแผ่นหลังที่เนียนสวย


รักษาสิวที่หลัง


"สิวที่หลัง" เป็นปัญหาที่หนักอกหนักใจใครๆหลายๆคน โดยเฉพาะสาวๆที่บางครั้งมีความจำเป็นที่จะต้องอวดแผ่นหลังของตัวเองสู่สาธารณะชน แล้วต้องมีสิวมาขึ้นที่หลังคอยกวนใจก็คงขาดความมั่นใจไปตามๆกัน วันนี้เลยเอาวิธีแก้ปัญหาสิวที่หลังมาฝากกัน จะได้หายกังวลกันสักที



เปลี่ยนสบู่ที่ใช้


สบู่มาดามเฮง รักษาสิวที่หลัง


สาเหตุส่วนใหญ่ของปัญหาสิวที่หลังก็คือการอาบน้ำชำระร่างกายไม่สะอาด อาจจะเกิดจากการที่เราขัดไม่ทั่วถึง และสบู่ที่ใช้ก็อาจทำให้การทำความสะอาดไม่ดีเท่าที่ควร ลองเปลี่ยนสบู่ที่ใช้อยู่ดูครับอาจจะช่วยได้ ผมก็เลยไปหาดูว่าสบู่ตัวไหนที่เค้าฮิตบอกว่าใช้รักษาสิวที่หลังได้ดีก็ตามนี้เลยครับ สบู่มาดามเฮง , สบู่ก๊กเลี้ยง , สบู่ไหมทอง(มังคุด) แล้วสบู่ที่ใช้ก็ไม่ควรเป็นสบู่เหลว เพราะสบู่เหลวมักจะชำระออกได้ยากกว่าสบู่ก้อน ซึ่งจะทำให้สิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิว เกิดการอุดตันที่ผิวแล้วก็เกิดสิวตามมาได้

เปลี่ยนแชมพูที่ใช้


แชมพูก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวที่หลังเช่นกัน เพราะเวลาที่เราสระผมสิ่งสกปรกก็จะไหลลงไปที่หลังของเรา ยิ่งใครที่ชอบสระผมหลังจากอาบน้ำนี่แหละตัวดีเลย ลองเปลี่ยนแชมพูที่ใช้ดูเพราะเราอาจจะไม่ถูกกับแชมพูตัวที่เราใช้อยู่ก็ได้ การใช้แชมพูขจัดรังแคก็สามารถช่วยรักษาสิวที่หลังได้ดี เพราะในแชมพูขจัดรังแคจะมีสารที่ใช้ขจัดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดรังแค และเป็นตัวเดียวกันกับที่ทำให้เกิดสิวที่หลัง เพราะฉะนั้นนอกจากจะสระผมด้วยแชมพูขจัดรังแคแล้ว ลองเอาแชมพูขจัดรังแคถูที่หลังเวลาที่อาบน้ำก็จะช่วยลดการเกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน


เปลี่ยนชุดนอนทุกวัน


บางคนอาจจะงงว่าชั้นก็เปลี่ยนชุดนอนทุกวันอยู่แล้วนี่เรื่องแค่นี้ไม่เห็นต้องบอก ครับก็จริงแต่ว่าก็มีบางคนที่ชอบใส่ชุดนอนซ้ำกัน อาจจะ 2-3 วันเปลี่ยนครั้งนึงเพราะคิดว่าแค่ใส่นอนคงไม่ได้สกปรกอะไร แต่ความจริงแล้วการใส่ชุดนอนซ้ำกันก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวที่หลังได้ เพราะเวลานอนแผ่นหลังเราก็จะสัมผัสกับที่นอนอยู่ตลอดเวลา และอาจทำให้เกิดการอับชื้นได้ เมื่ออับชื้นก็เกิดเชื้อแบคทีเรียเข้าไปสะสมที่ชุดนอนที่เราใส่ พอเราใส่ซ้ำแบคทีเรียมันก็กระโดดมาเกาะทีหลังเราแล้วก็ทำให้เกิดสิวตามมา เพราะฉะนั้นเปลี่ยนชุดนอนกันทุกวันนะครับ


เปลี่ยนผ้าปูที่นอนเป็นประจำ


การนอนบนผ้าปูที่นอนที่ไม่สะอาดก็ทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน ยิ่งใครที่ชอบนอนถอดเสื้อด้วยแล้วยิ่งมีโอกาสเป็นสิวมากขึ้น เพราะฉะนั้นควรซักผ้าปูที่นอนอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อความสะอาดและปลอดภัยจากเชื้อโรคที่สะสมอยู่ และช่วยป้องกันสิวที่หลังได้อีกทางหนึ่ง

เปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใส่


เสื้อผ้าทีทำจากผ้าที่ไม่ช่วยระบายอากาศ จะทำให้เวลาที่สวมใส่แล้วเจอความร้อนก็จะทำให้เกิดการอับชื้น โดยเฉพาะคนที่ทำงานอยู่ในห้องแอร์แล้วชอบใส่เสื้อกันหนาวก็จะทำให้เกิดการอับชื้นที่หลังได้ดีเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่เบา บาง เพื่อช่วยให้ระบายอากาศได้ดี ลดความอับชื้นซึ่งจะช่วยลดสิวที่หลังได้ดี


เปลี่ยนผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม


บางทีการซักผ้าไม่สะอาดก็ทำให้เกิดสิ่งสกปรกตกค้างและทำให้เกิดสิวที่หลังได้เช่นกัน ผงซักฟอกกับน้ำยาปรับผ้านุ่มก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการตกค้างได้ ลองเปลี่ยนยี่ห้อผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มที่ใช้ดูครับ และที่สำคัญควรซักผ้าให้สะอาดล้างน้ำเปล่าจนมั่นใจว่าไม่เหลือสิ่งตกค้างแล้วจึงค่อยนำไปตาก จะได้ทำให้เสื้อผ้าที่ใส่สะอาดหมดจดลดการเกิดสิว



ใช้ OXE CURE ฉีดที่หลัง


สเปรย์OXE CURE รักษาสิวที่หลัง


ลองเปลี่ยนมาหลายอย่างแล้วสิวที่หลังก็ยังไม่หายสักที ลองนี่เลยครับ OXE CURE เป็นสเปรย์ฉีดรักษาสิวที่หลัง ทีหน้าอก หรือตรงไหนก็ได้ที่ไม่ใช้หน้าครับฉีดได้หมด มันช่วยกำจัดเชื้อแบคที่เรียที่เป็นสาหตุของการเกิดสิว ลดการเกิดสิวได้ครับ ขวดนึงก็ไม่แพงประมาณ 199 บาท ลองไปหาซื้อมาใช้กันดูครับ


    ก็ลองเอาวิธีกำจัดสิวที่หลังที่ได้นำเสนอไปใช้กันดูครับ บางวิธีก็อาจได้ผล และบางวิธีก็อาจจะไม่ได้ผลกับเรา บางครั้งเราก็ต้องลองผิดลองถูกกันไป เพราะเรื่องสิวพูดกันยากครับ หนึ่งคนก็หนึ่งปัญหา หนึ่งสาเหตุ แทบไม่เหมือนกันสักราย ก็หวังว่าบทความการรักษาสิวที่หลังนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาให้กับทุกคนได้นะครับ วันนี้ผมขอลาไปก่อนครับ ติดตามบทความอื่นได้ที่นี่ครับ http://acnedefend.blogspot.com/search/label/รักษาสิว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น