กำจัดสิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวหัวช้าง ด้วยมังคุดราชินีผลไม้ (Mangosteen)


สิวอักเสบ

"สิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวหัวช้าง" เป็นศัตรูตัวฉกาจบนใบหน้าของมนุษย์เรามาช้านาน ไม่มีใครอยากจะเป็นแต่มันไม่รู้จะห้ามยังไง ขึ้นได้ขึ้นดีขึ้นทุกวัน กลุ้มใจจริงๆ!!!! จริงๆแล้วสิวอักเสบก็เป็นสิวธรรมดาๆเม็ดเล็กๆทั่วไป แต่มันพัฒนาการโดยไปรวมตัวกับแบคที่เรีย ซึ่งแบคที่เรียมันมากินน้ำมันที่อยู่ในรูขุมขน ร่างกายของเราเมื่อโดนคุกคามจากเชื้อโรคก็จะส่ง สายตรวจเม็ดเลือดขาวออกมาจัดการทำลายล้างแบคทีเรีย เมื่อสงครามสิ้นสุดลงก็เหลือแต่ซากปรักหักพัง ของเสียซึ่งก็คือหนองขาวๆที่อยู่ในหัวสิวนั่นเอง นี่จึงเป็นที่มาของการเกิด "สิวอักเสบ" บนใบหน้าของเรานั่นเอง



     แต่วันนี้มีวิธีกำจัดเจ้าสิวอักเสบด้วยวิธีง่ายๆแต่ได้ผลดี เป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านของไทยเรานั่นเอง ก็ตามหัวเรื่องเลยครับ ราชินีผลไม้ของเรา "มังคุด" นั่นเอง นอกจากจะเป็นผลไม้ไทยที่มีรสชาดหวานหอมแล้ว ยังมีสรรพคุณที่ช่วยบำรุงให้ร่างกายได้หลายอย่าง โดยเฉพาะจุดเด่นในเรื่องการต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย


     แล้วจุดเด่นที่นำมาใช้กำจัดสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหัวหนอง ได้ก็คือ การใช้ "เปลือกมังคุด" ผสมกับน้ำให้พอข้น (เปลือกมังคุดใช้ด้านในตรงที่มันนิ่มๆนะครับ) แต้มลงไปที่บริเวณที่เกิดสิวอักเสบของเรา จะทำให้สิวอักเสบของเรายุบไปภายใน 1-3 วัน เหตุที่เปลือกมังคุดสามารถทำให้สิวอักเสบยุบลงไปได้ก็เพราะ เจ้าเปลือกมังคุดนี้มันมีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบบริเวณผิวหนังได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสรรพคุณในการต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจากที่บอกไว้แล้วว่าสิวอักเสบเกิดจากเชื้อแบคทีเรียใช่มั๊ย นี่ไงเปลือกมังคุดจึงสามารถใช้กำจัดเชื้อแบคทีเรียที่กิดในสิวอักเสบได้เป็นอย่างดี


ล้างหน้าให้ถูกวิธี


     แต่ว่าเปลือกมังคุดก็ไม่สามารถรักษาการเกิดสิวอักเสบบนหน้าของเราได้นะ มันเพียงแต่ทำให้มันหายไปตอนที่มันเกิดขึ้นมาแล้วเท่านั้น เป็นเพียงการรักษาที่ปลายเหตุ หากต้องการรักษาที่ต้นเหตุแล้วล่ะก็ การทำความสะอาดใบหน้า หรือการล้างหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งสำคัญ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวก็เป็นสิ่งสำคัญ หากหน้ามันห็ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนหน้ามัน หากหน้าแห้งก็ควรใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนหน้าแห้ง และอย่าล้างหน้าบ่อย วันหนึ่ง 2 ครั้งพอ ไม่งั้นสิวอักเสบจะเห่อขึ้นมามากว่าเดิมอีกนะจะบอกให้ จริงๆแล้วมีเคล็ดลับอีกหลายอย่างที่อยากจะเล่าสู่กันฟัง แต่ขอตัดไปที่บทความหน้าก็แล้วกันครับ ยังไงสามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการรักษาสิว สิวอักเสบ หลุมสิว ได้ที่นี่เลยครับ รับรองจะขนเอาสาระดีดีมาฝากกันทุกวันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น