รักษาหลุมสิวด้วยเกร็ดอัญมณี (Crystal Peel)

รักษาหลุมสิว


การรักษาหลุมสิวด้วยเกร็ดอัญมณี หรือชื่อภาษาอังกฤษคือ Crystal Pell เป็นการรักษาด้วยการพ่นเกร็ดอัญมณีลงบนผิวหน้าที่เป็นหลุมสิวของเรา แล้วก็ดูดกลับไปอย่างรวดเร็ว พ่นแล้วก็ดูด พ่นแล้วก็ดูด โดยจะไล่กระบวนการพ่นดูดเนี่ยไปทั่วใบหน้าของเรา ซึ่งหลักการทำงานของเจ้าตัว Crystal Pell เนี่ยมันก็คือการรักษาหลุมสิวโดยใช้เกร็ดอัญมณีไปรบกวน หรือไปกระตุ้นใบหน้าที่เป็นหลุมสิวของเรา ให้มีการสร้างเส้นใยคอลลาเจน(Collagen)และ อิลาสติน(Elastin) และเป็นการผลัดเซลล์ผิวเก่าของเราออกไปในตัว ทำให้มีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่เซลล์ผิวเก่า พูดให้เห็นภาพชัดก็คือมีการสร้างเนื้อขึ้นมาจากก้นหลุมบนใบหน้าของเรานั่นเอง




ข้อดีของการรักษาหลุมสิวด้วย Crystal Pell


  • ช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้นได้ แน่นอนครับก็มันเป็นวิธีรักษาหลุมสิวชนิดหนึ่งนี่ครับ
  • ไม่เจ็บเลย เหมือนเอาอะไรมาขูดหน้าเรา (จริงๆก็คือการพ่นดูด) ไถไปเรื่อยๆเพลินๆ ทำเสร็จใหม่ๆหน้าก็จะแดงนิดหน่อย แต่สัก 1-2 ชั่วโมงก็หายไปเอง
  • ไม่มีผลข้างเคียง เพราะมันเป็นแค่การใช้เกร็ดอัญมณีเพื่อไปรบกวนใบหน้าที่เป็นหลุมสิวของเราให้มีการสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่เท่านั้น ไม่ได้มีการทำงานที่ซับซ้อนอะไร
  • ไม่ต้องกลัวรอยไหม้บนหน้า เพราะมันไม่ได้ใช้แสงเลเซอร์ยิง มันใช้เกร็ดพ่นไม่มีความร้อนหน้าเราไม่เกรียมแน่นอน
  • ผิวหน้าเราจะใสเปร่งปรั่ง ช่วยให้เลือดที่เลี้ยงบนใบหน้าของเราไหลเวียนได้ดีขึ้น (เหมือนการเปิดจุดชีพจรในหนังจีน) ทำให้ผิวเราได้รับสารอาหารจากเลือดได้ดีขึ้น หน้าก็จะขาวแบบมีสุขภาพดี(ขาวอมชมพู)
  • ทำได้บ่อยๆ ไม่ต้องเว้นช่วงนาน สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง

รักษาหลุมสิว2


สิ่งที่ควรพิจารณาก่อนรักษาหลุมสิวด้วย Crystal Pell

  • ราคาค่อนข้างสูง อาจจะคิดเป็นครั้ง หรืออาจจะเหมาเป็นคอร์ส ถ้าเป็นครั้งก็ประมาณ 700-1500 บาท หรือเป็นคอร์สก็ประมาณ 9,000-20,000 บาทแล้วแต่ที่ครับ บางที่ก็อาจจะมีโปรโมชั่นถ้าอยากลองก็รอช่วงโปรก็ดีเหมือนกันครับ
  • เหมาะกับการรักษาหลุมสิวที่ไม่ลึกมากนัก เพราะมันเป็นการผลัดผิวที่บริเวณผิวหนังชั้นนอกเท่านั้น ไม่ได้ทำงานที่ชั้นผิวหนังแท้ ฉะนั้นวิธีนี้จะช่วยให้หลุมสิวที่ตื้นๆดีขึ้นได้เท่านั้น
  • ต้องทำหลายๆครั้งถึงจะเห็นผล เพราะมันเป็นวิธีการรักษาหลุมสิวแบบ soft ไม่เจ็บตัว ไม่ต้องกลัวผลข้างเคียง
  • อาจต้องใช้วิธีการอื่นเสริมด้วย ถ้าต้องการให้ได้ผลการรักษาหลุมสิวที่ดี อาจต้องมีการผลักตัวสารบำรุงผิวหน้าอื่นๆเข้าไปด้วย เช่น วิตามินซี วิตามินอี

ตามหลักการแล้วการรักษาหลุมสิวด้วย Crystal Pell ก็เป็นวิธีการที่เน้นในเรื่องการกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวขึ้นมาใหม่ ซึ่งวิธีการรักษาหลุมสิวแบบนี้จะต้องใช้เวลา และความอดทนมากสักหน่อยถึงจะเห็นผล และที่สำคัญวิธีการนี้จะเหมาะกับคนที่เป็นหลุมสิวบนหน้าไม่ลึก หรือคนที่มีรูขุมขนกว้างแล้วอยากให้เล็กลง อยากให้หน้าเนียนขึ้นเท่านั้น ถ้าเป็นหลุมสิวเยอะและลึกไม่แนะนำวิธีนี้ครับ วันนี้ขอจบเรื่องเพียงเท่านี้หากต้องการดูบทความวิธีรักษาหลุมสิววิธีอื่นๆเพิ่มเติมตามมาได้ที่นี่ครับ http://acnedefend.blogspot.com/search/label/รักษาหลุมสิว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น