รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ (fraxel)


รักษาหลุมสิว

Fraxel เป็นการรักษาปัญหาผิวหน้าด้วยเลเซอร์ชนิดหนึ่ง โดยจะปล่อยคลื่นแสงที่ความยาวประมาณ 650 ไมครอนเข้าไปที่ชั้นผิวคอลลาเจนของเรา ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า และกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ไปในตัว สามารถใช้รักษาปัญหาผิวพรรณได้หลายอย่าง เช่น กระ ฝ้า ริ้วรอยตื้นลึก รูขุมขนกว้าง และปัญหาหลุมสิว ซึ่งวันนี้เราจะมาโฟกัสกันที่ปัญหาหลุมสิวนี่แหละ ว่าเจ้าตัว Frexel เนี่ยจะช่วยรักษาหลุมสิวบนใบหน้าของเราได้ยังไง ดีไม่ดียังไงตามมาดูกันเลยครับ



เริ่มการทำเลเซอร์ Frexel ในการรักษาหลุมสิวกันเลย!!!!

ขั้นตอนการจัดการหลุมสิวด้วย Fraxel นี้ก็จะคล้ายๆกับการทำเลเซอร์ทั่วไปครับ แต่จะต่างกันที่ตัวลำแสงที่เข้าไประตุ้นหลุมสิวของเรานี่แหละมันจะไม่เหมือนกับเลเซอร์ชนิดอื่นๆ ขออธิบายขั้นตอนการทำ Fraxel เป็นข้อๆแล้วกันนะครับ

  1. หมอจะตรวจเช็คสภาพใบหน้าของเราก่อน ว่าหลุมสิวที่หน้าเราเป็นแบบไหน ตื้น ลึก กว้าง ขนาดไหน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการกำหนดตัวเครื่องว่าให้ยิงตื้นลึกขนาดไหนถึงจะเหมาะกับหน้าเรามากที่สุด

  2. หมอจะปิดตาเราโดยใช้แว่นตาเฉพาะเพื่อป้องกันอันตรายจากแสงของ Fraxel เข้าตาเรา (ตอนที่เริ่มยิงหมอก็จะปิดตาตัวเองด้วย)

  3. เริ่มจากการทายาชาไปที่หน้าของเราก่อนครับ เพื่อป้องกันความเจ็บปวดที่จะเกิดกับใบหน้าของเรา(อยากสวยอยากหล่อต้องอดทน) ทาเสร็จก็จะทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที

  4. หลังจาก 30 นาทีผ่านไปหมอก็จะมาทดสอบใบหน้าของเรา เพื่อตรวจสอบว่าหน้าชาได้ที่หรือยัง เพื่อจะเริ่มกระบวนการรักษาหลุมสิวในขั้นตอนต่อไป

  5. เริ่มยังเลเซอร์ Fraxel หมอก็จะเริ่มเปิดเครื่องแล้วเริ่มยิงเลเซอร์ Fraxel ไปยังตำแหน่งหลุมสิวที่หมอได้มาร์คไว้ ความรู้สึกตอนถูกยิงจะเหมือนโดนหนังสติ๊กมาดีดหน้าไม่เจ็บมากเท่าไร ยิงอยู่ประมาณ 10 นาที่ก็เสร็จขั้นตอนการยิง

  6. ขั้นตอนสุดท้าย เป่าลมให้เย็นพร้อมกับทาครีมบำรุงให้หน้า เนื่องจากระหว่างการทำ Fraxel จะมีความร้อนเกิดขึ้นขณะที่ยิงเข้าไปที่ผิวหน้าของเรา ทำให้หน้าของเราเสียความชุ่มชื้นไปด้วย จึงต้องลดความร้อนด้วยการเป่าด้วยลม และทาครีมบำรุงเพื่อบำรุงและรักษาความชุ่มชื้นบนใบหน้า 


ข้อดีของการรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ Fraxel 


  • ไม่ทำให้หน้าไหม้ เนื่องจากลำแสงที่ยิงจะเข้าไปกระตุ้นที่่ชั้นผิวคอลลาเจน จึงไม่มีผลต่อผิวหน้าชั้นบนของเรา
  • รักษาหลุมสิวได้หลายแบบ ทั้งตื้น ลึก กว้าง แคบ เนื่องจากสามารถปรับระดับการยิงของลำแสงได้หลายระดับ ทำให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • หลังทำไม่ต้องพักฟื้นนาน ทำเสร็จใหม่ๆหน้าของเราก็จะมีรอยแดง แต่ 1-2 ชั่วโมงผ่านไปก็จะกลับเป็นปกติ หรืออาจจะกินเวลา 1-3 วันซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับเลเซอร์ชิดอื่น
  • มีผลข้างเคียงน้อยมาก สามารถใช้รักษาหลุมสิวได้กับทุกสภาพผิว

ข้อควรพิจารณาก่อนการรักษา

  • มีค่าใช้จ่ายในการทำค่อนข้างสูง ส่วนใหญ่ก็จะคิดเป็นคอร์สคอร์สละประมาณ 15,000 - 30,000 บาทแล้วแต่ที่ครับ
  • ต้องทำหลายครั้งถึงจะได้ผลดี
  • ไม่เหมาะกับคนที่ติดเสตียรอยด์ ควรไปรักษาอาการติดเสตียรอยด์ให้หายก่อน ถึงจะรักษาหลุมสิวด้วย Fraxel ได้ ไม่งั้นหน้าอาจจะเยินกว่าเดิมได้

การรักษาหลุมสิวด้วย Fraxel ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้วิธีอื่นๆ (แต่อาจจะต้องมีทุนทรัพย์มากหน่อย) ลืมบอกสิ่งที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่ง หลังจากทำแล้วให้ทาครีมบำรุงผิวพวกคอลลาเจน หรือครีมฟื้นฟูสภาพผิวตัวอื่นๆด้วย เพื่อเร่งการฟื้นฟูและบำรุงผิวให้ดียิ่งขึ้น และทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวด้วยครับ เพราะการเข้าคอร์สรักษาหลุมสิวด้วย Fraxel ในช่วงแรกๆ จะทำให้หน้าเราบางลง กันไว้ดีกว่าแก้นะครับ ยังไงถ้าสนใจการรักษาหลุมสิววิธีนี้ก็ลองปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อนก็ได้ครับว่าเหมาะกับสภาพผิวของเราหรือเปล่า จะได้เห็นผลการรักษาที่ดีที่สุดยังไงล่ครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น