รวมๆกับผลไม้ช่วยรักษาสิว ลดสิว จุดด่างดำบนหน้า ทำให้หน้าใสไร้สิว


มะนาวรักษาสิว

หากพูดถึงการรักษาสิวด้วยธรรมชาติแล้ว สิ่งที่คนเรานึกถึงมากที่สุดก็คือ "การรักษาสิวด้วยผลไม้" ซึ่งมีให้เลือกสรรกันมากมาย หากจะให้พูดถึงทั้งหมดก็คงจะเขียนกันไม่รู้จบ ก็เลยขอคัดผลไม้ตัวเด็ดๆที่มีคนนิยมใช้รักษาสิวมาฝากกัน รับรองว่านอกจากจะช่วยรักษาสิวได้ดีแล้ว ยังช่วยให้หน้าขาวใส เนียนเรียบได้ดีอีกด้วย




มะนาว


หากพูดถึงผลไม้ที่ช่วยเรื่องสิว มะนาวถือเป็นผลไม้อันดับต้นๆที่คนนิยมเอามาใช้รักษาสิวกันอย่างเแพร่หลาย (จริงๆแล้วมะนาวนี่เป็นผักสวนครัวไม่ใช่หรือ? ไม่เป็นไรเนียนๆไปก็แล้วกัน) ในน้ำมะนาวจะมีสารพวก AHA อยู่หรือที่เราคุ้นหูกันในชื่อ "กรดผลไม้" นั่นเองซึ่งช่วยผลัดเซลล์ผิวหน้าที่ตายแล้วออกไปได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่เป็นกรดอ่อนๆคนจึงนิยมนำน้ำมะนาวมาแต้มที่หัวสิวอักเสบกัน ทำให้สิวอักเสบยุบ หรือช่วยให้หัวสิวเปิดออกมาช่วยให้เรากำจัดหัวสิวออกไปได้อย่างง่ายดาย นอกจากจะใช้ทาสิวได้แล้ว ยังใช้ดื่มเพื่อช่วยให้ระบบการย่อยอาหาร หรือการขับสารพิษในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น หากดื่มน้ำมะนาวเป็นประจำจะช่วยลดการเกิดสิวบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี ประโยชน์เกินตัวขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว



มะเขือเทศ


มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่คนนิยมนำมาพอกหน้ากันมานานมาก ซึ่งในมะเขือเทศจะมีสาร Licopersioin ซึ่งมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นต้นเหตุของการเกิดสิว มะเขือเทศเป็นกรดอ่อนๆนอกจากจะช่วยรักษาสิวอักเสบได้ดีแล้ว ยังช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้าและช่วยผลัดเซลล์ผิวบนหน้าได้ดีอีกด้วย วิธีการก็คือนำมะเขือเทศไปปั่นให้ละเอียด แล้วก็จัดการพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออกตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้สิวลดลง ผิวหน้าชุ่มชื้นมีน้ำมีนวลขึ้น




มะละกอ


ในมะละกอจะมีเอนไซม์ปาเปนและไคโมปาเปน ช่วยรักษาการอักเสบและช่วยการสมานแผลได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าเป้นสารสะกัดจากเปลือกมะละกอดิบจะช่วยให้การสมานแผลดีกว่าทายา Solcoseryl ถึง 1 สัปดาห์ ขนาดแผลยังรักษาได้นับประสาอะไรกับการรักษาสิว โดยเฉพาะใครที่มีปัญหาเรื่องหลุมสิวนี่ไม่ควรพลาด รีบเอามะละกอสุกมาปั่นให้ละเอียด แล้วจัดการพอกหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยรักษาอาการอักเสบของสิวได้เป้นอย่างดี แต่ห้ามใช้เปลือกมะละกอดิบนะครับ ยางมันเยอะเดี๋ยวมันกัดหน้าเอา




มังคุด


มังคุดเป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการลดการอักเสบอยู่แล้ว เครื่องสำอางค์ในปัจจุบันก็มีมังคุดเป็นส่วนผสมหลายยี่ห้อ ดังนั้นเราสามารถใช้มังคุดมารักษาสิวได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะกับสิวอักเสบนี่ได้ผลดีนักแล วิธีทำก็เอาเปลือกมังคุดสัก 10 ลูกไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปคั้นน้ำด้วยที่คั้นออกมา จะได้น้ำสีม่วงๆก็นำไปผสมกับดินสอพลองให้พอข้นๆ จากนั้นก็นำมาแต้มหัวสิวที่กำลังอักเสบของเรา รับรองสิวอักเสบยุบในชั่วข้ามคืนเลยล่ะ ใครไม่เชื่อลองเอาสูตรนี้ไปใช้ดูไม่ผิดลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น


    การรักษาสิวด้วยผลไม้เป็นวิธีการรักษาแบบง่ายๆแต่ให้ผลดีในระยะยาว เนื่องจากการรักษาแบบธรรมชาตินี้จะไม่ค่อยมีการดื้อยาของเชื้อแบคทีเรีย ไม่เหมือนการรักษาด้วยสารเคมี ทีพอรักษาไปนานๆเชื้อสิวก็ชอบจะดื้อยา ทำให้เราต้องใช้ยารักษาสิวกันอย่างไม่รู้จบ ลองรักษาสิวแบบธรรมชาติด้วยผลไม้ที่แนะนำกันดู อาจจะไม่ทำให้หน้าใสไร้สิวในเร็ววัน แต่หากหายแล้วอาจจะหายเป็นสิวไปตลอดเลยก็ได้ ของอย่างนี้ไม่ลองก็ไม่รู้จริงมั๊ยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

5 ความคิดเห็น :

  1. น้ำมะนาว ทาแล้วต้องล้างออกไหมครับ.

    ตอบลบ
  2. มะนาวทางแล้วต้องล้างออกด้วยครับ ทาทิ้งไว้สัก 10-15 นาที

    ตอบลบ
  3. ใส่น้ำมะนาวผสมลงในน้ำเปล่านี่ไม่ต้องใส่น้ำผึ้งใช่ไหมคะ ถ้าใส่น้ำผึ้งแท้ 2 ช้อนชา จะทำให้อ้วนไหมค้ะ (ดื่มทุกวัน)

    ตอบลบ
  4. ถ้าเอามะนาว มะเขือเทศ เปลือกมังคุด มะละกอไปทำเปนครีมจะได้ผลดีไหมค่ะ

    ตอบลบ