ทากระเทียมกับการรักษาสิว ดีไม่ดียังไง? ได้ผลมั๊ย?


กระเทียมรักษาสิว

"กระเทียมกับการรักษาสิว" คงเป็นอะไรที่คนเป็นสิวคุ้นเคยกันไม่น้อย เรื่องของเรื่องก็คือมีคนที่ลองเอากระเทียมไปทาสิวแล้วปรากฏว่ามันช่วยทำให้สิวยุบได้ ก็เลยมีการลองและเขียนต่อๆกันมาว่ากระเทียมช่วยรักษาสิวได้



    จริงๆแล้วก็ไม่ได้มีงานวิจัยหรือการทดลองอย่างเป็นทางการว่ากระเทียมนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยเรื่องสิวได้จริงหรือไม่ แต่หากดูถึงสารที่อยู่ในกระเทียมก็จะมีสารตัวหนึ่งที่ช่วยในการฆ่าเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียได้เรียกว่า "สารอัลลิชิน" ซึ่งก็น่าที่จะมีความเกี่ยวข้องกับการรักษาสิวในแง่ของการฆ่าเชื้อแบคทีเรียต้นเหตุของการเกิดสิวได้

   ใช่ว่าทุกคนที่ใช้กระเทียมทาหน้าหรือทาสิวแล้วจะดีขึ้นทุกราย มีคนไม่น้อยที่ลองทำตามสูตรรักษาสิวที่อยู่ใน Internet มากมายหลายสูตร เพราะหวังว่าจะช่วยจัดการสิวบนใบหน้าได้ แต่ผลกลับตรงข้ามเพราะเกิดอาการแพ้ขึ้นมา หน้าแดง แสบร้อน บางรายก็มีผื่นๆแดงๆขึ้นมาเต็มหน้าในชั่วข้ามคืน กลายเป็นว่าต้องมานั่งรักษาสิวมากขึ้นกว่าเดิมอีก แตในรายที่ใช้แล้วไม่เกิดอาการแพ้แล้วช่วยลดการเกิดสิวได้นั้นก็มีไม่น้อย ถึงขนาดออกปากเลยว่าค้นพบวิธีรักษาสิวที่ตามหามานานก็มี ลองมาดูสูตรการรักษาสิวด้วยกระเทียมที่ได้คัดสรรมาแล้วว่าช่วยรักษาได้จริง และไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ตามมา

วิธีรักษาสิวด้วยกระเทียม


  • นำกระเทียมสดมา 1 กลีบโดยนำไปล้างสิ่งสกปรก หรือบางทีจะมีพวกเชื้อราอยู่ให้สะอาด เลือกที่มีกลีบใหญ่ๆจะใช้ได้สะดวก

  • นำกระเทียมมาหั่นให้เป็นแผ่นบางๆ หลายๆแผ่น

  • นำกระเทียมที่ได้มาถูบริเวณที่เป็นสิวเบาๆ ยิ่งตรงที่เป็นสิวอักเสบยิ่งเหมาะมากจัดไปเยอะๆเลย ไม่จำเป็นต้องทาทั่วหน้า เอาเฉพาะจุดที่เป็นสิว

  • ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติ (มีบางรายที่ทิ้งไว้นานแล้วทำให้หน้าไหม้)

  • หลังจากล้างหน้าสะอาดแล้ว ให้นำน้ำแข็งมาประคบเพื่อลดความร้อนแรงของกระเทียมลง ลดความเสี่ยงที่จะทำให้หน้าไหม้ หรือถ้ามีแตงกวาก็หั่นแตงกว่าเป็นแว่นๆแล้วนำมาแปะไว้ที่หน้าก็ได้ช่วยได้เหมือนกัน


    ก็เป็นวิธีรักษาสิวแบบง่ายๆด้วยการใช้สมุนไพรที่อยู่ในครัวอย่างกระเทียมมาเป็นตัวช่วย จากการทดลองพบว่าช่วยให้หัวสิวอักเสบยุบลงได้ดี เหมือนช่วยไม่ให้เชื้อสิวแพร่กระจายออกไป แต่ของอย่างนี้ก็แล้วแต่ผิวหน้าของแต่ละคนด้วย หากไม่แน่ใจให้ลองเอากระเทียมมาทาที่ท้องแขนดูก่อนสัก 10-15 นาที แล้วดูว่ามีอาการแสบ แดงบริเวณนั้นหรือไม่ ถ้ารู้สึกแสบๆคันๆก็แสดงว่าคุณแพ้กระเทียมเข้าให้แล้วครับ ยังไงก็หวังว่าบทความการรักษาสิวด้วยกระเทียมจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะครับ วันนี้ขอจบเพียงเท่านี้ครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :