ผงหอมศรีจันทร์กับการทารักษาสิว สิวอักเสบ สิวผด อย่างไหนดี?


ผงหอมศรีจันทร์ สิวผด

วันนี้มีเรื่องน่าสนใจมากันอีกแล้วกับ "ผงหอมศรีจันทร์" ผงเอนกประสงค์ช่วยให้หน้าขาว เนียน ลดผดผื่นคัน และมีหลายๆคนที่ใช้ลดสิวได้ดีอีกด้วย ผมก็เป็นคนชอบลองของอยู่แล้วก็จัดไปสัก 1 กล่อง ที่ 7-11 กล่องละ 28 บาท เปิดออกมาก็เป็นผงแป้งไม่ละเอียดมากนักมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ผมก็จัดการเอาน้ำมาหยอดไปที่ผงหอมศรีจันทร์พอให้มันข้นๆ เหนียวๆหน่อย แล้วก็จัดการทาทั่วหน้าแล้วเข้านอนเลย ตื่นเช้ามาก็ล้างออก ตอนล้างออกรู้สึกว่าจะล้างคราบผงหอมศรีจันทร์ออกยากสักหน่อย ล้างเสร็จรู้สึกว่าหน้าตึงๆ แห้งๆหน่อย ลืมบอกไปว่าผมเป็นคนหน้ามันมากครับ สิวก็มีประปรายแต่เวลาเป็นชอบเป็นสิวอักเสบครับ



ผลการใช้ผงหอมศรีจันทร์ของผม


    ผมรู้สึกว่าหลังจากที่ใช้ผงหอมศรีจันทร์หน้ามันจะแห้งๆ ลอกๆ โดยเฉพาะเวลาที่ทาแป้งนี่จะเป็นขลุยเห็นได้ชัดเลย อันนี้เกิดจากการทาผงหอมศรีจันทร์ทุกวัน วันละ 1 ครั้งก่อนเข้านอน ส่วนเรื่องสิวก็ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรสิวอักเสบก็ยังเป็นเหมือนเดิม แต่เพื่อนผมเป็นพวกสิวผดนี่ช่วยได้จริงๆเลยครับ เมื่อก่อนนี่สิวผดเต็มหน้าเลย เจอกันล่าสุดหายไปไหนหมดไม่รู้ ก็เลยถามว่าไปทำอะไรมา มันก็บอกว่ามันลองใช้ผงหอมศรีจันทร์จากคำแนะนำของแม่ สิวผดหายเรียบ โอ้!!! แม่เจ้า นี่แหละครับผมก็เลยลองมาใช้ดูเผื่อชีวิตจะดีขึ้นบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดอะไรขึ้นก็แถมหน้ายังแห้งๆด้วยก็เลยเลิกใช้ไป

สรุปผลการใช้ผงหอมศรีจันทร์(ตามความคิดเห็นส่วนตัว)


    ผมว่าผลการใช้ผงหอมศรีจันทร์น่าจะเหมาะกับคนที่เป็นสิวผด สิวหน้าร้อน ผดผื่นคันซะมากกว่า อาจเป็นเพราะผงหอมศรีจันทร์นั้นมีส่วนผสมของคาลาไมน์ด้วย เวลาผสมน้ำนี่เหมือนมากๆ แต่ถ้าเป็นสิวอักเสบผมว่าผงหอมศรีจันท์คงไม่ค่อย work เท่าไร มีอีกเรื่องนึงที่ผมไปค้นเจอข้อมูลมาเกี่ยวกับสาร "ทัลคัม" ซึ่งเป็นสารที่นิยมผสมในแป้งเด็ก เป็นแร่ชนิดหนึ่งที่มีการวิจัยออกมาว่าเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจหากมีการสูดดมเข้าไปในปริมาณมาก ถ้าเป็นเด็กทารกอาจทำให้ปอดอักเสบ และเกิดเนื้องอกในปอดได้  เป็นสาเหตุของโรคภูมิแพ้อีกด้วยครับฟังดูน่ากลัวมาก ยังไงก็หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารทัลคัมก็จะดีนะครับ เพื่อความปลอดภัยในชิวิต มีลิงค์เกี่ยวกับทัลคัมที่น่าสนใจมาฝากครับ http://health.kapook.com/view62051.html เอาล่ะครับวันนี้ผมขอจบเรื่องผงหอมศรีจันทร์ไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ราตรีสวัสดิ์

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น