รวมๆกับวิธีรักษาสิวหินหรือสิวข้าวสาร รักษาไม่ยากแต่ไม่หายขาด


รักษาสิวหิน

"สิวหิน" หรือสิวข้าวสาร มีลักษณะเป็นสิวหัวปิด หัวสิวขาวๆเหลืองๆ ชอบขึ้นบริเวณใต้ตา เปลือกตา จะเป็นเหมือนตุ่มขนาดเล็กหลายๆตุ่ม เป็นไตแข็งๆ จะบีบก็บีบไม่ออก เรียกได้ว่าถ้าให้จัดการรักษาด้วยตัวเองแล้วยากกว่าที่คิด ทางการแพทย์จะเรียกสิวหินว่าเป็น "เนื้องอกของต่อมเหงื่อ" (ฟังดูน่ากลัวยังไงไม่รู้) โดยสิวหินนี้จะเป็นสิวที่ฝังอยู่ใต้ผิวหนังเป็นเวลานาน (5-10 ปี) และอยู่ลึก




การรักษาสิวหินนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเพราะเดี๋ยวนี้มีวิธีรักษาที่ทันสมัยขึ้นมาช่วย แต่ก็เป็นเพียงการกำจัดสิวหินได้เพียงชั่วคราวเท่านั้น ไม่นานก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีก เรียกได้ว่ารักษาให้หายขาดยาก แต่ถึงยังไงหลายๆคนก็อยากจะให้สิวหินมันออกไปจากหน้าก่อน ถ้ามันกลับมาอีกทีก็ค่อยว่ากันใหม่ OK ถ้าเป็นอย่างนี้ผมก็เลยรวบรวมวิธีที่คนนิยมใช้รักษาสิวหินมาแชร์กันดูเผื่อเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

รักษาสิวหินด้วยเลเซอร์

การรักษาสิวหินด้วยเลเซอร์เรียกได้ว่าเป็นการรักษาอันดับต้นๆที่คนคิดถึงกัน อาจเป็นเพราะเดี๋ยวนี้เวลาคนเป็นสิวนึกอะไรไม่ออกก็จะไปหาหมอ ไปคลินิคกันลูกเดียว ซึ่งวิธีที่ใช้รักษาส่วนใหญ่ก็จะแนะนำให้ยิงเลเซอร์ไปที่สิวหินนั่นเอง การยิงก็เหมือนการยิงเลเซอร์ปกติ คือยิงไปบริเวณที่เป็นสิวหิน เป็นมากยิงมาก เป็นน้อยยิงน้อย พอยิงไปตรงที่เป็นสิวหินก็จะเป็นแผลตกสะเก็ดแล้วสิวมันก็จะหลุดออกไปเอง ซึ่งการรักษาสิวหินด้วยเลเซอร์นั้นข้อดีคือ สะดวก รวดเร็ว แต่บางครัั้งหากยิงไม่ดีก็อาจจะทำให้เป็นแผลเป็นได้ และหากสิวหินเกิดที่บริเวณใกล้ตามากๆนั้นก็ไม่แนะนำให้ทำเลเซอร์ครับ เพราะมันอันตรายเกินไป สิวหายแต่ตาบอดอันนี้ก็ไม่ไหวนะครับ ราคาสำหรับยิงเลเซอร์ก็จะคิดเป็นเม็ดๆไป เม็ดละประมาณ 100-150 บาท แต่ถ้าเป็นเยอะก็คิดราคาเหมาไปทั้งหน้าประมาณ 2,000 - 4,500 ก็แล้วแต่ที่ครับลองสอบถามกันดู

รักษาสิวหินด้วยเข็ม

การรักษาสิวหินด้วยเข็มก็เป็นอะไรที่ทำง่ายๆครับ ก็แค่เอาเข็มขนาดเล็กสะกิดที่หัวสิวแล้วก็จัดการกดหัวสิวออกมา พูดเหมือนจะง่ายแต่ให้ลองทำเองยากนะครับ เนื่องจากสิวหินมันชอบขึ้นใต้ตาซึ่งมันจะบีบหรือจะกดออกก็ยาก หากกดไม่ดีหน้าก็จช้ำเอาเปล่าๆ เพราะฉะนั้นที่คลินิครักษาสิวเค้าก็มีบริการกดสิวหินกันด้วย เช่น ที่คลินิคแพน ค่ารักษาไม่แพง แถมไม่อันตรายด้วยใครสนใจก็ไปลองกันได้ครับ

รักษาสิวหินด้วยปูนแดง

มาถึงวิธีรักษาแบบบ้านๆกันบ้าง คือการรักษาสิวหินด้วยปูนแดง วิธีการก็คือเอาปูนแดงมาแต้มตรงที่เป็นสิวหิน แต้มเช้าแต้มเย็น ทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวสิวหินมันก็จะแห้งแล้วก็จะหลุดลอกออกมาเองโดยไม่ต้องไปบีบบังคับมัน วิธีง่ายๆแต่ได้ผลดีนักแล ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยว่าสิวอยู่ลึกขนาดไหน หากอยู่ไม่ลึกวิธีนี้ก็น่าจะได้ผล แต่ถ้าอยู่ลึกมากๆก็คงจะไม่ออก อาจจะต้องไปใช้วิธีทำเลเซอร์แทน

    การรักษาสิวหินจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก ก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นสิวหินแบบไหน แต่ที่แน่ๆถ้าจะหวังให้หายขาดก็คงจะเป็นเรื่องที่ยากสักหน่อย บางครั้งก็เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์อันนี้ก็ต้องทำใจยอมรับกันตามสภาพ แต่ทางที่ดีที่สุดเราก็อย่าไปกังวลกับเจ้าสิวหินมากนัก เพราะจริงๆแล้วมันก็ไม่ได้สร้างเดือดร้อนให้กับชิวิตเราสักเท่าไร หากทำใจดีดีมองข้ามมันไปบ้างก็น่าจะทำให้ชิวิตดีขึ้น ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลา แถมช่วยให้ชีวิตมีความสุขด้วยนะ จะบอกให้ (^^)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

10 ความคิดเห็น :

  1. มีสิวหิน มันลักษณะ เเข็ง ขึ้นที่บริเวณ รอบตามีเยอะพอสมควรที่คนจะสังเกตเห็นครับ รู้สึกว่ามันเป็นส่วนเกินอ่าครับ ทำให้ไม่มั่นใจ เวลาออกไปไหนมาไหน รู้สึกอายมาก ทำไงดีครับ เเต่มั่นอยู่ไกล้ตา จะเลเซอร์ก็กลัวมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เหมือนเราเลยเราก็เป็นใกล้ตามากใช้ปูนแดงไม่ได้ผลไม่รุ้จะรักษายังไงดี

      ลบ
  2. เพิ่งไปเลเซอร์สิวหินมา ตรงใต้ตา และเปลือกตา ตอนคุณหมอทำตรงเปลือกตาเจ็บมาก แต่อดทนไม่อยากให้ผดผื่นอยู่บนหน้า

    ตอบลบ
  3. เราก็มีเพิ่งบีบเสร็จ เอาปลายใบมีดโกนสะกิดพอให้ หัวสิวเปิดแล้วค่อยบีบเม็ดสิวแข็งๆก็จะออกมามีเลือดซึมนิดๆ เอาขมิ้นผงแต้ม ก็จะดีขึ้น

    ตอบลบ
  4. เป็นเหมือนกันเลยคะ หงุดหงิดมากเลย ต้องทนดูมันทุกวัน หาวิธีรักษาที่ดีที่สุดให้กับตัวเองอยู่ แต่ก็กลัวๆ ไม่กล้าทำเลเซอร์

    ตอบลบ
  5. ใครรู้ช่วยบอกที...... คลีนิคไหนรักษาสิวหินไม่แพงและดี บ้านอยู่แถวร่มเกล้า ลาดกระบังค่ะ ลูกชายเป็นเยอะ ตอนแรกก็มี 4,5 เม็ดอยู่ที่ปลายจมูก แต่ตอนนี้เม็ดเล็กๆขึ้นเกือบทั่วหน้า สงสารค่ะ กำลังเป็นหนุ่ม

    ตอบลบ
  6. พฤกษาคลินิกค่ะทำไม่แพงและครีมรักษาดีด้วยตกสะเก็ดและแห้งไว ภายใน1อาทิตย์

    ตอบลบ
  7. ก็เป็นเหมือนกันอะลองมาดู ถ้าเครียดมากจะเป็น ลองหาเงินง่ายๆ แบบไม่เครียด ดู http://trafficadbar.com/_7ur9

    ตอบลบ
  8. เป็นเหมือนกันอยู่ใต้ตา ทางซ้ายประ13เม็ดขวาประมาน5เม็ดทางซ้ายเป็นมาได้ประมาน10ปีทางขวาประมาน3ปีไม่กล้าทำอะไรเลยกลัวอันตราจะไปยิ่งเลเซอร์ก็ใกล้ตาเกินไปไม่รู้จะทำยังไงปูนแดงก็ลองแล้วไม่หายใครรู้วิธีบอกหน่อยสิอยากหายมาก

    ตอบลบ
  9. เป็นเหมือนกันอยู่ใต้ตา ทางซ้ายประ13เม็ดขวาประมาน5เม็ดทางซ้ายเป็นมาได้ประมาน10ปีทางขวาประมาน3ปีไม่กล้าทำอะไรเลยกลัวอันตราจะไปยิ่งเลเซอร์ก็ใกล้ตาเกินไปไม่รู้จะทำยังไงปูนแดงก็ลองแล้วไม่หายใครรู้วิธีบอกหน่อยสิอยากหายมาก

    ตอบลบ