แนะนำกันต่อกับครีมกันแดดสําหรับคนเป็นสิว คุมมันดี ลดการเกิดสิว


แดดร้อน ต้องใช้ครีมกันแดด

วันนี้มาแนะนำกันอย่างต่อเนื่องกับ "ครีมกันแดดสําหรับคนเป็นสิว" เรื่องครีมกันแดดเป็นเรื่องฮอตฮิต และเหมือนจะขาดไม่ได้กันเลย เพราะเดี๋ยวนี้แดดมันแรงเหลือเกิน ออกบ้านทีนึงก็ต้องโบกกันเข้าไปหนาๆแดดจะได้ไม่ทะลุมาโดนหน้ากัน ซึ่งสำหรับคนเป็นสิวแล้วการทาครีมกันแดดก็เป็นเหมือนสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะแสงแดดกับความร้อนก็มีผลต่อการเกิดสิวได้ไม่น้อย แต่การทาครีมกันแดดที่ไม่เหมาะสมกับสภาพของคนเป็นสิวแล้ว ก็มีโอกาสทำให้สิวเพิ่มมากขึ้นได้ก็ทำให้สิวบนหน้าไม่หายไปสักที




วันนี้ก็เลยอยากแนะนำวิธีการเลือกครีมกันแดด และยี่ห้อครีมกันแดดยอดนิยมสำหรับคนเป็นสิว ให้ลองไปใช้กันดู

วิธีการเลือกครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว


  • เลือกครีมกันแดดที่ป้องกันทั้ง UVA และ UVB ตัว UVA จะช่วยป้องกันการทำลายผิวชั้นในพวกคอลลาเจน ส่วนตัว UVB ช่วยป้องกันผิวชั้นนอกไม่ให้ถูกเผาจากแดด เมื่อผิวไม่โดน UV มากก็จะลดการกระตุ้นการเกิดสิว มีส่วนช่วยลดการเกิดสิวได้บ้าง

  • เลือกครีมกันแดดที่มี SPF ไม่มาก  เอาสัก SPF 15 ก็พอแล้วสำหรับการป้องกันแสงแดดในชีวิตประจำวัน (สำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานกลางแจ้งนานๆ) เนื่องจากหากมี SPF สูงจะทำให้การทำความสะอาดใบหน้ายากขึ้น มีโอกาสเกิดการตกค้างของสิ่งสกปรกในรูขุมขนมากขึ้น ทำให้เกิดสิวมากขึ้นตามมา รวมไปถึงการทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆก็จะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น ยิ่งหน้ามันมากๆสิวก็ยิ่งขึ้น เพราะแบคทีเรียมันชอบความมันของหน้าเรานี่แหละ แต่ถ้าใครมั่นใจว่าล้างหน้าได้สะอาดหมดจดแล้วจะเลือกใช้ครีมกันแดด SPF สูงๆก็ไม่ว่ากันครับ

  • อย่าให้มีพวก สาร Paba สาร Paba  เป็นสารที่นิยมใส่ในครีมกันแดดสมัยก่อน แต่จากการตรวจสอบในปัจจุบันสารนี้จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวง่าย อาจทำให้เกิดการเป็นสิวง่ายด้วย เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อครีมกันแดดควรดูส่วนผสมด้วยว่ามี Paba อยู่หรือเปล่า เผื่อยังมีครีมกันแดดยี่ห้อไหนใส่เข้าไปอยู่

  • เลือกครีมกันแดดแบบไม่กันน้ำ  เนื่องจากครีมกันแดดที่กันน้ำได้จะมีสารเข้าไปเคลือบผิวหน้าของเราเพื่อป้องกันเหงื่อของเรา ซึ่งสารตัวนี้จะทำให้ล้างออกยาก หากทำความสะอาดหน้าไม่สะอาดแล้ว สิวได้ขึ้นตามมาแน่นอน

  • เลือกครีมกันแดดเนื้อเจล หรือโลชั่น เพราะจะทำให้ซึมเข้าผิวง่าย ไม่เหนียว เหนอะหนะ โดยเฉพาะกับคนผิวมันหากทาครีมกันแดดที่เป็นเนื้อครีมแล้วก็จะทำให้หน้ามันยิ่งขึ้น เพิ่มการเกิดสิวตามมา

    เมื่อรู้วิธีการเลือกครีมกันแดดเพื่อช่วยลดการเกิดสิวแล้ว ต่อไปผมขอแนะนำครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิวตามความคิดเห็นส่วนตัวจากที่ได้ลองใช้มา และจากประสบการณ์ของคนอื่นๆด้วยครับ จัดได้ว่าเป็นครีมกันแดดยอดนิยมสำหรับชาวสิวกันเลย




Face Spectraban Facial Sunblock Cream SPF60

ครีมกันแดด Spectraban จัดว่าเป็นครีมกันแดดลำดับต้นๆที่ชาวสิวให้การสนับสนุนกัน เหมาะกับคนที่มีผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย เพราะเวลาทาหน้าจะมันสักหน่อย แต่อาจเพราะสารที่ผสมอยู่ใน Spectraban จึงทำให้ทาแล้วจะไม่ทำให้เกิดสิว ลดการอุดตันของสิวได้ดี หมอที่ศิริราชก็แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดยี่ห้อนี้ ด้วยความที่ทา Spectraban  แล้วหน้าจะมันสักหน่อยก็อาจจะเหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้าเพื่อช่วยลดความมันที่เกิดขึ้น




Biore uv Aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++

ครีมกันแดดของ Biore ตัวนี้จัดว่าฮอตฮิตมากๆในหมู่คนเป็นสิวเลยทีเดียว เนื่องมาจากเป็นครีมกันแดดที่ทาแล้วซึมเร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตอนทานึกว่าเอาน้ำมาทาหน้าซะอีก มาพร้อมกับ SPF อันสูงส่งถึง SPF 50 กับราคาสบายกระเป๋า 290 บาทเท่านั้น คืออย่างที่เขียนตอนแรกบอกว่าให้ใช้ครีมกันแดดที่มี SPF ต่ำเพราะว่ายิ่ง SPF สูงจะยิ่งทำให้เนื้อครีมหนาแล้วล้างออกยาก แต่ water base SPF 50+ PA+++ ตัวนี้คือ SPF 50 จริงแต่มันซึมเร็วและล้างออกง่าย จึงไม่น่าแปลกใจที่คนเป็นสิวจะเทคะแนนให้กับครีมกันแดดตัวนี้ไปอย่างท่วมท้น ขนาดนิตยาสาร vivi ก็ยังแนะนำครีมกันแดดตัวนี้เหมือนกัน




ZA True White  Power UV SPF40 PA +++ 

ครีมกันแดด ZA ตัวนี้ก็ร้อนแรงไม่ใช่เล่น มีฐานลูกค้าอยู่ไม่น้อยทีเดียว ด้วยคุณสมบัติการคุมความมันบนหน้าได้ดี บางทีดีจนแห้งแตกเลยก็มี เนื้อเป็นครีมเหมือนจะซึมไม่ดีแต่ทาไปได้สักพักหนึ่งหน้านี่แห้งสนิทเลย พูดได้เลยว่าแปลกแต่จริง ด้วยจุดเด่นที่การคุมความมันทำให้ชาวสิวนิยมใช้ ZA มากๆ บางคนถึงขนาดประกาศว่าจะไม่ใช้ยี่ห้ออื่น เพราะตกหลุมรัก ZA ตัวนี้เข้าให้แล้ว

    การเลือกครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้หน้าดำแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวได้อีกทางหนึ่ง หากเลือกใช้ได้ถูกตัวถูกยี่ห้อแล้ว บางครั้งก็อาจจะช่วยแก้ไขปัญหาสิวที่เกิดขึ้นได้เลยก็มี แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการทำความสะอาดหน้าหลังจากที่ทาครีมกันแดดแล้ว ควรล้างออกโฟมล้างหน้า หรือ Cleanser ให้สะอาดหมดจดจริงๆ ไม่อย่างนั้นสิวก็จะไม่มีทางหายไปแน่นอน ก็ยังคงต้องเป็นสิวกันอย่างนี้ต่อไป ยังไงก็หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบบทความครีมกันแดดนี้นะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

6 ความคิดเห็น :

  1. เราแพ้และอุดตันเจ้าตัวนี้ ZA True White Power UV SPF40 PA +++ สิวขึ้นเลยค่ะ
    ส่วน Biore uv Aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++ เราทาแล้วแสบหน้ามากๆเลยค่ะ แต่ตอนนี้เราใช้ Biore SPF30 ขวดสีเหลือง ที่ใช้ได้แม้ผิวเด็ก ก็พอใจในระดับหนึ่ง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. Biore ตัวนี้มีแอลกอฮอลผสมค่ะ เลยทำให้แสบหน้า กลิ่นแรงมาก

      ลบ
  2. ใช้ทั้งBiore uv Aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++ และ ZA True White Power UV SPF40 PA +++ โอเครทั้งคู่

    ตอบลบ
  3. เยี่มมครับ ข้อมูลแน่นจิง

    ตอบลบ
  4. แพ้ทุกตัวเลยค่ะ #หนังหน้าเจ้ากรรม:(

    ตอบลบ
  5. อยากลองใช่แต่เป็นคนหน้ามันมากยังไม่รู้จะใช่ตัวไหนดีขอนคุณข้อมูลดีๆค่ะ

    ตอบลบ