วิธีทําให้สิวหายเร็ว สูตรของผมเองใช้ได้ผลดีเลยอยากบอกต่อ


หากพูดถึงเรื่อง "วิธีทำให้สิวหายเร็ว" ก็ต้องบอกเลยว่าเป็นอะไรที่บอกยากมากๆ ที่ยากไม่ใช่ในเรื่องของวิธีทำให้สิวหายหรอกนะครับ แต่ที่ยากคือไอ้ที่บอกว่าสิวหายเร็วของแต่ละคนเนี่ยมันไม่เท่ากัน บางคนบอก 1 เดือน บางคน 1 สัปดาห์ บางคนขอให้สิวหายชั่วข้ามคืน ซึ่งปกติการจะทำให้สิวหายไปอย่างรวดเร็วนั้นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะมันมีปัจจัยหลายๆอย่างเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น เรื่องสภาพผิวหน้า เรื่องอายุ เรื่องการกินอาหาร เรื่องการนอน เรื่องการใช้เครื่องสำอางค์ และอีกมากมาย 108 อย่างที่เป็นปัจจัยทำให้สิวขึ้น



   อีกเรื่องก็คือการทำให้สิวยุบเร็วกับการทำให้สิวหายเร็วนี่คิดว่าไม่เหมือนกันนะครับ คือการทำให้สิวยุบบางครั้งก็ไม่ได้แปลว่ามันหายนะครับ สิวมันยุบลงแล้วอาจจะกลับมาเป็นใหม่ได้ แต่การทำให้สิวหายคือการทำให้หายแล้วหายเลย ทำให้การเกิดสิวใหม่ลดน้อยลงไปและไม่กลับมาเป็นใหม่ ซึ่งเรื่องวันนี้ผมขอพูดถึงเรื่อง วิธีการทำให้สิวหายเร็ว ในแบบฉบับของผมเอง จากประสบการณ์ตรงของคนคนหนึ่งที่เคยเป็นสิวมาสารพัดอย่าง ซึ่งไม่ใช่แค่สิวเท่านั้นแม้กระทั่งหลุมสิวก็เป็นด้วย(น่าเศร้ามั๊ยครับ) จนมาวันนี้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็เยอะ ก็เลยอยากลองแชร์วิธีที่ช่วยให้สิวหายเร็วกับเพื่อนๆดูบ้าง แต่ผมขอบอกเลยนะครับว่าวิธีที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้ ไม่ได้ทำแล้วหายภายใน 1 สัปดาห์แน่นอน เพราะเป็นวิธีช่วยให้สิวหายอย่างถาวร อาจใช้เวลาเป็นเดือน 3 เดือน หรือเป็นปีก็ได้ แต่รับรองว่าหายแน่อย่างนอนครับ มาดูกันเลย


นอนสิวหายเร็ว


เข้านอนแต่หัวค่ำ แล้วนอนอย่างมีคุณภาพ

การพักผ่อนร่างกายด้วยการนอนเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่ช่วยให้สิวหายอย่างรวดเร็ว เพราะเวลาที่เรานอนหลับเป็นเวลาที่ร่างกายปรับการทำงานให้เข้าที่เข้าทาง เร่งฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม  ช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายทำงานได้อย่างสมดุล ซึ่งสิวที่เกิดขึ้นก็เกิดมาจากฮอร์โมนในร่างกายขาดสมดุลนั่นเอง จะสังเกตได้ว่าวันไหนที่เรานอนดึกสิวก็มักจะขึ้นมาโดยที่ไม่ได้นัดหมาย ขึ้นมาพร้อมกันหลายๆเม็ด แถมยังเป็นสิวอักเสบซะด้วย เพราะฉะนั้นเคล็ดลับวิธีทำให้สิวหายเร็ววิธีแรกก็คือเข้านอนเร็วๆเพื่อที่จะได้มีเวลานอนมากขึ้นร่างกายจะได้พักผ่อนได้เต็มที่ อ้อ!!! แล้วอีกอย่างที่ขาดไม่ได้ก็คือต้องนอนอย่างมีคุณภาพ คือนอนหลับได้สนิท หลับลึกไปเลย ไม่ใช่หลับๆตื่นๆถ้าอย่างนี้การเข้านอนแต่หัวค่ำก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น รู้อย่างนี้แล้วจงตั้งใจนอนซะตั้งแต่วันนี้สิวจะได้หายเร็วๆนะครับ


ไม่จับหน้า สิวหายเร็ว


เลิกจับหน้าซะที 

บางคนส่องกระจกเห็นสิวเป็นไม่ได้จะต้องไปจับ บีบ แคะ แกะ สะกิด สิวกันอยู่ร่ำไป แล้วอย่างนี้จะหวังให้สิวหายไปอย่างรวดเร็วนั้นบอกได้เลยว่ายากมากๆ เพราะในชีวิตประจำวันเราใช้มือหยิบจับของอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นมือเรานั้นจะสกปรกมากๆแล้วการเอามือไปจับหน้าจับสิวก็เท่ากับเอาเชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียต่างๆไปฝากไว้กับหน้า เพราะอย่างนี้แหละสิวมันถึงไม่หายไปสักที บีบมันออกเดี๋ยวมันก็ขึ้นใหม่ จับมันมากๆเดี๋ยวมันก็อักเสบกลายเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้างไปอีก แล้วมันก็จะเป็นๆหายๆอย่างนี้ไม่จบสิ้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้สิวหายเร็วๆเลิกจับหน้าสักที


กินผักสิวหายเร็ว


กินผักผลไม้เพิ่มวิตามินแร่ธาตุ

วิตามินและแร่ธาตุต่างๆเป็นสิ่งที่ร่างกายขาดไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่เป็นสิวบางคนอาจเกิดจากการขาดพวกแร่ธาตุบางตัวไป เช่น มีการทดลองที่พบว่าคนที่เป็นสิวจะมีปริมาณธาตุสังกะสีในเลือดต่ำ การกินผักและผลไม้มากๆ และกินเป็นประจำในทุกๆมื้ออาหารนั้น จะช่วยเพิ่มวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยฟื้นฟูร่างกาย ให้ร่างกายเกิดความสมดุลขึ้น ทั้งเพิ่มแร่ธาตุที่จำเป็นสหรับคนที่เป็นสิว และช่วยให้การขับถ่ายของเสียในร่างกายเป็นไปอย่างคล่องตัว ลำไส้สะอาด ไม่สะสมสารพิษในร่างกาย นอกจากจะทำให้สิวหายเร็วแล้ว ยังช่วยลดการเกิดสิวใหม่ได้เป็นอย่างดี เผลอๆปรับแค่เรื่องกินอย่างเดียวอาจช่วยให้สิวหายไปเลยก็ได้ใครจะรู้


ออกกำลังกายสิวหายเร็ว


ออกกำลังกายอย่างพอเหมาะ และสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นยาวิเศษที่นอกจากจะช่วยให้ไม่เป็นโรคต่างๆได้ง่าย ยังเป็นวิธีการที่ช่วยให้สิวหายเร็วได้อีกต่างหาก เพราะการออกกำลังกายเป็นการขับของเสียออกจากร่างกายผ่านรูขุมขนได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นการทำ BHA แบบธรรมชาติก็ว่าได้ เมื่อรูขุมขนไม่อุดตัน บวกกับการทำงานโดยรวมของร่างกายดีขึ้น สิวที่ขึ้นก็จะหายอย่างรวดเร็ว และจะไม่ค่อยขึ้นหน้าอีกด้วย การออกกำลังกายควรออกกำลังกายอย่างพอเหมาะวันละ 30 นาที - 1 ชั่วโมงกำลังดี หากหักโหมมากก็ไม่เป็นผลดีสักเท่าไร แต่ควรออกกำลังกายเป็นประจำ ออกให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้งเป็นอย่างน้อย แต่ถ้าใครออกกำลังกายได้ทุกวันก็จะดีมาก เป็นวิธีทำให้สิวหายเร็วแบบง่ายๆที่ไม่ต้องเสียตังค์สักบาทเดียว


ลดเครียด ลดสิว


ทำใจให้ว่างๆสบายๆ

อย่าไปคิดวิตกกับเรื่องในชีวิตมากนัก อะไรที่ปล่อยผ่านได้ก็ให้ผ่านไป บางอย่างผิดพลาดไปแล้วก็อย่าไปคิดถึงมัน ทำวันต่อๆไปให้ดีจะดีกว่า เครียดมากสิวขึ้นมากเครียดบ่อยๆสิวก็ขึ้นบ่อยๆ แล้วถ้ายังไม่เลิกเครียดสิวมันจะหายได้ยังไง อยากให้สิวหายเร็วๆก็เลิกเครียดซะ เอาสูตรผมไปใช้ก็ได้นะคือผมมีความเชื่อที่ว่า "ปัญหาทุกปัญหา เมื่อถึงเวลามันจะคลี่คลายไปเอง" ลองดูครับลดความเครียดได้เยอะเลย


ทายาลดสิว


ทายาบ้างนะ

ในรายที่สิวเยอะจริงเนี่ยจะทำให้สิวหายด้วยวิธีแบบธรรมชาติก็คงจะยากหน่อย ก็ทายารักษาสิวกันบ้างก็ดีมันช่วยให้สิวหายเร็วๆได้จริง ก็ใช้ควบคู่ไปกับวิธีที่เขียนไว้ข้างบนจะ work มากๆ เพราะทำให้สิวหายด้วยยาต่างๆนั้นเป็นการรักษาที่ปลายเหตุและช่วยให้สิวหายแค่ชั่วคราวเท่านั้น หากอยากหายอย่างถาวรก็ต้องใช้วิธีรักษาสิวแบบธรรมชาติควบคู่กันไปด้วยถึงจะดี การใช้ยาทาก็มีหลายประเภท เช่น ยาทาก่อนล้างหน้าก็พวก BP ,ยาทาละลายสิวก็ Retin-A , ยาแต้มสิวต่างๆพวก Clinda M ก็ว่ากันไปไม่ขอพูดเยอะหากอยากดูแบบละเอียดตามมาดูได้ที่บทความนี้ครับ ครีมแต้มสิวในดวงใจ จัดการสิวอักเสบ สิวหัวช้างอย่างอยู่หมัด

    วิธีทำให้สิวหายเร็วที่ผมได้เขียนมานี้ผมจะเน้นวิธีแบบธรรมชาติเป็นการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชิวิตซะมากกว่า คือผมมาแนวนี้เลยเพราะมันช่วยให้สิวของผมหายได้เร็ว หายได้จริง จนผมไม่อยากเชื่อด้วยซ้ำว่าที่จริงแล้ววิธีการง่ายๆแบบนี้นี่เองที่ช่วยให้สิวหายได้อย่างรวดเร็ว ผมลองมาแล้วตอนนี้ก็ถึงคิวเพื่อนๆทุกคนแล้วล่ะครับ ว่าจะตามลงเรือลำเดียวกับผมหรือเปล่า แต่ผมรับรองเลยนะครับว่าวิธีที่เขียนนี้ช่วยให้สิวหายได้จริงๆ!!!



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

24 ความคิดเห็น :

  1. ขอบคุณคะ ! แล้วจะลองดูนะคะ ^^ มาเม้นท์แรกเลยนะเนี่ย 55

    ตอบลบ
  2. ผมลองทำแล้วครับสิวเริ่มหายไปจริงๆครับ แล้วหวังว่ามันจะไม่ขึ้นอีกขอบคุณมากครับ ^^

    ตอบลบ
  3. อยากลองทำบ้างแต่เวลาไม่อำนวยเอาสะเลย พอเสาร์อาทิตย์ก็นั้งทำแต่การบ้าน วันธรรมดาก็เรียน แย่จัง T_T

    ตอบลบ
  4. แล่วยา กาซื้อที่ไหนครับ ช่วยบอกที

    ตอบลบ
  5. ยาทารักษาสิว ไม่ว่าาจะเป็น BP, Clida m, Retin-A สามารถซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลยครับ ร้านตามแถวกรุงเทพส่วนใหญ่มีหมด แต่ถ้าอยากได้ยาราคาถูกต้องไปแถวศิริราชครับ ร้านยาแถวนั้นเยอะและถูกทุกร้าน เพราะขายราคาส่ง ราคาถูกกว่าร้านทั่วไป 20-30% เลยครับ

    ตอบลบ
  6. ผมแนะนำยานะครับใช้สบู่หม่อเส็งครับดีมากเวลาล้างหน้าสิวเสี้ยนจะผุดขึนมาเลยครับให้ใช้อะไรก็ได้ค่อยค่อยคูดเบาเบาครับผมไช้อยู่ครับดีมากเลย

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณครับเเล้วจะลองทำดู

    ตอบลบ
  8. ผมเคยมาอ่านแล้ว ได้จิงๆๆ ผมหายขาด ใช้เวลาแค่1เดือนเอง

    ตอบลบ
  9. นี้เราทานคอลลาตัวนี้อยู่อ่ะ สิวลดแล้วก็หายเลยน่ะ ดีจิงๆ เราลูกค้าประจำเลยร้านนี้https://m.facebook.com/profile.php?id=499325513456222

    ตอบลบ
  10. เดี๋ยวจะลองทำตามนะคะ Grazie :)

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2558 เวลา 07:58

    ขอบคุณครับ จะลองทำดูบ้าง :D

    ตอบลบ
  12. เด๋วจะลองทำดูนะคะ

    ตอบลบ
  13. ขอบคุนครับ ผมจะลองทำดู เพราะตอนนี้ ตากเเดดมากเลย เเล้วเเดดเเรงมากเลย ขึ่นมาเยอะ เหงื่อ เเตก เอามือ ไม่เชด หน้า T^T มีเต็ใเลย หน้าผม

    ตอบลบ
  14. แล้วถ้าสิวสุก เราจะบีบได้ไหมค่ะ ช่วยบอกหน่อยค่ะ

    ตอบลบ
  15. ถ้าหัวสิวสุกแล้ว เป็นหนอง ควรรีบบีบเอาหนองออกครับ ถ้าทิ้งไว้นานหนองจะกินเนื้อดีๆของเรา จนทำให้เป็นหลุมสิวได้ [รวมครีมรักษาสิวอุดตัน สิวหัวขาว หัวดำ]

    ตอบลบ
  16. หายจริงๆใช้มััยครับผมจะลองดูตอนนี้สิวเต็มเลยเพืีอนๆทัังห้องแต่ล่ะคนไม่มีสิวเลยมีผมอยู่คนเดียวส่วนใหญ่เพืีอนๆก้อยากจะยุ่งกับผมขอบคุนมากครับขอบคุนจิงๆผมจะลองทำดู

    ตอบลบ
  17. แนะนำ 10 ครีมแต้มสิวอักเสบ สิวหนอง ยอดนิยมของคนเป็นสิว ตามนี้เลยครับ http://bigacne.blogspot.com/2015/10/10-best-acne-cream.html

    ตอบลบ
  18. ผมคิดว่าวิธีนี้ไม่ได้ผลเเน่ 100% สำหรับผม

    ตอบลบ