ผงวิเศษรักษาสิวดีจริงมั๊ย? ช่วยรักษาสิวอะไรบ้าง? หรือใช้แล้วสิวเห่อ!!!



"ผงวิเศษ" หรือผงพิเศษตราร่มชูชีพ เป็นผงที่มีการใช้ในการรักษาสิวมาอย่างยาวนานมาก คือตอนผมเป็นวัยรุ่นก็เคยใช้รักษาสิวอยู่ช่วงหนึ่ง แบบว่าช่วงนั้นฮอร์โมนมันพุ่งพล่านสิวนี่บานเลย ก็มีญาติผมเห็นผมเป็นสิวเยอะก็เลยแนะนำให้ลองใช้ผงวิเศษทาหน้าดู รู้สึกว่าตอนนั้นก็เหมือนจะดีขึ้นนะ จำได้ว่างช่วงนั้นเป็นสิวอักเสบ สิวหัวช้างเยอะแบบว่าขึ้นทีนี่เป็นหนองเกือบทุกครั้ง ก็เอาผงวิเศษตราร่มชูชีพเนี่ยทาทั่วหน้าเลย แล้วก็เน้นแต้มไปตรงหัวสิวที่เป็นหนองแบบหนาๆเลย คืนเดียวเท่านั้นแหละสิวหนองมันจะเปล่งได้ที่ด้วยความไม่รู้ผมก็บีบสิวอย่างเมามัน ทำอย่างนี้มาเรื่อยๆสุดท้ายหน้าเป็นหลุมสิวอย่างกับถนนลูกรังเลยคิดแล้วเศร้า ทุกวันนี้อยากย้อนเวลากลับไปแล้วจะไม่บีบสิวเลยจะได้ไม่เป็นหลุมสิวจนถึงทุกวันนี้




ผมใช้ผงวิเศษรักษาสิวอยู่นานหลายปี ตอนนั้นทาแทนแป้งเลยเพราะทาแล้วมันช่วยให้หน้าขาวเหมือนทาแป้งมา ตอนนั้นผมก็เอาผงพิเศษมา 1 ซองแล้วผสมน้ำใส่ไว้ในตลับเล็กๆแล้วก็พกไปโรงเรียนด้วย(ช่วงม.ต้น) อยากทาเมื่อไรก็ทา ผลก็คือสิวก็ไม่ได้หายไปไหนก็ยังวนเวียนขึ้นหน้าอยู่เป็นประจำ ตอนหลังเริ่มเบื่อก็เลยเลิกใช้ไป เพราะไปเน้นรักษาหลุมสิวซะมากกว่า

สรุปผลการใช้ผงวิเศษรักษาสิว(ตามความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ)


  • ใช้แต้มบริเวณสิวหัวหนองดี เหมือนจะช่วยให้มันแตกออกมาเร็วขึ้น หรือว่าใช้แต้มตรงสิวที่ถูกบีบออกไปแล้วจะช่วยให้สิวแห้งเร็วขึ้น เพราะพงวิเศษมีตัวยาที่ใช้ฆ่าแบคทีเรียได้ดี

  • ไม่เหมาะกับคนผิวแห้งและเป็นสิว เพราะถ้าสังเกตดูเวลาทาผงวิเศษก่อนนอน ตื่นเช้ามาหน้าเราจะแห้งมาก เหมือนกับว่าตัวผงวิเศษมันจะดูดความชื้นได้ดี พอหน้าเราแห้งไม่มีความชุ่มชื่นโอกาสเกิดสิวผดเม็ดเล็กๆก็มีมากขึ้น

  • ไม่ควรทาทั้งหน้า ควรแต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวจะดีกว่า ก็อย่างที่บอกไปว่าทาแล้วมันจะไปดูดความชุ่มชื้นบนหน้าก็จะกลายเป็นว่าสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆหาย แต่กลายเป็นสิวเม็ดเล็กๆ เป็นสิวอุดตันแทน

  • ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย มีหลายคนที่ทาผงวิเศษไปแล้วแค่คืนเดียว หน้าเป็นผื่น บวมแดง สิวเห่อเต็มหน้าไปเลยก็มี ต้องรีบไปหาหมอกันเลยทีเดียว ก็คงจะแพ้ตัวยาที่อยู่ในผงวิเศษ เพราะฉะนั้นก่อนใช้อาจจะลองทาที่ท้องแขนดูก่อนว่ามีอาการคัน เป็นผื่นแดงๆหรือเปล่า ถ้าเป็นก็หลีกเลี่ยงการใช้จะดีกว่าครับ


    ตอนนี้มีคนประยุกต์ใช้ผงวิเศษแบบใหม่กันออกมาเยอะ เช่น เอาไปผสมกับคลินดา M หรือ บางคนก็เอาไปผสมกับน้ำมะนาวแล้วก็เอามาแต้มที่หัวสิวอักเสบ ก็ช่วยให้สิวอักเสบยุบเร็วอันนี้ก็แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน ถ้าใช้ดีไม่แพ้ก็ดีไป ถ้าใช้แล้วแพ้ก็แย่กันไป ผิวหน้าคนเราไม่เหมือนกันการรักษาสิวก็แตกต่างกันออกไป ผงวิเศษก็เป็นการรักษาสิวที่ปลายเหตุเท่านั้น คือมันช่วยได้ตอนที่สิวขึ้นหน้าเราแล้วเท่านั้น แต่จริงๆก็ไม่ได้ช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ได้มากนัก อาจมีบางรายที่ใช้แล้วสิวไม่ขึ้น แต่สิ่งที่จะช่วยรักษาสิวได้ดีจริงๆก็คือการรักษาสิวที่ต้นตอของปัญหา และการรักษาจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชิวิตในด้านต่างๆ ให้เกิดความสมดุลของร่างกายที่ดี ทั้งการกิน การใช้ การขับถ่าย การพักผ่อน จะช่วยให้เราหายเป็นสิวในระยะยาวได้มากกว่า หากใครสนใจวิธีการรักษาสิวที่ว่าอาจลองดูบทความที่ผมเขียนขึ้นดูก็ได้ครับ เผื่ออาจสนใจรักษาสิวแบบนี้ดูบ้าง รักษาสิวด้วยธรรมชาติ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

3 ความคิดเห็น :

  1. ถามน่ะค่ะ ไม่เหมาะกับคนมีสิว แล้วไอ้ที่บอกว่าสำหรับคนมีสิวนี่ยังไงค่ะ^^

    ตอบลบ
  2. ก็ว่างั้นไม่เหมาะกับคนมีสิวแต่ใช้กับคนมีสิว

    ตอบลบ
  3. ก็ไม่เหมาะสำหลับคนที่ผิวหน้าแห้ง และมีสิวครับ

    ตอบลบ