แนะนำ 4 โฟมล้างหน้าสำหรับผิวที่ต้องการความชุ่มชื้น ผิวมันไม่ได้แปลว่าผิวชุ่มชื้นนะ


แนะนำโฟมล้างหน้าเพื่อผิวหน้าชุ่มชื้น

คนที่ผิวขาดความชุ่มชื้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนผิวแห้งเสมอไป คนผิวมันแต่ขาดความชุ่มชื้นก็มีให้เห็นเยอะแยะ นอกจากการบำรุงผิวด้วยมอยเจอไรเซอร์เพื่อช่วยกักเก็บและป้องกันความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าของเราแล้ว การเลือกโฟมล้างหน้าก็มีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน


วันนี้ Acnedefend จะมาแนะนำโฟมล้างหน้าที่จะช่วยให้ผิวอันแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้นของเรา ให้กลับมามีสุขภาพดีดังเดิม ก่อนอื่นเรามาทำความเข้าใจถึงกลไกการรักษาความชุ่มชื้นของโฟมล้างหน้ากันก่อน ว่าทำไมโฟมล้างหน้าถึงช่วยให้ผิวหน้าเราชุ่มชื้นขึ้นมาได้


กลไกการทำงานของโฟมล้างหน้า


    โฟมล้างหน้าที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้หน้าที่หลักๆของมันก็คือการทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่จะมาอุดตันรูขุมขนบนหน้าของเราให้หมดไป เพราะฉะนั้นโฟมล้างหน้าที่จะช่วยให้หน้าเราชุ่มชื้นจะต้องเป็นโฟมที่มีสารลดแรงตึงผิว หรือสารชะล้างในปริมาณที่ไม่มากเกินไป และสารที่ว่าต้องไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวอีกด้วย จึงจะสามารถช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวเอาไว้ได้

สารให้ความชุ่มชื้นในโฟมล้างหน้ามีผลแค่ไหน


    หากเราต้องการให้ผิวของเราชุ่มชื้น การทามอยเจอไเรเซอร์ที่ผสมสารที่ช่วยเติมน้ำและรักษาน้ำไว้กับผิวนั้นเป็นสิ่งจำเป็น ตัวอย่างสารให้ความชุ่มชื้น เช่น Hyaluronic Acid , Ceramide Complex , Galactomyces Ferment Filtrate , Sodium PCA , Rice Vitamin , Calendula Extract , Natural Betaine , Vitamin B12 , Sodium Lactate , Squalane , Lanolin Natural , Jojoba Oil

    คำถามก็คือแล้วถ้าเราเอาสารเหล่านี้มาผสมกับโฟมล้างหน้ามันจะช่วยให้ผิวหน้าเราชุ่มชื้นขึ้นหรือไม่ คำตอบก็คือ "ไม่ได้" หรือมีผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า เราใช้เวลาล้างหน้าไม่เพียงพอที่สารบำรุงผิวเหล่านี้จะซึมเข้าสู่ผิว เวลาโดยเฉลี่ยที่เราใช้ล้างหน้าทุกวันนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 30 วินาที - 1 นาที บางคนอาจใช้เวลาล้างหน้าไม่ถึงด้วยซ้ำ จึงเป็นไปไม่ได้ที่สารเหล่านี้จะเข้าไปมีผลอะไรกับผิวหน้าของเรามากมาย อย่างมากก็อาจช่วยลดการระคายเคืองของผิวหน้าได้บ้างก็เท่านั้น

    เพราะฉะนั้นหากจะเลือกโฟมล้างหน้าที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหน้าของเราไว้นั้น ต้องเน้นไปที่โฟมล้างหน้าที่มีการชะล้างผิวที่ต่ำ ไม่ผสมสารสบู่ มีค่า PH ที่เหมาะสม ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง (Hypo-allergenic) และถ้าจะให้ดีใช้แล้วต้องไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพื่อป้องกันสิวที่อาจเกิดขึ้น(Non-Comedogenic) จะดีที่สุดครับ


โฟมล้างหน้าเพื่อผิวชุ่มชื้น




Cetaphil Gentle Skin Cleanser ขนาด 236 ml ราคาประมาณ 275 บาท




Physiogel cleanser ขนาด 100 ml ราคาประมาณ 100 บาท



Smooth E Babyface gel ขนาด 165 ml ราคาประมาณ 359 บาท




KOSE Softymo Speedy Cleansing Foam ขนาด 200 ml ราคาประมาณ 299 บาท


    สุดท้ายนี้ขอย้ำอีกครั้งว่า โฟมล้างหน้าที่แนะนำในวันนี้ไม่ได้ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวนะครับ เพียงแต่มันช่วยไม่ให้ความชุ่มชื้นออกจากผิวมากไปก็เท่านั้นเอง ถ้าอยากให้ผิวชุ่มชื้นก็อย่าลืมหามอยเจอไรเซอร์ดีๆมาทาด้วยครับ และอีกอย่างหนึ่งโฟมล้างหน้าที่เขียนถึงนี้ ผมแค่แนะนำเฉยๆนะครับ ที่ Acnedefend ไม่มีขาย ถ้าจะซื้อลองไปหาซื้อที่ Watson , Booths หรือตามร้านขายยาดูครับ ราคาที่ให้ไว้เป็นราคาโดยประมาณอาจไม่เท่ากัน ลองดูนะครับทุกคนเลือกได้อยู่แล้ว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น