ภารกิจตามหาคลินิกฉีดสิว (สิวไม่มีหัว) ไม่น่าเชื่อว่ามันยากกว่าที่คิด



จริงๆเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นประเด็นเลยกับการเข้าคลินิกเพื่อฉีดสิว แต่มันก็เป็นเรื่องที่ต้องเอามาเล่าให้ฟังในวันนี้จนได้ คือเรื่องของเรื่องหลังจากที่ผมสึกออกมาผมรู้สึกว่าผิวหน้าผมมันแปลกไป ที่เห็นได้ชัดก็คืออยู่ดีๆก็มีสิวอักเสบแบบไม่มีหัวขึ้นมาที่คาง 2 เม็ดแบบไม่ทราบสาเหตุซึ่งผมไม่ได้เป็นสิวแบบนี้มานานมากแล้ว อย่างเมื่อก่อนเวลาเป็นสิวเม็ดใหญ่ๆไม่กี่วันมันก็จะมีหัวสิวโผล่ขึ้นมาเพื่อที่เราจะได้กดมันออกไปได้



แต่ครั้งนี้สิวที่ว่ามันบวมแดงอยู่หลายวัน ทา Benzac ก็แล้ว Clinda gel ก็แล้ว แป้งน้ำศิริราชก็แล้ว จนสุดท้ายไปซื้อ Retin-a มาทาสิวอักเสบบวมๆที่ว่าก็ยังนิ่งสนิทไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น ตอกแรกคิดว่าทำตามสูตรที่ว่านี้มันน่าจะหายเพราะปกติที่เคยทำมันก็ได้ผลดี แต่ครั้งนี้มันไม่เหมือนทุกที ทำยังไงสิวมันก็ไม่ยอมยุบสักที ทีนี้เมื่อวานต้องเดินทางไปต่างจังหวัดแต่ต้องไปทำธุระแถวๆงามวงศ์วานก่อนนั่งรถไปก็นึกขึ้นได้ว่าแถวนั้นมีคลินิกรักษาสิวเยอะก็เลยตัดสินใจว่าวันนี้ต้องไปฉีดสิวแล้วล่ะ ขืนรอนานกว่านี้กลัวว่าจะทำให้ผิวตรงที่เป็นสิวเป็นแผลเป็นได้

ภารกิจตามหาคลินิกฉีดสิวย่านงามวงศ์วาน


    ผมไปถึงหน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วานประมาณ 10 โมงครึ่ง ก็กะว่าจะเข้าคลินิกไปฉีดสิวก่อน ตอนแรกเล็ง Beautise Clinic เอาไว้ไม่เคยเข้าอยากลองดู แต่ตอนจะเดินไปที่ร้านผ่านวุฒิศักดิ์คลินิกก่อนก็เลยคิดว่าเข้าไปฉีดสิวที่นี่ก็ได้ก็เลยกำลังจะเดินเข้าร้าน ทีนี้ไปเหลือบเห็นป้ายหน้าประตูเขียนเวลาเปิดไว้ตอน 11 โมงครึ่ง เหลืออีกตั้งชั่วโมงต้องรีบเดินทางด้วยก็เลยคิดว่าเปลี่ยนคลินิกดีกว่า ฉีดสิวคลินิกไหนก็คงเหมือนๆกันเลยเดินไล่หาคลินิกเป้าหมายแต่พอเดินหาปรากฏว่าคลินิกส่วนใหญ่ยังไม่ถึงเวลาเปิดทั้งนั้น บางที่เปิดแต่หมอยังไม่มากว่าจะมาก็บ่ายโมง ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าการฉีดสิวตอน 10 โมงครึ่งแถวๆงามวงศ์วานจะยากขนาดนี้ แต่วันนี้ยังไงก็ต้องฉีดให้ได้เพราะถ้าไปต่างจังหวัดแล้วจะหาที่ฉีดยากก็เลยตัดสินใจนั่งรถไปที่อนุสาวรีย์เลยเพราะยังไงก็ต้องไปขึ้นรถที่นั่นอยู่แล้ว ไปหาเอาข้างหน้าคิดว่าแถวอนุฯยังไงก็ต้องมีคลินิกรักษาสิวย่านชุมชนขนาดนั้น

อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

อนุสาวรีย์คลินิกรักษาสิวเยอะจริงๆ


    ลงจากรถเมล์สาย 522 ปุ๊บก็เดินตามหาคลินิกรักษาสิวทันที ต้องบอกเลยว่าไม่ผิดหวังแถวนี้คลินิกเยอะจริงๆ ตอนแรกกะไปหาตรงห้างเซ็นจูรี่ใกล้ๆกับคิวรถตู้ที่จะขึ้น ทีนี้เดินผ่านเซ็นเตอร์วันมีพรเกษมคลินิกก็เลยลองเดินเข้าไปดูก่อนเพราะไม่แน่ใจว่าที่เซ็นจูรี่จะมีหรือเปล่ากะว่าถ้าเปิดก็จะฉีดสิวทีนี่เลย พอเดินไปถึงหน้าร้านปรากฏว่าเปิดตอนเที่ยงหนักเข้าไปอีก ก็เลยเดินออกมาจากเซ็นเตอร์วันตรงสะพานลอย พอดีมองไปเห็นนิติพลคลินิกกับวุฒิศักดิ์คลินิกอยู่อีกไม่ไกลก็เลยลองเดินไปดู

ฉีดสิวกับนิติพลครั้งแรกในชีวิต


    หลังจากเดินหาคลนิกฉีดสิวมาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง สุดท้ายตัดสินใจเดินเข้านิติพลเพราะเห็นว่าเปิดแล้วก็บอกพนักงานว่ามาฉีดสิว นั่งรออยู่แป๊บนึงพนักงานก็เรียกเข้าไปพบหมอ หมอเป็นผู้หญิงสวยหน้าตาดีพูดจาไพเราะครับ ถามผมว่าวันนี้มาทำอะไรคะ ผมก็ตอบไปว่ามาฉีดสิวครับพร้อมกับชี้ให้ดูสิวอักเสบไม่มีหัวเม็ดโตที่คางทั้ง 2 เม็ด หมอมองที่หน้าแป๊บนึงแล้วจัดการแกะเข็มออกมาดูดน้ำยาเข้าไปแล้วจัดการจิ้มเข็มลงมาที่สิวเม็ดแรก "เจ็บครับ!!!!" แต่ก็เตรียมใจไว้แล้ว จากนั้นก็ฉีดที่สิวเม็ดที่สอง แล้วก็เอา cottonbutt มาเขี่ยหัวสิวผมกับซับเลือดที่ไหลออกมา ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย

ถามต่อเรื่องรักษาหลุมสิว


    หลังจากไม่ได้เข้าคลินิกรักษาสิวมาหลายปีไหนๆก็มาแล้วก็เลยปรึกษาคุณหมอว่าถ้าผมจะรักษาหลุมสิวที่หน้าผมผมต้องทำอะไรบ้างครับ หมอก็จับหน้าผมดูซ้ายดูขวาแล้วก็บอกว่าเป็นค่อนข้างเยอะต้องใช้วิธี Mini scar กับ เลเซอร์ V-IPL เข้าช่วย เอาล่ะสิครับ V-IPL นี่พอรู้จักว่ามันคืออะไร แต่ไอ้ Mini scar นี่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ผมก็เลยถามด้วยความสงสัยว่ามันคืออะไร

    หมอก็อธิบายว่ามันเป็นวิธีใช้เข็มขนาดเล็กช่วยกระตุ้นหลุมสิวให้เกิดการสร้างคอลลาเจนสร้างผิวใหม่ขึ้นมา พอพูดถึงเข็มผมก็เลยถามว่าเหมือนกับ Dermaroller หรือเปล่าครับ หมอบอกว่าก็คล้ายๆกันแต่ Mini scar จะเป็นเข็มขนาดเล็กกว่า ทำแล้วได้ผลลัพธ์ดีกว่า Dermaroller และยังบอกอีกว่า Dermaroller นั้นไม่ผ่าน อย. (กำเคยทำแล้วซะด้วย) ส่วน V-IPL เป็นเลเซอร์ที่ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและช่วยลดรอยดำ จุดด่างดำให้จางลง ทำร่วมกันจะได้ผลการรักษาหลุมสิวที่ดีขึ้น ฟังแล้วก็ดูน่าสนใจดีผมก็เลยยิงคำถามที่คิดว่าทุกคนก็คงอยากรู้ปิดท้ายคือ ทำแล้วหน้าจะดีขึ้นกี่ % หมอก็ตอบว่าส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาทำก็รู้สึกพึงพอใจ รู้สึกแตกต่างตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ถ้าทำอย่างน้อย 3 สัปดาห์หรือ 3 ครั้งจะเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน หน้าจะเรียบเนียนขึ้น ซึ่งถ้าคิดเป็น % ก็ประมาณ 70-80% คงไม่ได้เรียบเนียนขึ้นเหมือนเดิม 100% คงเป็นไปไม่ได้


VIPL laser เลเซอร์ลดจุดด่างดำ

Mini scar + V-IPL เลเซอร์


    หลังจากฟังหมอพูดจบก็เกิดกิเลสขึ้นมาในใจผมทันที ผมก็เลยถามหมอว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการทำ Mini scar + V-IPL เลเซอร์เป็นเงินเท่าไร หมอก็บอกว่าถ้าทำ 2 ตัวนี้พร้อมกันอยู่ที่คอร์สละ 20,000 บาท โดยทำ Mini scar 4 ครั้ง V-IPL 5 ครั้ง รวมเป็น 9 ครั้ง ทำอาทิตย์เว้นอาทิตย์ คือถ้าอาทิตย์นี้ทำ Mini scar อาทิตย์หน้าก็จะทำเลเซอร์ V-IPL สลับกันไปอย่างนี้ รวมแล้วจะใช้เวลาทำทั้งหมดประมาณ 2 เดือนครึ่งก็จบคอร์ส

ขอสรุปเรื่องนี้ว่า


    ตั้งใจแค่ว่าจะไปฉีดสิวไม่รู้เลยเถิดไปถึงการรักษาหลุมสิวได้ยังไง หลังจากฉีดสิวไปแล้วเมื่อวาน ตอนนี้สิวก็ยุบลงไปเยอะแล้ว หมอบอกว่าประมาณ 2-3 วันจะยุบลงก็รอดูกันไป ส่วนเรื่องทำ Mini scar + V-IPL เลเซอร์ นั้นผมคิดว่าผมจะลองทำดูครับ อยากรู้ว่าที่หมอพูดมาจะจริงมากน้อยแค่ไหน และผมขอบอกเลยว่านี่ไม่ใช่การ review เชียร์คลินิกนะครับ ทำดีก็บอกดี ทำไม่ได้ผลก็ว่ากันไปตามนั้น ตาม concept ครับไม่รับ review ให้ใคร ถ้าอยาก review เดี๋ยวผมจัดของผมเอง เอาความจริงมาพูดกันน่าจะดีที่สุด จริงมั้ยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. สรุปที่ฉีดสิวหายขาดไหมคะ หรือยังมีไต แล้วเป็นหลุมสิวไหมคะ

    ตอบลบ
  2. ฉีดสิวนนทบุรีที่ไหนค่ะ ราคาเท่าไหร่ค่ะ

    ตอบลบ