Oil Pulling ช่วยรักษาสิวได้จริงหรือ? หรีอว่าเป็นเรื่องการบำบัดที่เกินจริงกันแน่?


รักษาสิวด้วย Oil Pulling

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จักการทำ Oil Pulling หรือไม่ก็คงพอคุ้นๆหูกันอยู่บ้าง แต่สำหรับคนที่เพิ่งเคยได้ยินคำว่า Oil Pulling เป็นครั้งแรกก็คงจะแปลกใจว่ามันคืออะไร แล้วมันเกี่ยวกับเรื่องสิวตรงไหน




แน่นอนครับการทำ Oil Pulling นั้นต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องสิวแน่นอน และก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจบวกกับชวนสงสัยอย่างมาก เพราะมีการบอกต่อๆกันมาว่าการทำ Oil Pulling นั้นสามารถช่วยบำบัดรักษาสิวได้ด้วย ว่าแต่เขียนมาซะยืดยาวยังไม่รู้เลยว่า Oil Pulling มันคืออะไร เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักกับวิธีการบำบัดโรคที่เรียกว่า Oil Pulling กันก่อนดีกว่าครับ

Oil Pulling คือ อะไร?


    ถ้าจะให้คำจำกัดความของการบำบัดโรคที่มีชื่อว่า Oil Pulling นั้น ขอเรียกว่า "การดูดพิษด้วยการอม" เอ่อ คือ ฟังแล้วก็ยังไม่เข้าใจยิ่งสงสัยหนักไปกว่าเดิม การอมช่วยดูดพิษได้ด้วยหรือแล้วที่บอกว่าอมให้อมอะไร จากข้อมูลที่ผมได้ลองหาดูการทำ Oil Pulling นั้นเค้าจะให้เราเอาพวกน้ำมันที่กินได้ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้จำกัดว่าเป็นน้ำมันอะไร จากสูตรดั้งเดิมนั้นจะนิยมอม น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันงา แต่บ้านเราจะนิยมอมน้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนใหญ่ โดยให้เหตุผลว่าในน้ำมันมะพร้าวมันมีกรดลอริกที่สามารถช่วยลดการอักเสบ ช่วยฆ่าพวกเชื้อแบคทีเรียแบบอ่อนๆได้ดี พอได้น้ำมันที่ต้องการก็ให้ทำการอมน้ำมันที่ว่าไว้ในปากประมาณ 15 นาที โดยที่ระหว่างอมให้เคลื่อนน้ำมันภายในปากไปให้ทั่วทุกซอกทุกมุมของปาก กลั้วไปจนถึงคอคล้ายๆกับการอมน้ำยาบ้วนปากประมาณนั้น พอครบเวลาที่กำหนดก็บ้วนน้ำมันทิ้ง แล้วบ้วนปากด้วยน้ำเปล่าอีก 1 ครั้งเป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ Oil Pulling

แนวคิดการบำบัดโรคของ Oil Pulling


    แนวคิดการบำบัดโรคของ Oil Pulling นั้นมีอยู่ว่า เชื้อโรคต่างๆนานาที่อยู่รอบๆตัวเรานั้นสามารถเข้าสู่ร่างกายของเราได้ดีทางปากโดยเฉพาะจากอาหารที่เรากินเข้าไป ทำให้ปากเป็นเหมือนแหล่งซ่องสุมของเชื้อโรคและเชื้อโรคเหล่านี้เองที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคภัยไข้เจ็บหลายๆโรค การทำ Oil Pulling หรือการอมน้ำมันไว้ในปากจะช่วยกำจัดเชื้อโรคเหล่านี้ให้ลดน้อยลง ทำให้ช่วยป้องกันการเกิดโรคที่อาจเกิดขึ้นได้ ถ้าดูชื่อโรคที่บอกว่าสามารถช่วยบำบัดด้วยวิธี Oil Pulling ได้หลายคนอาจคิดว่าไม่น่าเชื่อว่าจะทำได้ถึงขนาดนี้(รวมถึงผมด้วย) เช่น สิว ภูมิแพ้ ไซนัส อาการปวดหัว ปวดฟัน โรคเกี่ยวกับหัวใจ ไต และโรคหลอดลมอักเสบ หอบหืด ถุงลมโป่งพอง การอุดตันของเส้นเลือด โรคเรื้อนกวาง หรือแผลเปื่อย โรคเกี่ยวกับลำไส้ การย่อยอาหาร ฝี แผลมีหนอง รวมทั้งโรคผู้หญิง ป้องกันเนื้องอก มะเร็ง โรคเรื้อรังจากเลือด อัมพาต ปอดบวม  ตับ กระดูกพรุน เกาต์ ถุงน้ำดี และโรคนอนไม่หลับ

Oil Pulling กับการรักษาสิว


    ถ้าดูจากข้อมูลด้านบนเกี่ยวกับวิธีการทำ Oil Pulling ที่ว่ามานั่นหมายความว่า หากเราต้องการรักษาสิว หรือลดปัญหาสิวที่เกิดขึ้นบนหน้าเรา เราก็แค่หาซื้อน้ำมันมะพร้าวมาอมไว้ในปาก 15 นาทีทุกๆวัน น้ำมันมะพร้าวก็จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก พอเชื้อโรคถูกกำจัดจากช่องปากจนหมดหรือลดน้อยลง เชื้อโรคก็จะเข้าสู่ร่างกายน้อยลง สิวก็จะน้อยลงตามไปด้วย

    เรื่องนี้ผมรู้สึกว่าฟังดูแปลกๆอยู่นะ ที่เพียงแค่อมน้ำมันก็จะทำให้สิวหายได้ ถ้าคิดตามหลักเหตุผลแล้วมันดูจะเกินจริงไปสักหน่อยอันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะ ตัวผมเองก็ยังไม่เคยลองทำ Oil Pulling สักทีก็เลยไม่สามารถฟันธงได้ว่าตกลงมันดีหรือไม่ดี ได้ผลหรือไม่ได้ผลกันแน่ บางทีอาจจะมีคนเคยทำ Oil Pulling แล้วช่วยให้สิวหายหน้าใสก็ได้

    ที่เอาบทความเรื่อง Oil Pulling มาเขียนก็เพราะเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกและชวนสงสัยดีเลยอยากชวนผู้อ่านให้มาสงสัยร่วมกันด้วย เผื่อใครอยากทดลองทฤษฎีการฆ่าเชื้อโรคด้วยการอมแบบ Oil Pulling ดูบ้างก็อย่าลืมเอามาเล่าให้ผมฟังด้วยนะครับว่าได้ผลเป็นยังไง ส่วนผมเองกำลังช่างใจอยู่ว่าจะลองทำหรือไม่ลองดี ไปอ่าน comment มาหลายที่บอกว่ารสชาติมันแย่มากก็เลยลังเล เอาเป็นว่าขอคิดดูก่อนก็แล้วกันครับ ส่วนใครยังลังเลอยู่ลองอ่านข้อมูลเกี่ยวกับการทำ Oil Pulling ตามลิงค์ที่อยู่ด้านล่างบทความนี้ได้ครับ มีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อ่านแล้วก็สนุกดี เป็นความรู้แปลกใหม่ที่รู้ไว้ก็ดีเหมือนกันครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น