สิว 6 ปีกับภารกิจรักษาสิวสุดประหยัด เข็ดแล้วกับคลินิกรักษาสิว



หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจวันตรุษจีนวันนี้ Acnedefend มี Case study การรักษาสิวดีๆมาเล่าสู่กันฟังอีกแล้วครับ คราวนี้เป็นคิวของน้องโต้งที่เป็นสิวตั้งแต่ตอน ม.3 รักษากับคลินิกรักษาสิวมาหลายที่ไม่หาย ครีมอะไรที่เค้าว่าดีช่วยให้หน้าใสลองมาหมด Acnotin ก็กินมาแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น สุดท้ายปลงกับชีวิตหยุดทำทุกสิ่งอย่างบนหน้าและทายารักษาสิวแค่ตัวเดียว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ "สิวหายหน้าใส" ซะงั้น มาดูเรื่องราวน่าสนใจของโต้งกันดีกว่ากับประสบการณ์รักษาสิวด้วยตัวเองใน 6 ปี


เริ่มเป็นสิวตอน ม.3


โต้งเริ่มเป็นสิวตั้งแต่ตอน ม.3 เป็นช่วงที่ฮอร์โมนกำลังพลุ่งพล่านสิววัยรุ่นก็เลยขึ้นมาเต็มหน้าไปหมด พ่อแม่ก็เลยพาโต้งไปรักษาสิวกับคลินิกใกล้บ้าน รักษาอยู่ 3 เดือนสิวหายหน้าใส แต่พอหยุดหาหมอ 3 เดือนผ่านไปสิวก็กลับมาขึ้นเหมือนเดิมจึงตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิกชื่อดังแห่งหนึ่ง โดนจับทำทรีทเม้นท์ที่เค้าบอกว่าทำแล้วช่วยรักษาสิวได้หลายตัว 2 เดือนผ่านไปหน้าดีขึ้นแต่พอหยุดหาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมโต้งบอกว่าตอนนั้นกลุ้มใจมากใกล้จะเข้าเรียนมหาลัยแล้วด้วย ก็เลยตั้งเป้าว่าต้องรักษาสิวให้หายก่อนเข้าปี 1 ให้ได้

Acnotin จัดไป


มีคนบอกว่ากิน Acnotin แล้วช่วยให้หน้าหายมันพอหน้าหายมันสิวก็จะไม่ขึ้น พอได้ยินคำแนะนำโต้งจึงตัดสินใจซื้อ Acnotin มากินโดยหวังว่ายาตัวนี้จะช่วยรักษาสิวบนหน้าให้หายไปได้ สมคำร่ำลือ!!! หลังกิน Acnotin หน้าโต้งหายมันแห้งสนิทจริงๆแต่ไม่ได้แห้งแค่หน้าอย่างเดียว ตาแห้ง ปากแห้งแตกจนเลือดซิบกันเลยทีเดียว แต่สิวไม่หายนะก็ยังขึ้นเหมือนเดิม กินไป 3 กล่องสุดท้ายเลิกกินเพราะทนกับสภาพหน้าตัวเองไม่ไหว

ครีมดาราเค้าว่าใช้ดี


ความรันทดเรื่องสิวของโต้งยังไม่จบเพียงเท่านี้ เพื่อนแนะนำให้รู้จักครีม Internet ที่ขายกันตาม IG เป็นครีมที่เราเห็นกันบ่อยๆที่ชอบมีดาราถ่ายคู่อยู่ด้วย เพื่อนบอกใช้ดีทาแล้วหน้าขาวใสสิวหายเรียบ ตอนนั้นโต้งบอกว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้วดาราทาแล้วหน้ายังใสเลย เราทาก็คงใสเหมือนกันจึงตัดสินใจซื้อมาลองใช้ 3 เดือนแรกต้องบอกว่ามันดีมากใช้แล้วหน้าใสอมชมพูจนคนรอบตัวถามว่าไปทำอะไรมาหน้าถึงใสได้ขนาดนี้ โต้งบอกว่าใช้ครีมตัวนี้อยู่แถมยังแนะนำให้คนอื่นลองใช้อีกด้วย แต่แล้วความวิบัติก็มาเยือนจนได้เมื่อโต้งต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัดครีมที่ใช้อยู่หมดและไม้ได้สั่งซื้อเอาไว้ หยุดใช้ไป 2 เดือน สิวผด สิวอุดตัน สิวอักเสบจากไหนไม่รู้ขึ้นมาพรึ่บพรับ ขึ้นมามากเป็นประวิติศาสตร์ ในชีวิตนี้ไม่เคยมีสิวบนหน้ามากมายขนาดนี้มาก่อน ตอนนั้นโต้งจิตตกอีกครั้งพยายามหาทาออกให้กับตัวเองว่าควรทำไงดี จะกลับไปหาหมอก็กลัวหมอเลี้ยงไข้ สับสนกับชีวิตอย่างแรงและสิ่งที่โต้งทำก็คือ...?

หักดิบกันไปเลย


ด้วยความสิ้นหวังในการรักษาสิวที่ผ่านมา การตัดสินใจครั้งสุดท้ายของโต้งก็คือ "เลิกทาครีมทุกชนิด" แล้วไปซื้อที่กดสิวกับ Clinda-M มาทา กดสิวเสร็จแล้วก็แต้ม Clinda-M ตามไป เวลาออกจากบ้านครีมกันแดดไม่ทาทาแต่แป้งเด็กแคร์อย่างเดียวทำอย่างนี้อยู่ 4 เดือน สิวผด สิวอุดตันที่เกิดจากสเตียรอยด์หายหมด เหลือแต่สิวอักเสบขึ้นประปรายเวลาที่นอนดึกเท่านั้น เรียกได้ว่าเหมือนตื่นจากฝันร้ายกันเลยทีเดียว เป็นสิวมา 6 ปีหายได้เพราะ Clinda-M ตัวเดียวน้ำตาแทบไหล

สรุปสิ่งที่โต้งทำกับสิวบนหน้า


  • ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า
  • หยุดทาครีมบำรุงทุกชนิด
  • ไม่ทาครีมกันแดดเพราะกลัวอุดตัน
  • กดสิว
  • ทา Clinda-M
  • ทาแป้งเด็กแคร์

มุมผ่าน Acnedefend


เรื่องเล่าของโต้งเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของคนเป็นสิวจำนวนมากที่โดนมาเหมือนๆกันคือ หาหมอที่คลินิกไม่หาย ใช้ครีมสเตียรอยด์ ซื้อยารักษาสิวมากินเอง เรียกได้ว่าลองมาหลายวิธีสิวก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะหาย จนบางครั้งไม่รู้ว่าควรทำยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้นดี ซึ่งวิธีที่โต้งใช้รักษาสิวจนหายนั้นผมคงไม่สามารถบอกได้ว่ามันดีกับทุกคนหรือเปล่า แต่ผมคิดว่ามันเป็นแนวทางที่เรียบง่ายและน่าสนใจอย่างมาก เคสนี้บอกผมว่าบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับหน้าเรามากก็ได้ ครีมที่ทาก็ไม่ต้องเยอะขอแค่ใช้ให้ถูกสัก 1 ตัวก็เพียงพอต่อการแก้ปัญหาสิวที่เกิดขึ้นแล้ว ไม่รู้ว่าเรื่องนี้เป็นโชคดีในความโชคร้ายหรือเปล่า แต่ที่แน่ๆมันเป็นวิธีที่ช่วยรักษาสิวบนหน้าของโต้งได้ แค่นี้โต้งก็คงพอใจแล้ว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น