แนะนำแป้งฝุ่นยอดนิยมสำหรับคนเป็นสิว คุมมันดี ลดการเกิดสิว


แนะนำแป้งฝุ่นยอดนิยมสำหรับคนเป็นสิว

จริงแล้วถ้าอยากให้สิวหายเร็วๆหรืออยากรักษาสิวให้ครบสูตร การไม่ทาแป้งบนหน้าเลยถือเป็นทางเลือกที่ดี ถึงแม้ว่าสิวจะไม่ได้เกิดจากการอุดตันเพียงอย่างเดียวแต่เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัญหาการอุดตันของผิวคือตัวการสำคัญของการเกิดสิวอุดตันเช่นกัน และนี่คือเรื่องในภาคทฤษฎี แต่ถ้าพูดถึงในทางปฏิบัติแล้วจะมีสักกี่คนที่ออกนอกบ้านแบบหน้าเปลือยโดยไม่ทาแป้งได้บ้าง มีครับแต่น้อยมาก ขนาดผมเองเป็นผู้ชายแท้ๆแต่ถ้าวันไหนไม่ได้ทาแป้งแล้วต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน วันนั้นจะรู้สึกไม่มั่นใจเลย อาจเป็นเพราะเป็นคนหน้ามันมากด้วยล่ะครับ หน้ามันทำให้หน้าหมองคล้ำ ดูแล้วไม่ค่อย work เท่าไร




ด้วยเหตุนี้ Acnedefend จึงได้รวบรวมข้อมูล "แป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิว" มาฝากผู้อ่านทุกคน เป็นแป้งฝุ่นยอดนิยมที่ผมไปสำรวจมาว่าตัวไหนคนเป็นสิวใช้เยอะ เอามารวมกับตัวที่ผมใช้อยู่และตัวที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวได้มา 4 ตัวด้วยกัน มาดูกันว่ามีแป้งฝุ่นตัวไหนน่าสนใจบ้าง


แป้งฝุ่นบีโอนาตูแรล

1. แป้งฝุ่นบีโอนาตูแรล


เป็นแป้งฝุ่นยอดฮิตของคนเป็นสิว โด่งดังมากใน Pantip มีบล็อกเกอร์รีวิวกันเยอะมาก เรียกได้ว่าเป็นแป้งฝุ่นยอดนิยมอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ บีโอนาตูแรลเป็นแป้งเนื้อละเอียด คุมมันดี เนื้อแป้งติดทนนาน ไม่ผสมรองพื้น(ช่วยลดการอุดตันไปได้เยอะ) เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง มี 2 สีให้เลือกคือสีขาวกับสีเนื้อ ราคาไม่แพงขวดละ 39 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตาม watson , Boots


แป้งไรซ์แคร์

2.แป้งไรซ์แคร์ 


เป็นแป้งที่ทำมาจากข้าวเจ้าซึ่งแตกต่างจากแป้งเด็กทั่วไปที่นิยมใช้ talcum หรือ talc เป็นส่วนประกอบที่เค้าว่ากันว่าเป็นสารที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้ในเด็ก(อันนี้ไม่รู้จริงแท้แค่ไหน) เนื้อแป้งของไรซ์แคร์เป็นสีขาว เนื้อหยาบเล็กน้อยทาแล้วจะรู้สึกว่าไม่ค่อยลื่น ทาแล้วหน้าจะวอกเล็กน้อย แต่คุมมันดี เหมาะกับคนผิวมันราคาขวดละ 35 บาท หาซื้อได้ตาม Top supermarket


Laura Mercier

3.  Laura Mercier


Laura Mercier สูตรโปร่งแสงหรือ Translucent เป็นแป้งฝุ่นเคาน์เตอร์แบรนด์ไม่ผสมรองพื้น เนื้อละเอียดและบางเบามาก ทาแล้วไม่หนักหน้า ไม่วอก คุมมันพอใช้ ใช้เซ็ตรองพื้นได้ดี ทาแล้วสีหน้าจะเปลี่ยนไปตามสีรองพื้นที่ทา Laura Mercier เป็นแป้งสำหรับคนเป็นสิวที่ผมเคยแนะนำเมื่อนานมาแล้ว มาจากประสบการณ์ตรงจากน้องสาวแท้ๆผม ใครสนใจตามไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บทความนี้ จัดไปกับแป้งฝุ่น laura mercier แป้งฝุ่นคุมมันอีกหนึ่งตัวที่คนเป็นสิวต้องลอง ส่วนใครสนใจอยากเป็นเจ้าของแป้งฝุ่นตัวนี้สามารถไปหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าที่มีเคาน์เตอร์ของ laura mercier ในราคากระปุกละ 1,500 บาทได้ครับ

แป้งฝุ่นนาทริฟ

4. แป้งฝุ่นนาทริฟ


เป็นสิวใช้แป้งอะไรดีคะ เวลามีคนถามแบบนี้ผมมันแนะนำแป้งฝุ่นนาทริฟแทบทุกครั้ง ไม่รู้ว่าคนอื่นใช้ดีหรือเปล่าแต่ส่วนตัวแล้วผมว่าใช้ดีครับ นาทริฟเป็นแป้งฝุ่นเนื้อละเอียดสีเนื้อ ทาแล้วช่วยให้หน้าเนียนดี ช่วยปกปิดริ้วรอยได้นิดหน่อย ทาแล้วหน้าไม่วอกมาก มีหลายสูตรให้เลือก สีชมพู สีฟ้า สีเขียว สีส้ม มีจุดเด่นแตกต่างกันไป แต่ผมจะใช้แค่ 2 สูตร คือ สูตรสีชมพูสูตรปกปิดริ้วรอย กับสูตรสีฟ้าสูตรควบคุมความมัน ผมใช้แล้วรู้สึกว่าเหมาะกับหน้าดี คุมมันพอได้ เรื่องสิวก็ ok ใช้แล้วก็ไม่ได้กระตุ้นสิวบนหน้าสักเท่าไร นาทริฟเป็นแป้งฝุ่นที่ผมใช้มานานมากชอบเป็นการส่วนตัวจริงๆ ราคาก็ไม่แพงมาก ขวดใหญ่ 125 g ราคาประมาณ 49 บาทเท่านั้น ใครสนใจไปหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป , ร้านเครื่องสำอางใหญ่ ๆ หรือ 7-11 ก็ได้ครับ มีแทบทุกร้าน

     ก็จบกันไปกับการรีวิวแป้งฝุ่นสำหรับคนเป็นสิวแบบสั้นๆ สนใจตัวไหนลองหาซื้อมาใช้ได้ครับ ถึงแม้ว่าแป้งฝุ่นที่ผมแนะนำในวันนี้จะเป็นแป้งที่คนเป็นสิวนิยมใช้กันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าใช้แล้วสิวจะไม่ขึ้นนะ แป้งมันช่วยรักษาสิวไม่ได้หรอกครับ เพียงแต่ถ้าเลือกได้ถูกโฉลกกับหน้าแล้วมันอาจช่วยลดการอุดตัน และการระคายเคือง พูดง่ายๆคือช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดสิวได้บ้างก็เท่านั้นเอง ผิวคนเราไม่เหมือนกันคงต้องเลือกกันเอาเอง ว่าแต่ใครมีแป้งฝุ่นดีๆใช้แล้วเหมาะกับคนเป็นสิวอยากแนะนำเชิญได้ครับ comment กันได้เลย

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น