รักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์อีแมททริกซ์ (e-matrix Laser)


E-Matrix Laser

E-Matrix Laser จัดเป็นวิธีการรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ชนิดหนึ่ง โดยตามหลักการแล้วจะยิงลำแสงไปยังใบหน้าที่เป็นหลุมสิวของเรา โดยลำแสงนี้จะเข้าไปเจาะเป็นรูเล็กๆที่หน้าของเรา โดยที่เป็นการเจาะรูที่มีรูด้านบนแคบกว่ารูด้านล่าง ซึ่งเมื่อหน้าตรงบริเวณหลุมสิวของเราเกิดเป็นรู และถูกความร้อนที่เกิดจากแสงเลเซอร์เข้า เซลล์ผิวหน้าของเราก็สั่งการให้สร้างคอลลาเจนเพิ่มเติม ซ่อมแซม ฟื้นฟูสภาพผิวนั่นเอง โดยความลึกที่ E-Matrix สามารถยิงได้ก็เกิน 1,000 ไมครอน ซึ่งเป็นระดับความลึกที่เพียงพอต่อการรักษาหลุมสิวแล้ว E-Matrix มักจะถูกเปรียบเทียบกับเลเซอร์อีกตัวหนึ่งก็คือ Frexel Laser เนื่องจากมีการทำงานและประสิทธิภาพในการรักษาหลุมสิวที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งยังไม่มีข้อพิสูจน์ว่าเลเซอร์ตัวไหนดีกว่ากัน เอาล่ะครับสำหรับบทความนี้มาดูเจ้าตัว E-Matrix Laser กันดีกว่าว่าจะมีดีแค่ไหน



อีแมทริกซ์ รักษาหลุมสิว



ขั้นตอนการรักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser


  1. หมอจะให้เราไปล้างหน้าทำความสะอาดเครื่องสำอางค์บนหน้าออกให้หมดจดเสียก่อน

  2. เช็ดหน้าให้แห้งและทายาชาที่หน้า ทิ้งไว้ประมาณ 45 นาทีเพื่อให้ยาชาออกฤทธิ์

  3. เมื่อหน้าเราเริ่มชาก็จะทำการเช็ดยาชาออก และล้างหน้าให้สะอาดอีกครั้งหนึ่ง

  4. หมอจะเอาไดร์เป่าผมมาเป่าหน้าเราให้แห้ง เพราะเจ้า E-Matrix Laser นี่มันจะไม่ทำงานเมื่อหน้าของเรามีความชื้น ก็คือถ้าหน้าเราไม่แห้งมันจะยิงไม่ได้นั่นเอง (เจ๋งอ่ะ)

  5. หมอก็จะเปิดเครื่อง ให้มันวอร์มตัวเองสักพัก เมื่อได้ที่ก็เริ่มกระหน่ำยิงลำแสงเลเซอร์ไปยังบริเวณหน้าที่เป็นหลุมสิวของเรา จะเรียกการยิงแต่ละครั้งว่า "ช็อต" ส่วนใหญ่ก็ยิงประมาณ 100 ช็อตขึ้นไป

  6. ยิงประมาณ 10 นาทีก็เสร็จ ใช้เวลาไม่นาน

  7. ขณะที่ถูกยิงก็จะรู้สึกร้อน และเจ็บเล็กน้อย หมอก็จะประคบเย็น และทาครีมฆ่าเชื้อโรคที่หน้าของเราก็เป็นอันเสร็จกระบวนการ


ข้อดีของการรักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser


  • ไม่เจ็บมาก เพราะลำแสงถูกยิงเพื่อไปทำงานที่ผิวชั้นล่างมากกว่า

  • ไม่ต้องพักรักษาหน้า ใช้ชีวิตได้ตามปกติ หลังจากยิงก็จะเกิดเป็นสะเก็ดแผลสีน้ำตาลเป็นจุดๆ แต่ 1-2 สัปดาห์ก็จะหลุดออกไปเอง

  • มีผลข้างเคียงน้อย สามารถทำได้กับทุกสภาพผิว

  • ทำน้อยครั้งก็เห็นผล รักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser เพียง 3 ครั้งก็จะเห็นว่าหลุมสิวดูตื้นขึ้นกว่าเดิม

  • ไม่ต้องทำบ่อยครั้ง ทำประมาณ 4-6 สัปดาห์/ครั้ง

ข้อควรพิจารณาก่อนรักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser

  • ราคาค่อนข้างสูง อาจเนื่องมาจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม ก็มีคิดแบบเป็นช็อตก็ 100 ช็อต 15,000 บาท หรืออาจจะคิดเป็นครั้ง ครั้งละ 20,000 บาท ก็ประมาณ 200 ช็อต


สรุปแล้วการรักษาหลุมสิวด้วย E-Matrix Laser เป็นการรักษาที่ให้ผลดีอีกวิธีหนึ่ง เนื่องจากเป็นวิธีใหม่ซึ่งได้ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพดีกว่าเลเซอร์ตัวเก่าๆ หากใครมีกำลังทรัพย์แล้วละก็ ไม่ควรพลาดรีบจัดไปสัก 3 ครั้งก็น่าจะเห็นผลการรักษาหลุมสิวที่หน้าพอใจครับ แต่ยังไงก็อย่าลืมเผื่อใจไว้ด้วยว่าอาจจะไม่ได้อย่างที่หวังไว้ เพราะการรักษาอาจจะดีกับคนอื่น แต่อาจจะไม่ดีกับเราก็ได้ครับ สุดท้าย "ไม่ลองก็ไม่รู้" จริงมั๊ยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  2. เลเซอร์อีแมทริก มีที่คลินิกไหนบ้างคะ

    ตอบลบ