อาหารต้องห้ามที่ทำให้เกิดสิว อยากหายเลิกกินเดี๋ยวนี้!!!


เบเกอร์รี่ อาหารสิว

วันนี้ขอแนะนำเมนูอาหารต้องห้ามที่ทำให้เกิดสิว ใครที่ลองรักษาสิวยังไงก็ไม่หายสักที ลองมาดูเรื่องอาหารการกินสักหน่อย เพราะการกินอาหารที่ไปกระตุ้นการเกิดสิวนั้น อาจจะเป็นสาเหตุที่เราคิดไม่ถึงก็ได้ โดยส่วนตัวจากการทดลองของตัวผมเองพบว่า หากเราสามารถงดกินอาหารบางประเภทได้นั้น สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้จริงๆ มาดูกันดีกว่าว่าอาหารแบบไหนที่เราควร ลด ละ เลิกซะที


ขนมปัง มันฝรั่งทอด เบเกอร์รี่ทุกชนิด


อาหารที่มีส่วนประกอบหลักเป็นแป้งกับน้ำตาลไม่ควรกินอย่างยิ่ง เพราะการที่เรากินน้ำตาลเยอะๆจะทำให้เซลล์ผิวของเราเกิดการแบ่งตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะทำให้เกิดไขมันไปอุดตันที่ผิวหนังได้ ด้วยเหตุนี้ทำให้เวลาที่เรากินพวกขนมปัง ของทอดๆ มันฝรั่งกรุบกรอบ แล้วสิวชอบขึ้นแถมรักษาไม่ค่อยหายก็เพราะสาเหตุนี้นั่นเอง


ของหวาน อาหารที่ทำให้เกิดสิว


ขนมหวาน ช๊อคโกแลต ขนมเค้ก


เป็นอาหารที่อดใจกินได้ยากจริงๆ แต่ละอย่างทั้งหวาน ทั้งหอม อร่อยแบบสุดๆไปเลย แต่ด้วยความที่มันหวานนี่แหละที่จะทำให้สิวผุดขึ้นมาบนหน้าได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อร่างกายเราได้รับน้ำตาลในปริมาณมาก มันจะไปสร้าง "อินซูลิน" เพื่อมาลดระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติ ซึ่งการสร้างอินซูลินนี้มันมีผลทำให้ผิวหน้าเราสร้างไขมันเพิ่มขึ้น เมื่อมีความมันเพิ่มขึ้นก็อาจทำให้ผิวอุดตัน เกิดเป็นสิวได้ง่ายขึ้นเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เราถึงควรงด อาหาร ขนม ของหวานทุกชนิดหากต้องการลดการเกิดสิว


นมวัว อาหารที่ทำให้เกิดสิว


นมวัว


ในนมวัวจะมีสารฮอร์โมนหลายชนิดซึ่งอาจเป็นฮอร์โมนที่เกิดจากวัวเอง หรือเป็นฮอร์โมนที่วัวได้รับจากการเลี้ยง ซึ่งฮอร์โมนเหล่านี้จะไประตุ้นการเกิดสิว อีกทั้งนมวัวเป็นโปรตีนที่ย่อยยาก การกินนมวัวก็อาจทำให้ระบบขับถ่ายของเราทำงานหนัก ซึ่งก็อาจจะทำให้ขับถ่ายไม่เป็นปกติ ไปกระตุ้นสิวได้อีก หากใครต้องการให้สิวหายควรงดดื่มนมวัว แล้วไปหาอาหารที่มีโปรตีนสูงมาทดแทนก็ได้


เหล้า เบียร์ อาหารที่ทำให้เกิดสิว


เหล้า เบียร์ ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิด


ไปสังสรรค์กับเพื่อนๆทีไรสิวจะต้องขึ้นหน้าผมทุกที แล้วขึ้นแต่ละทีนี่สิวอักเสบเม็ดเป้งๆทั้งนั้น ตอนหลังถึงมารู้ว่าการดื่มเหล้า เบียร์นั้นเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดสิวได้เป็นอย่างดี  เพราะแอลกอฮอร์นั้นเมื่อเข้าสู่ร่างกายมันก็จัดเป็นสารพิษที่ร่างกายต้องกำจัดออกไปโดยเร็วที่สุด ส่วนใหญ่ก็จะออกไปทางปัสสาวะ แต่แอลกอฮอร์ไม่ได้ออกไปอย่างเดียว น้ำในร่างกาย ในผิวของเราก็ออกไปด้วย ทำให้เวลาที่เราดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์มากๆเราจะรู้สึกว่าคอแห้ง ต้องการดื่มน้ำ เมื่อผิวของเราขาดน้ำร่างกายก็เลยขาดความสมดุลสารพิษก็ตกค้างอยู่ในร่างกาย ทำให้เกิดการขับถ่ายของเสยออกทางผิวหนัง จึงเกิดเป็นสิวออกมาให้เราได้เชยชมกัน ไม่เชื่อลองสังเกตตัวเองดูได้ครับ ผมนี่ถ้าไม่จำเป็นจะไม่กินเด็ดขาด เพราะขี้เกียจมานั่งรักษาสิวเม็ดใหญ่ๆ มันเหนื่อยใจจริงๆ

    ก็จบกันไปสำหรับอาหารต้องห้ามที่ทำให้เกิดสิว จริงแล้วปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวนั้นมีมากมายร้อยแปด แต่เรื่องอาหารการกินนั้นก็เป็นปัจจัยหลักๆที่ทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน บางครั้งเรามัวแต่ไปรักษาจากภายนอกซึ่งอาจเป็นการรักษาสิวที่ปลายเหตุ ซึ่งการรักษาแบบนี้อาจไม่ทำให้สิวหายอย่างยั่งยืนได้ หยุดใช้ก็อาจจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก กลับมาดูต้นเหตุของปัญหากันดีกว่าครับ ไม่แน่นะปัญหาสิวที่จัดการไม่ได้สักที อาจจะจัดการได้ด้วยการกินอาหารดีๆก็ได้ใครจะรู้

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น