สูตรรักษาสิวของ "กอดี้" ที่คนเป็นสิวต้องอ่าน (เรื่องราวดีดีสำหรับคนเป็นสิวทุกคนครับ)


สูตรรักษาสิวของกอดี้ ด้วยแพทย์ทางเลือก

วันนี้ผมมีเรื่องราวดีดีในการรักษาสิวแบบแพทย์ทางเลือกมาเล่าสู่กันฟังครับ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ชื่อว่า "กอร์ดี้ ดับเบิ้ลยู" ซึ่งผมเข้าไปเจอเรื่องราวชิวิตในการเป็นสิวของเค้าและวิธีการที่เค้าใช้ในการรักษาสิวซึ่งเป็นเรื่องที่ประทับใจผมมากๆจึงได้นำเรื่องนี้มาเขียนไว้ที่ Acnedefend แห่งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกและกำลังใจให้กับคนเป็นสิวทุกคนอีกทางหนึ่ง


กอร์ดี้ ดับเบิ้ลยู คือใคร?


กอร์ดี้ คือ ทนายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลา เรียนเก่ง นิสัยดี นั่นคือคำจำกัดความของเขาในปัจจุบัน แต่ในอดีตแล้วเพื่อนๆจะเรียกเค้าว่า ไอ้หน้าสิวบ้างล่ะ ไอ้หน้าปูดบ้างล่ะ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่ากอร์ดี้เป็นคนที่เป็นสิวอย่างรุนแรง แรงขนาดที่ว่าครั้งหนึ่งตอนที่เขาเข้าเรียนที่ไฮสคูลใหม่ๆ ตอนนั้นนักเรียนทุกคนต้องถ่ายรูปหมู่ด้วยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่พอรูปถ่ายออกมานั้นกลับสร้างความไม่พึงพอใจให้กับกอร์ดี้นั้นก็เพราะรูปของเขาที่ปรากฏอยู่ในนั้นมีหน้าที่บวมแดงเอามากๆ เขาจึงขอร้องกับทางแผนกถ่ายรูปเพื่อขอให้ถ่ายรูปใหม่ในอีก 2-3 วันข้างหน้า แต่พอถ่ายใหม่กลับเป็นว่าหน้าของเขากลับบวมแดงขึ้นกว่าเดิมซะอีก

    เรื่องนี้สร้างความเสียใจให้กับกอร์ดี้มากๆ จนเขากลับบ้านไปบอกแม่ว่าจะลาออกจากโรงเรียนเพื่อไปทำงานเพราะว่าทนกับสภาพหน้าของตัวเองไม่ได้ พ่อและแม่ของเขาก็รู้สึกเห็นใจและอยากช่วยเหลือลูก แต่ว่าครอบครัวของกอร์ดี้ก็ไม่ได้ร่ำรวยพอที่จะพากอร์ดี้ไปรักษากับแพทย์ผิวหนังได้ จังตัดสินใจปรึกษาหมอประจำบ้าน ซึ่งหมอก็ได้ไปปรึกษาเพื่อนๆหมอด้วยกันเพื่อหาทางช่วยเหลือกอร์ดี้ จนได้ข้อสรุปว่าจะให้กอร์ดี้เข้ารับ "การรักษาสิวแบบแพทย์ทางเลือก" โดยวิธีรักษาสิวที่กอร์ดี้ได้รับนั้นขอสรุปไว้ดังนี้

วิธีรักษาสิวแบบแพทย์ทางเลือกของกอร์ดี้


   1. กินมื้อเช้าด้วยน้ำผักผลไม้คั้นสด เช่น แครอท แตงกวา ผักโขม สลับกันไปมา โดยจะไม่กินผสมกัน หากวันไหนกินอะไรก็จะกินตัวนั้นอย่างเดียว

   2. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใหม่หมด โดยเปลี่ยนมากินอาหารที่มาจากธรรมชาติ เช่น จากข้าวขาวก็ เป็นข้าวซ้อมมือ หรือขนมปังขาวก็เป็นขนมปังโฮวีต และงดอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ของหวานทุกชนิด โดยเฉพาะของชอบของกอดี้นั่นก็คือ ช็อคโกแลต ของทอด อาหารมันๆงดหมด

   3. พอกหน้าด้วยแครอทและแตงกวา โดยแม่ของกอดี้จะเตรียมไว้ให้ตอนเย็น โดยหากเป็นแครอทจะนำไปปั่นและทำให้เป็นแผ่นเพื่อให้กอดี้ใช้พอกหน้า แต่ถ้าเป็นแตงกวาจะหั่นเป็นแว่นๆและแช่ไว้ในเหล้าริม เพื่อใช้พอกหน้าเช่นกัน และบางครั้งก็จะใช้ข้าวโอ๊ตหุงโดยใช้นมแทนน้ำเพื่อนำข้าวมาพอกหน้า ทำสลับกันไปมาใน 3 วิธีนี้

   4. สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือให้กินวิตามินเอครั้งละ 1 เม็ด ทุกเช้าเย็น เม็ดละ 10,000 หน่วยสากล (I.U.) หรือถ้าเป็นเบต้าแคโรทีนเม็ดละ 25,000 I.U.

   5. กินวิตามินซี 3 มื้อ มื้อละ 1,000 มิลลิกรัม และให้กินแร่ธาตุสังกะสีวันละ 30 มิลลิกรัมเพิ่มเติมอีกด้วย

   6. ในกรณีที่ใช้วิตามินเอเป็นประจำ แพทย์แนะนำให้ใช้วิตามินอีวันละ 2 มื้อ มื้อละ 400 I.U. ทั้งนี้เพราะ วิตามินเออาจจะตกค้างทำให้มือหรือผิวเหลือง วิตามินอีจะช่วยแก้อาการตกค้างของวิตามินเอได้


    กอดี้ได้ทำตามคำแนะนำทั้ง 6 ข้อนี้อย่างเคร่งครัด ซึ่งในเวลาไม่นานก็ทำให้เค้าหายจากการเป็นสิวในที่สุด จาก "ไอ้หน้าสิว" "ไอ้หน้าปูด" กลายเป็น "ไอ้หน้าใส" เขากลายเป็นหนุ่มเรียนเก่ง แถมรูปหล่อ เรียนได้เกรดเอตลอดจนจบไฮสคูล แล้วก็เข้ามหาวิทยาลัย เรียนจบกฎหมายออกมาทำงานทำงานเป็นทนายชื่อดัง


    นี่ก็เป็นชีวิตในการรักษาสิวของทนายหนุ่มรูปหล่อกอดี้ ซึ่งเป็นวิธีที่ผสมผสานระว่างของที่ได้จากธรรมชาติ และยาสมัยใหม่ร่วมกัน ซึ่งเป็นสุดยอดการรักษาสิวที่ทำให้เค้าผ่านช่วงเวลาอันขมขื่นจากการที่เขาเป็นสิวอย่างรุนแรง ที่เอาเรื่องนี้มาเขียนไว้ก็เพียงแค่อยากแชร์เรื่องราวดีๆในการรักษาสิวให้กับคนที่เป็นสิวได้ลองดูเผื่อจะได้นำวิธีของกอดี้ไปปรับใช้กับตัวเองดู และต้องการให้เรื่องนี้ช่วยสร้างกำลังใจให้กับคนที่เป็นสิวอย่างหนักหน่วงทุกคนว่าย่าเพิ่งท้อใจ ทุกปัญหายังมีทางแก้ไข ข้อแค่มีใจสู้และค้นหาวิธีรักษาสิวที่ถูกกับเราให้เจอ ย่อมจะช่วยให้เราหายเป็นสิวได้ในที่สุด ดูกอดี้เป็นตัวอย่างเขาทำได้เราก็ต้องทำได้เหมือนกัน สู้ สู้ นะครับ ^^

    หากใครสนใจอ่านเรื่องราวของกอดี้แบบเต็มๆนั้นเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ http://agel2beauty.exteen.com/20090804/entry-1 ขอขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีดีด้วยครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น