ขอเล่าเรื่องเหล้า(เบียร์)เมื่อคืนสักหน่อย กินทีไรสิวขึ้นทุกทีอย่างเซ็งครับ


กินเหล้า เบียร์ สิวขึ้น

เหล้า เบียร์ นี่มันไม่ดีจริงๆนะครับ รู้ทั้งรู้ก็ยังกินอีก นอกจากจะทำให้เมาไม่รู้เรื่องแล้ว มันยังทำให้สิวขึ้นอีก ผมนี่ทุกครั้งครับกินเหล้า กินเบียร์ทีไร ตื่นเช้ามาสิวต้องขึ้นทุกที แล้วขึ้นแต่ละทีนี่เม็ดเป้งๆเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ซะมาก กว่าจะหายทีหนึ่งก็เป็นอาทิตย์



ความจริงแล้วผมเป็นคนที่เข้มงวดกับการกินอาหารพอสมควร ก็อย่างที่เคยเล่าให้ฟังว่าผมควบคุมอาหารการกินเพื่อช่วยในการรักษาสิว หากใครยังไม่เคยอ่านและสนใจสามารถตามดูที่บทความนี้ได้ครับ แชร์ประสบการณ์ หมอรักษาสิว VS รักษาสิวด้วยตัวเอง แบบไหนดีไม่ดียังไง(ฉบับชีวิตจริง) จริงๆแล้วผมก็ไม่ได้ตั้งใจไปกินเหล้านะครับ คือผมนัดกับพี่ที่รู้จักกันไปตีแบดตอน 5 โมงเย็น ตีเสร็จก็ประมาณทุ่มครึ่ง พี่แกก็เลยชวนไปนั่งกินเหล้าที่ร้านอาหารแถวๆนั้น จริงๆผมก็ไม่ค่อยอยากไป เพราะถ้าไปก็ต้องกินเหล้า และถ้ากินเหล้าสิวก็ต้องขึ้น แต่ด้วยความที่ไม่ได้เจอกันนานก็เลยอยากไปนั่งคุยกับพี่เค้าสักหน่อย ก็ไปนั่งกินเบียร์กันหมดกันไปหลายหลอด กินชนิดที่ว่าแทบจะกลับบ้านไม่ถูกเลยครับ กลับมาถึงบ้านก็สลบไปเลย ตื่นเช้ามาก็มึนๆงง อ่อนเปลี้ยเพลียแรง และพอส่งกระจกเท่านั้นแหละครับ 3 เม็ดครับ สิวขึ้นที่หน้าผม 3 เม็ด ที่หน้าผาก 2 เม็ด ที่คางอีก 1 เม็ด น่าเศร้านะครับแต่จะโทษใครได้ทำตัวเองแท้ๆ

    พอกินเบียร์เมามาก็เลยนึกขึ้นได้ว่า "ทำไมเรากินเหล้า เบียร์แล้วสิวถึงขึ้น?" เชื่อว่าหลายๆคนก็คงเคยสงสัย และหลายๆคนก็คงเป็นเหมือนกับที่ผมเป็น วันนี้ผมก็เลยไปหาสาเหตุของปัญหานี้มาเล่าสู่กันฟังครับ

ทำไมกินเหล้า เบียร์ แล้วสิวถึงขึ้น



  • เหล้าเบียร์ทำให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง ทำให้ร่างกายเราติดเชื้อโรคได้ง่าย พูดง่ายๆก็คือการกินเหล้าเบียร์มันก็คือเหมือนกับเรากินสารพิษเข้าไป พอมันเข้าสู่ร่างกายระบบภายในร่างกายของเราก็จะพยายามขับออกเพราะมันเป็นสิ่งไม่ดี เป็นพิษต่อร่างกาย ซึ่งพิษจากเหล้าเบียร์นั้นมันจะทำให้ร่างกายเราอ่อนแอลง สังเกตได้เลยว่าเวลาที่เราดื่มหนัก เราจะไม่สบายได้ง่าย เจ็บคอง่าย เป็นหวัดง่าย และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายเช่นกัน

  • กินเหล้าเบียร์ทำให้นอนดึก ส่วนใหญ่แล้วเวลาที่เราสังสรรค์กันก็จะเป็นช่วงเย็น หรือช่วงหัวค่ำหลังเลิกงาน โดยเฉพาะคืนวันศุกร์แห่งชาติที่ต้องมีภาระกิจตั้งวงกันโดยนัดหมายกันมาอย่างดีแล้ว หรือไม่ก็จะไปกินกันตามในผับซึ่งกว่าจะเริ่มกินกันก็ประมาณ 3 ทุ่มเป็นต้นไป ส่วนเวลาสิ้นสุดนั้นไม่มีทางรู้ได้ แต่ที่แน่ๆมันทำให้เรานอนดึกแน่นอน และเมื่อเรานอนดึก + กับกินเหล้ากันมา มันก็เป็นส่วนผสมอันลงตัวให้กับโรงงานผลิตสิวที่หน้าของเรา เป็นวัตถุดิบชั้นดีที่ช่วยผลิตสิวที่มีคุณภาพออกมาให้เราได้เชยชมกันตอนที่เราตื่นนอน ยิ่งถ้ากลับบ้านมาแล้วไม้ได้อาบน้ำด้วยแล้ว เชื่อได้เลยว่าสิวต้องมาเยือนหน้าของเราอย่างแน่นอน เพราะการอดนอนนั้นก็ทำให้ภูมิคุ้มกันในร่างกายของเราลดลงเช่นกัน

  • กินเหล้าเบียร์ทำให้เสียน้ำเยอะ โดยเฉพาะการกินเบียร์ ปวดฉี่อย่างเดียวครับ ต้องเดินไปเข้าห้องน้ำกันบ่อย เพราะพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทั้งหลายมันจะไปกระตุ้นสมองของเราในส่วนการควบคุมน้ำ ซึงสมองก็จะสั่งการให้ร่างกายของเราขับน้ำออกจากร่างกายมากขึ้น เพราะน้ำที่เรากินเข้าไปมันไม่ใช้น้ำที่เป็นประโยชน์ ซึ่งมันทำให้น้ำดีดีในร่างกายที่เราจำเป็นต้องใช้ออกไปพร้อมกันด้วย แล้วพอร่างกายเราขาดน้ำระบบภายในก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่ ผิวก็จะขาดความชุ่มชื่น ระบบต่างๆมันรวนไปหมด แล้วสิวมันก็จะขึ้นตามมาเพื่อเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ควรหยุดกินเหล้าเบียร์ได้แล้ว

    นี่ก็เป็นเหตุผล 3 ข้อที่ผมพอจะนึกออกว่า "ทำไมกินเหล้าเบียร์แล้วสิวถึงขึ้น" หากเพื่อนๆคนไหนนึกเหตุผลอื่นออกอีกช่วยเขียนที่ช่องแสดงความคิดเห็นข้างล่างด้วยนะครับ มาช่วยๆกันแชร์ประสบการณ์กัน เผื่อจะได้เป็นประโยชน์กับผู้อ่านคนอื่นๆด้วย สรุปแล้วเหล้าเบียร์ก็อย่าไปกินกันเยอะครับมันไม่ดี (พูดไปเถอะ พอถึงเวลาเห็นกินทุกที อิอิ) กินเยอะ สิวขึ้น หน้าเหี่ยว แก่เร็ว ระวังจะไม่หล่อ ไม่สวยกันนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. เป็นเหมือนกันเลยครับ
    ผมเปงบริเวณรอบปาก คิ้ว ขึ้นหัวเหลืองที 20 เม็ด น่าเกียจมาก และเปงที่หัว บางทีเปงหัวฝี สระผมทรมานมากเลย

    ตอบลบ