[FAQ Acne Project] หน้าแพ้ครีมมาทำยังไงดี เป็นมานานไม่ยอมหายสักที ช่วยแนะนำหน่อย


[FAQ Acne Project]


คำถาม

หน้าแพ้ครีมมาทำยังไงดี เป็นมานานไม่ยอมหายสักที ช่วยแนะนำหน่อย

หน้าแพ้ครีมมาทำยังไงดี เป็นมานานไม่ยอมหายสักที


คำตอบ

ที่ผ่านมามีคนมาปรึกษาเรื่องหน้าแพ้ครีมเยอะมาก เดี๋ยวนี้ครีมที่วางขายในท้องตลาดมีเยอะจริง ครีมดีๆก็เยอะครีมไม่ได้มาตรฐานก็มาก เลือกใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนเลยทีเดียว บางคนแพ้ครีมครั้งเดียวกลายเป็นผิวหน้าเสียไปเลยก็มี น่ากลัวมากต้องระวังกันไว้ด้วยนะครับ

มาตอบคำถามที่ว่าหน้าแพ้ครีมทำยังไงดี ก่อนอื่นให้หยุดใช้ครีมทุกชนิดก่อน เพราะเวลาหน้าแพ้ครีมครีมเก่าๆที่เคยใช้ได้ก็อาจจะแพ้ไปด้วย โฟมล้างหน้าด้วยเหมือนกัน ถ้าล้างหน้าแล้วรู้สึกแสบหน้า หรือรู้สึกว่าไม่เหมือนเดิมก็เปลี่ยนมาล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแทน หยุดแต่งหน้าก่อน แต่ในช่วงที่แพ้ครีมถ้ารู้สึกว่าหน้าแห้งมากเกินอาจหาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นมาทา ครีมที่แนะนำเป็น 3 ตัวนี้ก็แล้วกันครับ

1. Physiogel cream
2. Ezerra cream
3. เจลว่านหางจระเข้



เป็นมอยเจอไรเซอร์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวไม่ระคายเคือง ทำให้ผิวหน้าแข็งแรงขึ้นได้ คนเป็นสิวสเตียรอยด์ก็สามารถใช้ 2 ตัวนี้ได้ เป็นตัวที่หมอแนะนำอยู่เหมือนกัน อย่างตัว Physiogel cream หมอเป็นคนแนะนำให้แม่ผมใช้ และขอบอกก่อนเลยว่าครีม 3 ตัวนี้มันก็ไม่ได้มีตัวยาอะไรไปลดการเกิดสิว หรือตุ่มแพ้อะไรโดยเฉพาะนะครับ เพียงแต่ว่ามันช่วยบำรุงผิว ช่วยลดการระคายเคืองของผิวลง ทำให้อาการแพ้ครีมดีขึ้นมาได้ ผิวหน้าของเราก็จะค่อยๆดีขึ้นเพราะไม่ถูกรบกวนจากครีมตัวอื่น ซึ่งการแก้ปัญหาเรื่องนี้ต้องใช้เวลานานพอสมควร ส่วนใหญ่กินเวลาประมาณ 3 เดือนขึ้น ก็แล้วแต่อาการแพ้ของแต่ละคนว่ามากน้อยแค่ไหนครับ

ส่วนวิธีใช้ครีมทั้ง 3 ตัว ก็ทาเป็นมอยเจอไรเซอร์ปกติครับ ทาหลังล้างหน้าเช้า-ก่อนนอน ทาหลังยารักษาสิว แต่ตัว Physiogel cream อาจทาเฉพาะก่อนนอนก็ได้ เพราะเนื้อครีมค่อนข้างหนัก ทาแล้วหน้าจะมันมาก ทาตอนเช้าอาจรู้สึกเหนียวหน้าเกินไปครับ ลองดูนะครับเผื่อช่วยให้อาการแพ้ดีขึ้น ^^



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น