[FAQ Acne Project] ปัญหาหลุมสิวแก้ยังไงดี วิธีไหนช่วยแก้ปัญหาได้ดีที่สุด?


[FAQ Acne Project]


คำถาม

ปัญหาหลุมสิวแก้ยังไงดี วิธีไหนช่วยแก้ปัญหาได้ดีที่สุด?

[FAQ Acne Project] ปัญหาหลุมสิวแก้ยังไงดี


คำตอบ

    ปัญหาหลุมสิวเป็นปัญหาที่น่ากลัวยิ่งกว่าปัญหาสิว เพราะมันรักษายากกว่าหลายเท่า ต้องใช้เวลานานกว่าจะหาย ทุกวันนี้ผมเองก็ยังคงเป็นอยู่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจที่เห็นบทความเกี่ยวกับวิธีรักษาหลุมสิวเป็นจำนวนมาก

    ถ้าถามผมว่าวิธีไหนที่รักษาหลุมสิวได้ดีที่สุด ผมยังยกให้การทำเลเซอร์หลุมสิวเป็นที่หนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้เลเซอร์หลุมสิวนั้นมีให้เลือกมากกมายหลายตัวจนผมเองแทบจะตามไม่ทันแล้ว ตัวอย่างเลเซอร์หลุมสิว เช่น Fine scan , E-matrix , Frexel , Cool touch Laser , Dual Yellow Laser บางตัวเป็นตัวเดียวกัน แต่พอไปอยู่ต่างคลินิกชื่อแตกต่างกันไปก็มี ต้องลองถามคลินิกที่ไปทำดูว่ามีเลซอร์หลุมสิวตัวไหนน่าสนใจบ้าง




นอกจากนี้การทำ Subcision หรือการเซาะพังผืดสิวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่นิยมใช้ผสมผสานกับการทำเลเซอร์เพื่อช่วยจัดการหลุมสิวที่มีพังผืดเกาะ หรือหลุมสิวที่เป็นมานานหลายปี ใช้ 2 วิธีนี้ร่วมกันสามารถช่วยแก้ปัญหาหลุมสิวได้ดีเลยนะผมว่า

    ยังไงก็แล้วแต่ใครที่คิดจะไปทำเลเซอร์ควรเผื่อใจเอาไว้บ้าง เพราะบางทีมันอาจไม่ได้ผลเสมอไป เสียเงินไปหลายหมื่นบาทหน้าไม่ดีขึ้นเลยก็มี แถมบางทีทำไม่ดีก็อาจได้รอยแผลเป็นกลับมาด้วยถ้าหมอที่ยิงไม่ชำนาญหรือยิงให้เราไม่ดี แต่ไม่ต้องกังวลมากเพราะโอกาสเกิดเคสเหล่านี้มีน้อยมากครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น