[FAQ Acne Project] เป็นคนผิวแพ้ง่ายใช้โฟมล้างหน้าตัวไหนล้างหน้าดี?


[FAQ Acne Project] 


คำถาม

เป็นคนผิวแพ้ง่ายใช้โฟมล้างหน้าตัวไหนล้างหน้าดี?

เป็นคนผิวแพ้ง่ายใช้โฟมล้างหน้าตัวไหนล้างหน้าดี


คำตอบ

คงแพ้ง่ายนี่น่าเห็นใจครับ ใช้อะไรก็แพ้ไปหมดแม้แต่โฟมล้างหน้าก็ยังไม่เว้น ถ้าถามถึงโฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายผมก็มีในใจอยู่ 2-3 ตัว เริ่มจากตัวแรก คือ

Acne-Aid gentle cleanser

1. Acne-Aid gentle cleanser


หรือ Acne-Aid ขวดสีฟ้า ทำออกมาเพื่อคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ อ่อนโยน แต่จะชะล้างความมันออกไม่ดีคนผิวมันใช้อาจไม่ค่อยชอบ แต่การล้างความมันออกไม่หมดไม่ได้หมายความว่ามันไม่สะอาดเสมอไปนะ นอกจากนี้ Acne-Aid gentle cleanser ยังเป็นโฟมล้างหน้าที่คนเป็นสิวสเตียรอยด์ใช้กันเยอะ คงเป็นเพราะความอ่อนโยนของมันนั่นเอง

Physiogel cleanser

2. Physiogel cleanser


Physiogel cleanser ก็เป็นอีกหนึ่งโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนที่ผมแนะนำเวลาที่มีคนถามเสมอ มีฐานคนใช้ที่แพ้ง่ายอยู่ไม่น้อย ลักษณะเวลาใช้จะคล้ายๆกับ Acne-aid คือ เวลาล้างแล้วรู้สึกเหมือนกับล้างหน้าไม่สะอาด ล้างความมันออกไม่หมด ซึ่งนั่นน่าจะเป็นข้อดีสำหรับคนผิวแพ้ง่ายที่อาจแผลพวกสารลดแรงตึงผิวที่แรงๆก็เป็นไปได้ ใครสนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา , watson , boots ได้ครับ


สบู่ Oilatum Bar Soap

3. สบู่ Oilatum Bar Soap


Oilatum Bar Soap ไม่ใช่โฟมล้างหน้าแต่เป็นสบู่ก้อน เป็นสบู่ที่ใช้กับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ ที่ผมแนะนำตัวนี้เพราะพี่ฟ้าผมใช้อยู่ พี่ฟ้าบอกว่าได้รับคำแนะนำมาจากหมอรักษาสิวที่ไปหา คือพี่ฟ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายมาก เอาง่ายๆแค่นอนทับหมอนที่เป็นน้ำลายหน้าก็ขึ้นผื่นแล้ว ไปหาหมอหมอก็แนะนำ สบู่ Oilatum Bar Soap ตัวนี้มาให้ ใช้แล้วหน้าก็ดีขึ้นมาตามลำดับก็เลยใช้มาตลอด ใครสนใจหาซื้อได้ตามร้านขายยานะครับ

    นี่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวต่อการเลือกใช้โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย มาจากประสบการณ์ที่ได้ยินได้ฟังจากคนรอบตัวมา เลือกออกมาได้ 3 ตัวนี้ครับ ลองเลือกใช้กันดูนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น