[FAQ Acne Project] รูขุมขนกว้างหน้ามันทำยังไงดี มีวิธีทำให้มันเล็กลงบ้างหรือเปล่า?

[FAQ Acne Project]


คำถาม

รูขุมขนกว้างหน้ามันทำยังไงดี มีวิธีทำให้มันเล็กลงบ้างหรือเปล่า?

รูขุมขนกว้างหน้ามันทำยังไงดี มีวิธีทำให้มันเล็กลงบ้างหรือเปล่า?


คำตอบ

    ถ้าให้ตอบคำถามนี้แบบตรงไปตรงมาถึงวิธีที่ทำให้รูขุมขนเล็กลง ขอบอกเลยว่าไม่มีครับ เพราะรูขุมขนบนหน้าเราถูกกำหนดไว้ตั้งแต่วันที่เราเกิด เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์โดยตรง การจะทำให้มันเล็กกว่าเดิมเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่เราสามารถทำให้มันดูเล็กลงได้ วิธีแก้ปัญหาหลักๆก็คือ ทำให้หน้ามันน้อยลงรูขุมขนเราก็จะดูเล็กลงไปเอง อย่างที่รู้กันว่ารูขุมขนเป็นทางออกของน้ำมันหรือ sebum ยิ่งรูขุมขนผลิต sebum มากเท่าไร รูขุมขนก็จะดูใหญ่มากขึ้นเท่านั้น ไม่เชื่อลองปล่อยให้หน้ามันเยอะๆดูสิ จะเห็นรูขุมขนชัดเจนเลย

วิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้าง





    จริงๆแล้ววิธีแก้ปัญหารูขุมขนกว้างทำได้ไม่ยากซึ่งผมได้เขียนไว้หลายครั้งเหมือนกัน แต่วิธีเบสิกๆที่เราสามารถทำได้ง่ายๆก็คือ

1. ไม่ล้างหน้าบ่อย เพราะการล้างหน้าทำให้ผิวหน้าหน้าแห้ง พอหน้าแห้งมันก็จะผลิตน้ำมันออกมาเยอะขึ้น ผลสุดท้ายรูขุมขนเราก็จะดูกว้าง

2. ไม่ซับมันด้วยกระดาษซับมันบ่อยๆ เหตุผลเหมือนข้อแรก ยิ่งซับจะยิ่งทำให้รูขุมขนดูกว้าง

3. ใช้มอยเจอไรเซอร์ช่วยอีกแรง มอยเจอไรเซอร์จะเป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ถ้าผิวเรามีความชุ่มชื้นมาก ผิวหน้าเราก็จะผลิตน้ำมันน้อยลง มีผลทำให้หน้ามันน้อยลง ดูขุมขนดูเล็กลงได้

4. เลเซอร์กระชับรูขุมขน มีหลายตัวลองไปปรึกษาที่คลินิกดู แต่ขอบอกก่อนเลยว่า วิธีนี้ทำให้รูขุมขนดูเล็ก กระชับแบบชั่วคราวเท่านั้น ถ้าเราไม่ปรับตัวเดี๋ยวมันก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

    ก็ประมาณนี้ครับกับวิธีกระชับรูขุมขนให้รูขุมขนดูเล็กลง ความจริงผมว่าเราอย่าไปซีเรียสกับเรื่องรูขุมขนมากนักเลย มันเป็นสิ่งที่พ่อแม่มอบให้มา แก้อะไรไม่ได้มาก สู้เราไปหาวิธีอยู่กับมันอย่างสันติ ทำให้สิวลดลง หน้าดูใสขึ้นจะดีกว่า พอสิวหายเดี๋ยวก็เลิกกังวลกับเรื่องนี้ไปเอง อย่าคิดมากกันเลยครับ ใครอยากดูวิธีจัดการกับรูขุมขนและความมันบนผิวหน้าเพิ่มเติม คลิ๊กที่ลิงค์บทความด้านล่างได้เลยครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น