ทางเลือกของคนเป็นสิว อยากสิวหายต้องทำอย่างไร?


ทางเลือกของคนเป็นสิว อยากสิวหายต้องทำอย่างไร

วันที่ 1 มกราคม 2558 วันแห่งการเริ่มต้นในปีใหม่ วันนี้เหมือนเป็นวันครอบครัวที่สมาชิกในบ้านอยู่กันพร้อมหน้าร่วมทำกิจกรรมกันอย่างมีความสุข ส่วนตัวผมที่เพิ่งเสร็จภารกิจงานแต่งมาคงต้องเก็บตกสะสางงานให้เรียบร้อย ทำให้ช่วงนี้ผมอาจไม่ค่อยได้เขียนบทความสักเท่าไร


ยังไงก็แล้วแต่วันนี้ผมอยากเขียนบทความในวันปีใหม่นี้เพื่อเป็นของขวัญให้คนเป็นสิว มอบให้แด่ผู้อ่านที่ติดตามบล็อก Acnedefend สำหรับ "ทางเลือกของคนเป็นสิว อยากสิวหายต้องทำอย่างไร?" ตามมาดูกันได้เลยครับ

ทายารักษาสิว


ยาทารักษาสิวสิ่งแรกที่คนเป็นสิวนึกถึง สิวเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่งที่ต้องรักษาให้หาย การทายาจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่บางครั้งคนเป็นสิวหลีกเลี่ยงไม่ได้ ยาทารักษาสิวมีหลายชนิดหลายยี่ห้อ ซึ่งแต่ละตัวมีสรรพคุณและผลข้างเคียงที่แตกต่างกันออกไป สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวเสี้ยน สิวจากอาการแพ้ ต้องเลือกให้ถูกกับประเภทของสิว นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงเรื่องการแพ้ยาของแต่ละบุคคลที่แตกต่างกัน การซื้อยามาใช้เองจึงมีความเสี่ยง เสี่ยงที่จะไม่หาย เสี่ยงเป็นสิวมากขึ้น เสี่ยงต่อการแพ้ยา อย่างผมเองเป็นอีกหนึ่งคนที่ซื้อยามาใช้เอง ลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ซึ่งต้องบอกว่าโชคดีมากที่ใช้แล้วไม่แพ้และเลือกได้ถูกตัวจึงช่วยรักษาสิวบนหน้าให้หายได้ ผมไม่รู้ว่าคนอื่นๆที่ซื้อยารักษาสิวมาทาเองจะโชคดีเหมือนกับผมหรือเปล่า แต่ละคนก็มีประสบการณ์และความจำเป็นที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนจะค้นหายาทารักษาสิวที่เหมาะกับตัวเองเจอ และรักษาสิวบนหน้าให้หายในเร็ววันครับ

กินยารักษาสิว


กินยารักษาสิวอีกหนึ่งแนวทางการรักษาสิวที่นิยมทำควบคู่กับการทายาเพื่อให้การรักษาได้ผลดียิ่งขึ้น ยากินรักษาสิวมีหลายชนิด ใช้ลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อสิว ลดความมัน รวมไปถึงปรับฮอร์โมนในร่างกาย ซึ่งแน่นอนครับคนที่จะบอกเราว่าควรกินยาตัวไหนดีก็คือหมอผิวหนัง หมอจะบอกได้ว่าเราควรกินยาตัวไหน กินขนาดเท่าไร กินนานแค่ไหน จึงจะช่วยให้สิวหายและปลอดภัยมากที่สุด เพราะยาก็คือยามีทั้งคุณและโทษอยู่ในตัว ดังนั้นก่อนตัดสินใจกินควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญดีที่สุดครับ

เลเซอร์รักษาสิว


เดี๋ยวนี้มีเลเซอร์ที่บอกว่าช่วยรักษาสิว ลดการเกิดสิวได้อยู่หลายตัว เท่าที่เห็นส่วนใหญ่จะเป็นเลเซอร์สำหรับสิวอุดตัน และการฉายแสงเพื่อฆ่าเชื้อสิว ลดการอักเสบของสิว ซึ่งมีคอร์สตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลายหมื่นบาท ถามว่าเลเซอร์เหล่านี้ช่วยรักษาสิวได้จริงมั้ย ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าช่วยได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าบอกว่าทำเลเซอร์แล้วไม่ทายารักษาสิวหรือปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการที่กระตุ้นการเกิดสิวลง ผมว่าหายยากครับ ทำแล้วออกแนวเสียเงินฟรี เพราะการใช้เลเซอร์เป็นการรักษาสิวที่ปลายเหตุ คือเราต้องรอให้สิวขึ้นก่อนถึงจะไปทำ ดีที่สุดคือหยุดสิวก่อนที่มันจะขึ้นครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงินไปทำเลเซอร์ คนทำแล้วหายก็มี คนทำแล้วหมดเป็นแสนแล้วยังไม่ดีขึ้นก็เยอะ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจทำก็แล้วกันครับ

หาหมอรักษาสิว


หัวข้อนี้ผมคงไม่อธิบายอะไรมาก เพราะมันชัดเจนอยู่แล้วครับ ถ้าเราเป็นสิวและมีกำลังจ่ายการหาหมอคือแนวทางการรักษาสิวที่ช่วยให้สิวหายเร็วที่สุด ซึ่งหลายคนอาจเถียงว่าไม่จริงไปหาหมอมาเป็น 10 ที่หน้ายังไม่ดีขึ้นเลย เรื่องนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการรักษา การรักษาสิวให้หายมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง สำหรับคนที่ไปหาแล้วไม่หายย่อมคิดเห็นอย่างหนึ่ง ในขณะที่คนที่ไปหาหมอแล้วหายก็ต้องเชียร์ให้ไปรักษาเป็นเรื่องธรรมดา มานั่งเถียงกันคงไม่มีประโยชน์ สิ่งที่ผมพอทำได้และอยากแนะนำสำหรับคนที่อยากรักษาสิวกับหมอผิวหนังคือ ให้เข้ารับการรักษากับสถาบันที่น่าเชื่อถือที่รักษาโดยแพทย์ผิวหนังโดยตรง เพื่อให้ผลการรักษาได้ผลและตรงจุดมากที่สุด ถ้าถามว่าไปที่ไหนดีขอแนะนำที่นี่ก็แล้วกันครับ แนะนำโรงพยาบาลรักษาสิวยอดนิยม รักษาดี ไม่เลี้ยงไข้และไม่แพงจนเกินไป

สิวหายด้วยธรรมชาติ


สิวหายด้วยธรรมชาติเป็นอีกทางเลือกที่ผมคิดว่าคนสนใจกันเยอะ อาจเพราะว่าคำว่าธรรมชาติดูปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง คนจึงพยายามสรรหาสูตรรักษาสิวแบบธรรมชาติมาใช้กับตัวเองไม่น้อย ถ้าถามผมว่ารักษาสิวแบบธรรมชาติดีมั้ย ผมย่อมต้องตอบว่าดี แต่ถ้าถามว่ามันได้ผลดีจริงมั้ย ผมขอตอบว่าหวังผลได้น้อยกว่าการรักษาด้วยวิธีอื่นครับ สำหรับคนที่เป็นสิวไม่มากการพอกหน้าด้วยผลไม้สมุนไพร หรือน้ำผึ้งก็อาจช่วยลดการเกิดสิวได้ แต่สำหรับคนที่เป็นสิวเยอะๆ เป็นสิวรุนแรง หรือสิวที่เกิดจากโรคบางชนิด การรักษาสิวด้วยธรรมชาติอาจไม่ได้ผล ควรเข้ารับการรักษากับหมอผิวหนังให้หมอรักษาให้จะดีกว่า

     ถึงแม้ผมจะบอกว่าการใช้ธรรมชาติรักษาสิวหวังผลได้น้อย แต่ผมคิดว่ามันเป็นแนวทางที่เราขาดไม่ได้ครับ การกินอาหารที่เป็นประโยชน์ การหลับนอนให้ตรงเวลา การขับถ่ายให้เป็นปกติ ไม่ทำตัวฝืนธรรมชาติมากเกินไป จากประสบการณ์ที่ผ่านมาถ้าทำได้ผมคิดว่ามันช่วยเสริมการรักษาสิวให้หายเร็วขึ้นนะ ลองดูครับ ลองดู

     ปีใหม่นี้มาเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆสิ่งดีๆกันครับ ทั้งเรื่องการงาน เรื่องความรัก หรือแม้กระทั่งเรื่องการรักษาสิว ค่อยๆรักษากันไปทำในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง ส่วนผมเองก็จะทำหน้าที่ของ Acnedefend ให้ดีที่สุดตามสโลแกน "บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน" มาเริ่มปีใหม่ วันใหม่ไปด้วยกันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น