แป้งน้ำทลอส(THLOS) กับสิวผดใช้ดีอยู่นะ ทาทั้งหน้าทั้งหลังผดผื่นหายเกลี้ยง


ที่มา : http://www.thlos.com/th/category/product-tags/แป้งน้ำ-thlos

ช่วงนี้เขียนถึงเรื่องแป้งน้ำรักษาสิวกันอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว กำลังชอบแป้งน้ำอยู่ก็เลยเขียนถึงบ่อยหน่อยก็อย่าเพิ่งเบื่อกันซะก่อน วันนี้เลยขอจัดอีกสักตัวกับ "แป้งน้ำทลอส (THLOS)" แป้งน้ำรักษาสิวแบบฉบับของไทยแท้ๆ เห็นว่าเจ้าของแบร์นดนี้เป็นคนไทย ตัวแป้งน้ำทลอสเองก็เลยผสมพวกสมุนไพรไทยเข้าไปล้วนๆ ซึ่งแต่ละส่วนผสมที่ใส่เข้าไปนั้นก็คงคุ้นหูคุ้นตาสำหรับคนที่ชอบหาสูตรรักษาสิวบ่อยๆ ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง


ส่วนผสมของแป้งน้ำทลอส(THLOS)

  • ดินสอพองสะตุ ตัวนี้ป็นตัวที่นิยมเอามาพอกหน้ารักษาสิว ลดความมันกันอยู่แล้ว
  • เสลดพังพอน ตัวนี้ก็เป็นสมุนไพรไทยที่นิยมผสมอยู่ในยาทาแก้คันต่างๆ พวกยานวด คลายกล้ามเนื้อ แก้คัน แก้บวม จากแมลงกัดต่อย
  • สำมะงา เป็นไม้พุ่ม ดอกจะสีขาวๆมีเกสรสีม่วงๆยืดยาวออกมาจากกลางดอก นิยมใช้ใบมาทาแก้ผดผื่นคัน
  • เกล็ดพิมเสน ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ทำให้รู้สึกเย็นสบายที่ทา

ดูจากส่วนผสมแล้วหากจะเอามาใช้รักษาสิวแบบจริงจังก็คงจะไม่ได้ หมายถึงกรณีที่เป็นสิวหนักๆ เช่น สิวอักเสบเม็ดใหญ่ สิวหัวช้าง สิวจากการแพ้เครื่องสำอางค์ แต่หากพูดถึงการเอามาช่วยรักษาพวกสิวผด ผดผื่นคันแล้วผมว่าน่าจะใช้ได้ดีเลยล่ะ เพราะผมเองก็เคยมีประสบการณ์การใช้แป้งน้ำทลอสอยู่เหมือนกันถือโอกาสเล่าให้ฟังซะเลย


ประสบการณ์ใช้แป้งน้ำทลอส(THLOS) รักษาสิวผด

เรื่องมีอยู่ว่าผมต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ แล้วเวลาที่กลับไปบ้านสัก 2-3 วันๆ ผมสังเกตเห็นว่าหน้าผมมันชอบเป็นสิวมากกว่าปกติ(ปกติก็ขึ้นดีอยู่แล้ว นี่ขึ้นมากขึ้นกลุ้มใจจริงๆ) ไป 2-3 ครั้งแรกก็ไม่ได้สนใจอะไรเพราะคิดว่ามันอาจเป็นเพราะเราเดินทางมาไกล นั่งรถเหนื่อยด้วย เพลียด้วย ก็อาจจะทำให้สิวเราขึ้นมากกว่าเดิม แต่พอไปบ่อยๆแล้วสิวมันขึ้นทุกครั้งเลย แล้วที่แปลกใจก็คือสิวที่ขึ้นมาที่หน้ามันเป็น "สิวผด" ซึ่งปกติแล้วหน้าผมจะไม่ค่อยเป็นสิวผดสักเท่าไร ปกติจะเป็นสิวอักเสบซะมากกว่า(ตกลงจะดีใจดีมั๊ยเนี่ย) มันจะขึ้นมาที่หน้าผากใกล้ๆกับไรผมขึ้นมาเป็นปื้นแบบไม่ทราบสาเหตุ แต่ก็สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะสภาพอากาศที่เปลี่ยนไป และน้ำประปาที่ใช้อาจไม่สะอาด ครั้งต่อไปพอผมเดินทางผมก็เลยลองสั่งซื้อแป้งน้ำทลอสจากในเน็ตมา พอดีไปหาวิธีแก้เรื่องสิวผดแล้วไปเจอบทความที่ว่าแป้งน้ำทลอสช่วยลดสิวผดได้ ก็เลยอยากลองสักหน่อย พอมีโอกาสได้ไปต่างจังหวัดอีกก็เลยพกไปด้วยไปลองของ


วิธีใช้แป้งน้ำทลอสจัดการสิวผด

วิธีใช้แป้งน้ำทลอสของผมก็แบบ Basic เลยครับ อาบน้ำ ล้างหน้าเสร็จ ก็จัดการเทแป้งน้ำทลอสมาที่ฝ่ามือ แล้วก็จัดการทาที่หน้าผากตรงที่เป็นสิวผดนั่นแหละ โดยผมไม่ได้ทาครีมตัวอื่นเพิ่มเติมเลยนะครับ แล้วก็ทาทิ้งไว้เข้านอนเลย ตอนทาจะรู้สึกเย็นๆหน้าเหมือนทาแป้งตรางู กลิ่นก็ใกล้เคียงกัน

    พอตื่นเช้ามารู้สึกว่าหน้าจะแห้งๆตึงๆหน่อยแต่ปกติผมเป็นคนหน้ามันนะ แล้วก็ลองจับๆหน้าดูก็รู้สึกว่าสิวมันแห้งๆแข็งๆอยู่ ก็เลยไปอาบน้ำล้างหน้าให้สะอาดจะได้เห็นว่าสิวผดที่หน้ามันลดลงมั๊ย พอล้างออกก็รู้สึกว่ามันยุบลงบ้างแต่ก็ไม่ทั้งหมด(อย่างว่าทาคืนเดียวจะเห็นผลได้ไง?) ก็เลยลองทาต่อไปอีก 3 คืน ปรากฏว่าสิวผดที่ขึ้นที่หน้าผากก็หายไปหมดก็น่าแปลกใจอยู่ ครั้งหลังผมก็เลยลองทาแป้งน้ำทลอสมันทั้งหน้าทาตรงที่เป็นสิวอักเสบด้วยอยากรู้ว่าจะช่วยได้มั๊ย ผลออกมาก็ไม่ค่อยได้ผลเท่าไร ผมก็เลยขอสรุปผลการใช้แป้งน้ำทลอสในการรักษาสิวของผมดังนี้(ความคิดเห็นส่วนตัวนะ)

ผลการรักษาสิวด้วยแป้งน้ำทลอส(THLOS)

  • แป้งน้ำทลอสใช้รักษาสิวผดได้ดี อันนี้จากประสบการณ์ตรงใช้แล้วสิวผดมันลดลงจริงๆ
  • กับสิวอักสบก็เฉยๆนะ ตอนลองใช้ไม่รู้สึกว่าช่วยให้สิวอักเสบยุบลงเท่าไร
  • แป้งน้ำทลอสกับหน้ามัน ตอนทาหน้าก็แห้งดี(มาก) จนรู้สึกว่าจะแห้งเกินไปหรือเปล่า แต่พอล้างออกใช้ชีวิตประจำวันก็มันเหมือนเดิม ไม่รู้สึกว่าช่วยลดหน้ามันสักเท่าไร
  • สิวที่หลัง work อยู่นะ ตอนหลังลองเอาไปทาสิวที่หลังด้วย ก็รู้สึกว่าสิวที่หลังมันลดลงอยู่นะ


สรุปตามความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ใครอยาลองแป้งน้ำทลอสในการรักษาสิวผดทั้งที่หน้า และที่หลังผมว่าแป้งน้ำทลอสมันตอบโจทย์นะ มันช่วยให้สิวผดลดลงได้จริงๆ แต่กับสิวอักเสบไม่ได้ช่วยเลย ซึ่งแป้งน้ำทลอสผมจะใช้เวลาที่เป็นสิวผดแบบฉุกเฉินเท่านั้นเวลาปกติจะไม่ได้ทา เพราะไม่ค่อยเป็นสิวผดเท่าไร สิ่งที่ผมชอบในตัวแป้งน้ำทลอสก็คือความเป็นผลิตภัณฑ์แบบธรรมชาติ แล้วเป็นสมุนไพรแบบไทยๆผมว่ามันไม่ทำให้แพ้ แล้วก็มันไม่ดื้อยาดี อีกจุดที่ไม่เกี่ยวกับการรักษาสิวเลยแต่ชอบเป็นการส่วนตัวก็คือเรื่อง Package ของเค้า ผมว่ามันสวย Classic ดี ดูดีแบบสินค้าไทย แต่สวยแบบสากล ผมชอบนะ ^^


สรุปสุดท้ายจริงๆผมชอบแป้งน้ำทลอสตัวนี้ครับ สนับสนุนคนไทย สินค้าไทย ถ้าดีผมก็บอกดี ถ้าไม่ดีก็ไม่แนะนำ Acnedefend ต้องการให้คนเป็นสิวได้รับเรื่องดีดีเกี่ยวกับสิวมากที่สุดเท่าทีจะทำได้ครับ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะครับ 

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น