5 เรื่องน่ารู้ของสิวผู้ชาย เรื่องสิวเป็นเรื่องธรรมชาติ


5 เรื่องน่ารู้ของสิวผู้ชาย

"สิวผู้ชาย" เป็นเรื่องธรรมชาติจริงหรือ? หรือว่าเป็นเรื่องธรรมชาติลงโทษกันแน่ แต่ที่แน่ๆผู้ชายเป็นเพศที่มีโอกาสเป็นสิวได้มากกกว่าผู้หญิง อาจเพราะฮอร์โมนเพศชายส่งผลทำให้เกิดสิวจึงทำให้ผู้ชายเป็นสิวง่าย ถึงจะเป็นผู้ชายแต่ถ้าเป็นเรื่องผิวและสิวบนหน้าก็คงกังวลไม่แพ้ผู้หญิงเช่นกัน วันนี้มาดู 5 เรื่องน่ารู้ของสิวผู้ชายกันต่อ ว่าแตกต่างจากของผู้หญิงอย่างไรบ้าง


1. หน้ามัน รูขุมขนกว้างนี่แหละผู้ชาย


     ธรรมชาติสร้างให้ผู้ชายส่วนใหญ่มีผิวมันและรูขุมขนกว้าง จึงไม่น่าแปลกใจที่ผิวผู้ชายจะหยาบ มัน และเป็นสิวง่าย อย่างที่บอกว่าก่อนหน้านี้ว่าจริงๆแล้วความมันไม่ใช่ต้นเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิว เพียงแต่ความมันมันทำให้เกิดความเสี่ยงทำให้ผิวหน้าอุดตันง่าย และยิ่งถ้าได้รวมตัวกับเชื้อแบคทีเรียด้วยแล้ว หากไม่ดูแลรักษาผิวหน้าให้ดีโอกาสสิวขึ้นจะมีมากตามไปด้วย วิธีแก้ปัญหาหน้ามันรูขุมขนกว้างเบื้องต้น คือ 1. เลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะกับผิวหน้า 2. กำจัดความมันอย่างเหมาะสม 3. ทายารักษาสิวที่ช่วยลดความมันบ้าง เช่น Retin-A , Differin 4. หามอยเจอไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวมาทา 4 ข้อนี้ถ้าทำได้น่าจะช่วยแก้ปัญหาหน้ามันเป็นสิวของผู้ชายได้บ้าง

2. ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายไม่จำเป็นเสมอไป


     เดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชายออกมาวางขายเยอะ ทั้งโฟมล้างหน้า มอยเจอร์ไรเซอร์ โทนเนอร์ มีให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ ซึ่งความจริงแล้วผู้ชายไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เสมอไป ใช้แบบทั่วไปหรือแบบผู้หญิงก็ได้ขอแค่เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ไม่อุดตันผิว และทายารักษาสิวที่เหมาะสมแค่นี้ก็สามารถช่วยรักษาสิวได้เหมือนกัน ส่วนใครอยากรู้จักผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและรักษาสิวที่ว่า ตามมาอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ครับ รวมผลิตภัณฑ์รักษาสิว

3. นอนดึก ดื่มเหล้า ลดลงบ้างก็ดี


     การสังสรรค์ ปาร์ตี้ หรือการคลายเครียดเย็นวันศุกร์แห่งชาติไม่ใช่ปัญหาอะไร เพียงแต่ว่ากิจกรรมเหล่านี้มักมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ข้ามาเกี่ยวข้อง และแน่นอนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือเหล้าเบียร์นั้นบางครั้งมีส่วนต่อการเกิดสิวบนหน้าด้วย โดยเฉพาะสิวอักเสบ สิวหัวช้าง น่าปวดหัวที่สุด พอยิ่งดื่มยิ่งเพลินดื่มไปดื่มมาปาเข้าไปตี 1 ตี 2 จำเป็นต้องนอนดึก ร่างกายก็ยิ่งอักเสบไปกันใหญ่ ผมคนหนึ่งที่ดื่มเครื่องดื่มพวกนี้ทีไรสิวขึ้นทุกที อย่างว่าครับเป็นผู้ชายก็ต้องมีดื่มบ้างเป็นธรรมดา แต่ถ้าดื่มบ่อยๆแล้วสิวขึ้นอันนี้ก็ไม่ไหว ช่วงหลังผมจึงหลีกเลี่ยงที่จะดื่มเพื่อป้องกันปัญหาสิวที่จะตามมา หนุ่มๆคนไหนที่กำลังรักษาสิวอยู่และอยากให้สิวหายเร็วงดดื่มก่อนช่วยได้มากจริงๆครับ

4. เป็นสิวไม่น่ากลัว ปล่อยไว้เดี๋ยวก็หายเอง


     บางครั้งผู้ชายบางคนอาจละเลยปัญหาสิวที่เป็นไป ตอนแรกเป็นสิวเล็กน้อยยังไม่คิดอะไรปล่อยไปเดี๋ยวก็หายเอง แต่พอนานวันเข้านอกจากสิวไม่หายแล้วยังเป็นหนักกว่าเดิมทำให้การรักษาสิวยากขึ้นไปอีก มีเคสแบบนี้ให้เห็นเยอะเหมือนกัน ดังนั้นหนุ่มๆคนไหนที่ตอนนี้ยังเป็นสิวไม่เยอะ รีบรักษาสิวตั้งแต่เนิ่นๆสิวจะได้หายไวไวและไม่ต้องกังวลกับปัญหาแผลเป็นหรือหลุมสิวที่อาจตามมาครับ

5. รักษาสิวต้องใช้เวลา อดทนเข้าไว้


     การรักษาสิวต้องใช้เวลาโดยเฉพาะกับคนที่เป็นสิวเยอะๆและกำลังรักษาสิวอยู่ ไม่ว่าจะรักษาด้วยการหาหมอหรือซื้อยามากินก็ต้องใช้เวลาด้วยกันทั้งนั้น อย่างยารักษาสิวบางตัวที่ใช้ ช่วงแรกอาจมีการขับสิวใต้ผิวออกมาก่อนทำให้ดูเหมือนว่าสิวขึ้นมากกว่าเดิม แต่พอใช้อย่างต่อเนื่อง ใช้ภายในระยะเวลาที่เหมาะสมปัญหาสิวบนหน้าก็จะค่อยๆดีขึ้นและหายไปในที่สุด ซึ่งระยะเวลาในการรักษาสิวให้ได้ผลนั้นอย่าน้อยต้อง 3 เดือนขึ้นไป ดังนั้นหนุ่มๆคนไหนที่กำลังพยายามรักษาสิวอยู่ อย่าใจร้อนค่อยๆรักษาไปเรื่อยๆ รักษาอย่างถูกวิธี ผมเชื่อว่าสิวต้องหายสักทีสิน่า

     อย่าเพิ่งท้อแท้กับปัญหาสิวที่เป็น ไม่ว่าจะเป็นหญิงหรือชายต่างก็มีปัญหาด้วยกันทั้งนั้น คิดในแง่ดีอย่างน้อยๆผู้ชายอย่างเราก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาสิวช่วงก่อนมีประจำเดือนเหมือนสาวๆบางคน คิดบวกเข้าไว้มันช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้เหมือนกันนะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น