สูตรพอกหน้าลดสิวตำรับโบราณ ดูแปลกๆแต่เค้าว่าได้ผลดี


วันก่อนผมหาเรื่องเขียนบทความใน Internet ก็อ่านไปเรื่อยๆเผื่อเจอหัวข้อน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องสิวจะได้เอามาเขียน อ่านไปอ่านมาก็เจอบทความที่เขียนเกี่ยวกับ "สูตรพอกหน้าลดสิว" ที่ผู้เขียนบอกว่าเอามาจากตำรายาสมุนไพรโบราณ และยังบอกอีกว่าลองเอาสูตรนี้ไปใช้กับสิวบนหน้าแล้วได้ผลดี สูตรรักษาสิวที่ว่าคือ

สูตรพอกหน้าลดสิวตำรับโบราณ

สูตรพอกหน้าด้วยดินสอพอง + มะนาว

สูตรพอกหน้าด้วยดินสอพอง + มะนาว


วิธีเตรียมไม่มีอะไรมากแค่นำมะนาวเปลือกสีเขียว (ห้ามใช้ที่เป็นเปลือกสีเหลือง) มาครึ่งลูก ผสมกับดินสอพองครึ่งก้อน ทาให้ทั่วหน้าทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก หรือจะพอกทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ ผู้เขียนบอกไว้ใช้สูตรนี้พอกหน้า 3-7 วัน สิวเริ่มยุบ รอยดำก็จางเร็วมาก อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนอาจสงสัยว่ามันก็เป็นสูตรพอกหน้าลดสิวที่เราเห็นกันจนชินตาอยู่แล้วไม่เห็นจะแปลกตรงไหน ครับไม่แปลกเพราะผมยังไม่ได้เขียนถึง ซึ่งความแปลกที่ผู้เขียนเขียนไว้ในสูตรอยู่ตรงที่ "ตอนที่เราบีบมะนาวให้เรากลั้นหายใจเอาไว้ด้วย" กลั้นทำไม? กลั้นเพื่ออะไร? กลั้นแล้วจะช่วยให้ทาแล้วได้ผลดียิ่งขึ้นหรือ? ซึ่งคำถามเหล่านี้ไม่มีคำตอบครับ แต่ผู้เขียนว่าไว้อย่างนั้น

     จริงๆสูตรพอกหน้าลดสิวสูตรนี้เหมือนไม่มีอะไร แต่ผมติดใจตรงที่ทำไมต้องใช้เฉพาะมะนาวเปลือกสีเขียว และทำไมต้องกลั้นหายใจตอนบีบมะนาวด้วย ผมไม่รู้ว่าทำแล้วจะได้ผลการรักษาสิวดีขึ้นหรือเปล่า เอามาทาสิวแล้วสิวจะยุบกว่าไม่ได้กลั้นหายใจหรือไม่ หรือว่าเป็นเพียงอารมณ์ขันของผู้เขียนกันแน่ ไม่รู้จริงๆครับ เห็นว่าแปลกดีก็เลยเอามาแชร์ให้ได้อ่านกัน ผู้อ่านคิดยังไงกับเรื่องนี้บ้าง comment กันได้ครับ หรือใครเอาสูตรนี้ไปลองแล้วได้ผลเป็นยังไงเอากลับมาเล่าให้ผมฟังบ้างนะครับ ^^

ที่มา : http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=0cd49b11cd4bdc93

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :

  1. เคยลองวิธีธรรมชาติแบบนี้แล้วค่ะ. แต่แค่เปลี่ยนจากดินสอพองเป็นผงทนาคา ผสมกันกับน้ำมะนาว ใช้มา 5 วัน ทำทุกวันก่อนนอนค่ะ 3 วันสิวเริ่มแห้งและยุบตัว 2 วันต่อมาเริ่มลอกเป็นขุย รอยดำจางลง โดยภาพรวมรักษาสิวได้ดีจริง แต่สำหรับคนที่เป็นสิวเห่อแดงทั้งหน้า ไม่แนะนำค่ะ เพราะตอนทาเจ้าสูตรนี้มันจะแสบบริเวณหัวสิวมาก ๆ เหมาะสำหรับคนผิวหน้ามันและมีสิวน้อยๆค่ะ ช่วยได้ค่ะ แต่ข้อเสียของเจ้าสูตรนี้คือเมื่อสิวแห้งมันจะหลุกลอกเป็นขุยค่ะ เวลาทาแป้งจะไม่ติดหน้า ถ้าเป็นคนผิวแห้ง แนะนำว่าให้แค่แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวค่ะ จริง ๆ จะเอาผสมกับผงวิเศษก็โอเหมือนกันค่ะ คนที่มีปัญหาหน้ามัน สิว สามารถทาได้ทั้งหน้า ลดหน้ามัน สิวแห้ง เป็นสูตรธรรมชาติที่หาได้ที่บ้านจริง ๆ

    ตอบลบ