หาหมอสิวมา 4 คลินิกไม่หาย ตัดสินใจเปลี่ยนตัวเองจนสุดท้ายสิวหายจริง


หาหมอสิวมา 4 คลินิกไม่หาย

เป็นสิวแล้วไปหาหมอเป็นเรื่องดี แต่เชื่อว่ามีหลายคนที่ไปหาหมอมาหลายคลินิกแต่สิวบนหน้าก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายสักที น้องมดเป็นเด็กมัธยมที่ประสบปัญหานี้มากับตัวเช่นกัน หาหมอรักษาสิวมา 4 คลินิก พอหายหยุดหาก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม เบื่อกับการเป็นสิวซ้ำซากจนต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง สุดท้ายรักษาสิวหายด้วยการเปลี่ยนพฤติกรรมหลายอย่างในชีวิต เรื่องของน้องมดน่าสนใจมากครับ มาดูเคล็ดลับการรักษาสิวของมดกันดีกว่า


หาหมอสิวคลินิกแรก


มดบอกว่าเป็นสิวครั้งแรกตอน ม.3 เป็นสิวแดงเป็นปื้นๆ มีทั้งสิวอุดตันและสิวอักเสบ ตอนนั้นยังเด็กไม่ค่อยสนใจหน้าตัวเองเท่าไร แต่แม่ทนไม่ไหวเห็นหน้าลูกมีแต่สิวก็เลยพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง หมอให้ยาทากับยากินมา โดยเฉพาะยากินให้มาเยอะมาก มารู้ตอนหลังว่าเป็นยา Roaccutane ก็แอบกลัวนิดๆ หาหมออยู่หลายเดือน สิวเริ่มหายหน้าใสขึ้นแต่ยังไม่หายหมด ช่วงหลังขี้เกียจหาหมอเพราะต้องต่อคิวนานและเห็นว่าหน้าดีขึ้นแล้วก็เลยเลิกหาไป

หาหมอสิวคลินิกที่ 2


พอขึ้น ม.4 หลังจากหยุดหาหมอจากคลินิกแรกมา สิวก็กลับมาขึ้นอีกครั้งจึงกลับไปหาหมอที่คลินิกเดิม ซึ่งหมอก็จ่ายยาทาและยากินตัวเดิมมาให้ แต่ต่างกันตรงที่คราวนี้ใช้แล้วสิวไม่หายเหมือนเคย ก็เลยหยุดหา เปลี่ยนไปหาหมอที่คลินิกที่ทุกคนต้องรู้จัก โดยซื้อคอร์สรักษาสิวกับทางคลินิก ซึ่งมีบริการกดสิว ทำทรีทเม้นต์ มาส์กหน้า ค่าบริการอยู่ที่ 600 บาท/ครั้ง ส่วนค่ายาอีกต่างหาก หาอยู่ 1 เดือน สิวหายหน้าใสขึ้นมากคิดว่าสิวของตัวเองหายแล้ว ประกอบกับไม่ค่อยมีเงินก็เลยเลิกหาไป

หาหมอสิวคลินิกที่ 3


หลังจากหยุดหาหมอจากคลินิกที่สองได้ไม่นาน อยู่ดีๆสิวก็เห่อขึ้นมาเต็มหน้า ขึ้นมาเป็นผดเม็ดเล็กๆเต็มไปหมด จึงตัดสินใจไปหาหมอที่คลินิก ปรากฏว่าหมอจับทำเลเซอร์อย่างเดียว ทั้งเลเซอร์สิวอุดตัน เลเซอร์รักษารอยสิว ทำแต่เลเซอร์หมดเงินไปเยอะมาก แต่หน้าไม่ดีขึ้นเลยเลิกรักษาไป รู้สึกเสียดายเงินมากๆ

หาหมอสิวคลินิกที่ 4


ช่วงหลังเป็นสิวหนักมากสิวผดแดงๆเต็มหน้าไปหมด มีทั้งสิวอักเสบและอุดตันปะปนกันไป ทนไม่ไหวต้องไปหาหมอผิวหนังคลินิกที่ 4 หมอให้ยาทาแก้แพ้มาทา ทาแล้วสิวแห้งดี แต่หยุดทาไม่ได้ถ้าหยุดสิวจะกลับมาขึ้นอีกทันที กลายเป็นว่าต้องทายาหมอตลอด เป็นๆหายๆอยู่อย่างนั้น ไม่หายขาดสักทีสุดท้ายมดจึงตัดสินใจลุกขึ้นยืนด้วยขาตัวเอง ลองรักษาสิวด้วยตัวเองเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่หมด และสิ่งที่มดทำก็คือ

เปลี่ยนตัวเองใหม่ เพื่อหน้าใสๆของเรา


  • จากไม่ชอบกินผักก็กินผักและผลไม้เยอะขึ้น
  • จากที่ชอบนอนดึก ก็เปลี่ยนมานอนไม่เกิน 5 ทุ่ม (เพราะสังเกตว่านอนดึกทีไรสิวอักเสบขึ้นทุกที)
  • จากเป็นคนท้องผูกถ่ายบ้างไม่ถ่ายบ้าง ก็เปลี่ยนมาขับถ่ายทุกวัน
  • จากที่ชอบไว้เล็บยาว ก็เปลี่ยนเป็นตัดเล็บสั้น รักษาความสะอาดเวลาทาครีม
  • ก่อนล้างหน้าจะล้างมือทำความสะอาดให้ดีทุกครั้ง

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ใช้


  • โฟมล้างหน้าของเซตาฟิล
  • ยาทาสิวก่อนล้างหน้า Benzac
  • เจลแต้มสิว TOMEI CLINDAI GEL
  • เจลว่านหางจระเข้ของ Pharmacok'f

     ดูแลตัวเองและใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวข้างบนควบคู่กันไป ทำอย่างนี้อยู่ประมาณ 5 เดือน สิวหายหน้าใสขึ้นมาก มดบอกว่าไม่คิดเลยว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตจะมีผลช่วยรักษาสิวให้หายได้ รู้สึกแปลกใจและดีใจมากๆ ตอนนี้เหลือแต่รอยสิวบนหน้าที่ต้องรักษากันต่อไป หวังว่าแนวทางของมดจะช่วยให้คนเป็นสิวคนอื่นๆหายได้เหมือนกันนะ

มุมมองผ่าน Acnedefend


จากที่ดูประวัติการเป็นสิวและการรักษาสิวของน้องมด ผมรู้สึกว่าปัญหาสิวของมดนั้นเกิดขึ้นจากการรักษาที่ไม่ต่อเนื่องครับ คือผมคิดว่าถ้าเลือกจะหาหมอแล้วก็ควรรับการรักษาที่ต่อเนื่อง บางครั้งเรารู้สึกว่าสิวหายแล้วจึงคิดว่าไม่ต้องหาต่อก็ได้ก็เลยหยุดหาหมอหยุดทายาไป ซึ่งความไม่ต่อเนื่องไม่สม่ำเสมอนี้เองที่อาจทำให้กลับมาเป็นสิวได้อีกครั้ง และมีโอกาสเป็นมากกว่าเดิมอีกด้วย ต้องระวังเรื่องนี้ให้มากครับ

     สุดท้ายมดสามารถรักษาสิวได้สำเร็จด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเอง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ดูเหมือนไม่มีอะไร ไม่น่าเกี่ยวกับการรักษาสิวเลยด้วยซ้ำ แต่ส่วนตัวแล้วผมคิดว่ามันเป็นองค์ประกอบที่ช่วยให้สิวบนหน้าของมดลดลง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องให้เครดิตผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่มดเลือกใช้ด้วยครับ ถ้าไม่ทำหรือใช้ร่วมกันสิวคงหายยาก กลายเป็นสิวซ้ำแล้วซ้ำอีกที่ดูเหมือนไม่มีวันหาย ดีใจกับมดด้วยจริงๆครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น