มาดูวิธีรักษาสิวแบบประหยัดด้วยการ "นวดกดจุด" ลดสิวหน้าใสกันดีกว่า



วันนี้มาลองดูวิธีรักษาสิวแบบประหยัดที่ไม่ต้องเสียงเงินสักบาท ก็อาจจะช่วยลดการเกิดสิวบนหน้าของเราได้ วิธีที่ว่าก็คือ "การนวดกดจุด" หรือชื่อในวงการก็คือการกดจุดหน้าใสนั่นเอง



การกดจุดหน้าใสนั้นเป็นวิธีของแพทย์ทางเลือกอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งจะมีหลักความคิดคล้ายๆกับการฝังเข็มรักษาสิวซึ่งผมเคยเขียนไว้หากใครสนใจดูได้ที่บทความนี้ครับ การฝังเข็มรักษาสิว รักษาแบบจีนๆแต่ได้ผลแบบเต็มๆ โดยการกดจุดลดสิวมีแนวคิดว่าบนหน้าหรือในร่างกายของเราจะมีเส้นลมปราณอยู่ ซึ่งข้างในนั้นก็จะประกอบไปด้วยเลือด เส้นเลือด ต่อมน้ำเหลือง ไหลเวียนอยู่ภายใน หากส่วนที่ว่ามาเหล่านี้เกิดการสะดุด ติดขัด เลือดลมไหลไม่สะดวก น้ำเหลืองไหลไม่คล่องแล้ว จะทำให้ร่างกายแสดงออกมาสู่ภายนอกในรูปแบบโรคต่างๆ การเกิดสิวก็เป็นหนึ่งในการแสดงออกที่ว่า ดังนั้นการกดจุดจึงเข้าไปช่วยให้ลมปราณภายในร่างกายเราทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้เลือดลมไหลคล่องขึ้น ช่วยให้การไหลเวียนของต่อมน้ำเหลืองดีขึ้นนั่นเอง อย่ารอช้ามาดูกันวิธีนวดกดจุดลดสิวกันดีกว่า

วิธีนวดกดจุดลดสิวลดสิว





จุดที่ 1 นวดขมับทั้ง 2 ข้าง


ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางกดลงไปที่บริเวณขมับทั้ง 2 ข้าง จากนั้นก็กดนวดเบาๆบริเวณขมับ โดยหมุนวนอย่างช้าๆ จะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณตาทั้ง 2 ข้างผ่อนคลาย




จุดที่ 2 นวดกลางหน้าผาก


วิธีนวดให้ใช้นิ้ว 3 นิ้ว คือนิ้วชี้ นิ้วกลาง และนิ้วนางกดลงไปที่กลางหน้าผากในลักษณะกด และผ่อน โดยใช้เวลากดในแต่ละครั้งประมาณ 5 วินาที แล้วค่อยผ่อนแรง จากนั้นก็นวดกดลงไปใหม่ โดยนวดตั้งแต่กลางหน้าผากค่อยๆเลื่อนมาเรื่อยๆจนถึงประมาณบริเวณขมับของเรา




จุดที่ 3  นวดใต้คิ้ว


ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือทั้ง 2 ข้างกดลงไปบริเวณใต้หัวคิ้วซึ่งหากวางนิ้วหัวแม่มือลงไปจะสอดเข้าไปบริเวณล่องพอดี จากนั้นก็ออกแรงกดเบาๆ โดยกด 5 วินาทีต่อ 1 ครั้ง แล้วก็ผ่อน กด ผ่อน กดไปเรื่อยๆ(ไม่ใช่บัตรผ่อนสินค้านะครับ)




จุดที่ 4 นวดกระดูกแก้ม


วิธีนวดกดจุดนี้ให้ใช้นิ้วทั้ง 3 นิ้วเหมือนจุดที่สอง โดยกดลงไปตรงกระดูกแก้มของเรา หรือที่เราเรียกว่าโหนกแก้มนั่นเอง การกดก็เหมือนเดิม กดและปล่อยเป็นจังหวะๆไป กดเบาๆมือนะครับไม่งั้นหน้าอาจช้ำได้ ยิ่งใครเป็นสิวแถวๆนั้นยิ่งต้องเบามือเป็นพิเศษ เดี๋ยวสิวจะอักเสบเพิ่มขึ้น




จุดที่ 5 นวดใต้คาง


วิธีนวดให้ใช้นิ้วหัวแม่มือทั้งสองข้างรูดที่บริเวณใต้คางไปจนถึงกรามทั้ง 2 ข้าง โดยเวลาทำจะเหมือนเวลาที่เราเขียนรูปตัว V โดยตรงส่วนแหลมของรูปตัว v ก็คือคางของเรา เราก็ใช้นิ้วโป้งรูดจากคางขึ้นไปที่กรามเป็นรูปตัว v เลย การนวดกดจุดตรงนี้สามารถช่วยบรรเทาอาการไม่เกรนได้ด้วยนะครับ ลองทำกันดู

    การนวดกดจุดลดสิวที่ได้แนะนำกันนี้ อาจจะช่วยลดการเกิดสิว หรืออาจจะไม่ช่วยให้สิวน้อยลงก็ได้นะครับ อย่างว่าครับการเกิดสิวมันมีหลายสาเหตุ ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นสิวแบบไหน แต่ถ้าเราเป็นสิวเพราะระบบภายในของเรามันรวน หรือเลือดลมที่หน้าของเราเดินไม่สะดวก วิธีนวดกดจุดหน้าใสนี้ก็อาจช่วยลดการเกิดสิวได้บ้างล่ะครับ ที่สำคัญการนวดกดจุดนี้สามารถช่วยลดและผ่อนคลายความเครียดได้เป็นอย่างดี ใครเครียดๆลองดูได้ครับ นวดเสร็จจะฟินอย่างบอกไม่ถูกเลยล่ะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น