เจลแต้มสิว Eryacne Erythromycin Gel 4% ลดสิวอักเสบ สิวหนอง แต่ต้องระวังดื้อยา


ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin Gel 4% จัดการสิวอักเสบ

ไม่ได้เขียนเรื่องเกี่ยวกับยาแต้มสิวมานาน วันนี้เลยขอจัด "เจลแต้มสิว Eryacne Erythromycin Gel 4%" สักหน่อย โดยเจ้า Eryacne Erythromycin จัดเป็นยาแต้มสิวที่เหมือนกับพวก Clinda M แต่มันจะเป็นตัวยาคนละตัวกัน โดย Clinda M จะเป็นตัวยารักษาสิวที่ชื่อว่า Clindamycin ส่วน ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ก็จะเป็นตัวยาที่ชื่อว่า Erythromycin นั่นเอง ถึงแม้ว่าตัวยาที่ใช้รักษาสิวนั้นจะเป็นคนละตัวกัน แต่มันใช้เพื่อจุดประสงค์เดียวกันก็คือ ใช้แต้มหัวสิวบนหน้าของเรานั่นเอง



ทีนี้หลายคนคงอยากจะรู้กันแล้วว่ายาแต้มสิว Eryacne Erythromycin มันเหมาะกับสิวแบบไหนกันแน่ ตามมาดูกันต่อครับ

ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin เหมาะกับสิวแบบไหนที่สุด


    ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin นั้นจะเหมาะกับการรักษาสิวอักเสบ สิวหนองมากที่สุด เพราะสิวอักเสบกับสิวหนองนั้นเกิดจากการที่เชื้อ P.acne มันเข้าไปทำให้รูขุมขนของเราอักเสบ เกิดการอุดตันและเป็นหนองขึ้นมา ซึ่งยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin นั้นมีตัวยาที่เข้าไปยับยั้งการเจริญเติบโตและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ว่าโดยตรง

   และที่สำคัญยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin นั้นเหมาะกับคนที่เป็นสิวไม่มากนัก หรือเป็นสิวช่วงเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าเป็นสิวมากๆ สิวเรื่อรัง ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin คงช่วยไม่ไหว

การทายาแต้มสิว Eryacne Erythromycin


การทายาแต้มสิว Eryacne Erythromycin นั้น ให้ทาวันละ 2 ครั้ง ตอนเช้า กับก่อนนอน โดยให้แต้มเฉพาะจุดที่เป็นสิวอักเสบ สิวหนองเท่านั้น ตรงไหนเป็นสิวแบบอื่นๆ หรือไม่ได้เป็นสิวก็อย่าไปทา เพราะอาจทำให้หน้าดื้อยาขึ้นมาได้

อาการสิวดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin


    การดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin นั้นถือเป็นเรื่องธรรมดา ทุกคนสามารถดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ได้ทั้งนั้นหากมีการทายาต่อเนื่องนาน บางคนทายาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ตอนแรกๆสิวอักเสบก็ยุบดีหรอก แต่พอทาไปนานๆอาจเริ่มรู้สึกว่าทาหัวสิวไปแล้วมันไม่ค่อยยุบเหมือนเดิม ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเราอาจดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin เข้าแล้ว

    วิธีแก้ไขการดื้อยานั้นไม่ยาก ก็แค่หยุดใช้ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ไปสักพัก ลองไปใช้ยาแต้มสิวตัวอื่นก่อน สัก 3 เดือนค่อยกลับมาใช้ใหม่

วิธีแก้ไขอาการดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin อีกวิธี


    อันนี้เคยฟังจากหมอสิวที่รู้จักกัน เค้าบอกว่าหากจะป้องกันการดื้อยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ให้ใช้ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin คู่กับ ยา Benzoyl Peroxide(BP) หรือ ยา Azelaic acid 20% แล้วมันจะลดอาการดื้อยาของสิวลงได้ เอาสูตรนี้ไปลองใช้กันดูครับ


ราคายาแต้มสิว Eryacne Erythromycin


ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin มีค่าตัวอยู่ที่ 30 กรัม ราคา 260-270 บาท แล้วแต่ร้านที่ขาย ไปซื้อแถวหน้าศิริราชก็ถูกหน่อย แพงกว่ายี่ห้ออื่นเยอะอยู่เหมือนกัน


     ไม่ว่าจะเป็นยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin หรือ ยาในตระกูล Clindamycin ต่างก็เป็นยาที่ใช้ลดอาการอักเสบของสิวได้เป็นอย่างดี อยู่ที่ว่าเราถูกกับตัวยาไหนมากกว่ากัน หรือว่าหน้าเราดื้อยาตัวไหนมากกว่ากัน ทั้งยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin และ ยาแต้มสิว Clindamycin นั้นคนที่ได้ใช้ต่างก็มีโอกาสดื้อยาได้พอๆกัน ก็คิดซะว่าเอาไว้เป็นตัวเลือกที่ช่วยจัดการสิวอักเสบอีกหนึ่งตัวเลือกก็แล้วกัน หากใครใช้พวก Clinda M หรือ Clindalin gel แล้วสิวมันไม่ยอมยุบ ก็อาจลองใช้ ยาแต้มสิว Eryacne Erythromycin ดูก็ได้เผื่ออะไรจะดีขึ้น สุดท้าย Acnedefend ก็ของให้ทุกๆคนหายเป็นสิวกันโดยเร็วนะครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :

  1. ใช้ Erythromycin คู่กับ BenZac ก็ ok ค่ะ

    Erythromycin gel จะใช้ยากหน่อยถ้าจะต้องออกจากบ้าน เพราะทาแป้งแล้วอาจเป็นขุยๆ ได้

    มี Erythromycin lotion ด้วยค่ะ เป็นขวดสีชา

    ตอบลบ
  2. หาซื้อยากหน่อยคะเพราะราคาค่อนข้างแพง ต้องสั่งที่ร้านขายยาคะ

    ตอบลบ