เรื่องสิวๆกับฮาดะลาโบะ(Hada labo)ขวดขาว มันช่วยลดสิวได้จริงๆนะ


ฮาดะลาโบ(Hada Labo) ช่วยลดการเกิดสิว

วันนี้ขอพูดถึงมอยเจอไรเซอร์ตัวหนึ่งที่จัดได้ว่าเป็นตัวที่มีประเด็นกับคนเป็นสิวไม่น้อย มอยเจอร์ที่ว่าก็คือ "ฮาดาลาโบะ" มอยเจอร์ไรเซอร์สายพันธุ์ญี่ปุ่น ซึ่งความจริงๆแล้วในไทยฮิตกันมานานแล้วล่ะ แต่วันนี้ผมขอเป็นตัวแทนของ Acnedefend  พูดถึงประเด็นเกี่ยวกับเรื่องสิวๆกับฮาดะลาโบะขวดสีขาว ซึ่งผมมีโอกาสได้ใช้จริง ก็เลยอยากพูดถึงความรู้สึกที่ได้ใช้ฮาดะลาโบะในมุมมองคนเป็นสิวคนหนึ่ง



แต่ก่อนที่จะพูดถึงเรื่องความรู้สึกที่ว่าอยากขอพูดในเรื่องจุดเด่นของฮาดะลาโบะที่คิดว่าทุกคนรู้จักกันดีนั่นก็คือ "ไฮยาลูรอนิค หรือ Hyaluronic Acid" มันคืออะไร? ใช้ทำอะไร? ดียังไง? แล้วไฮยาลูรอนิคกับสิวมันเกี่ยวกันมั๊ย? มาดูไปพร้อมๆกันครับ

ไฮยาลูรอนิค(Hyaluronic Acid) คืออะไร?


    ความจริงแล้ว ไฮยาลูรอนิค หรือ Hyaluronic Acid เป็นสารชนิดหนึ่งที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้ โดยจะถูกสร้างมาจากผิวชั้นในและถูกกระจายไปยังผิวชั้นนอก หน้าที่หลักๆของกรดไฮยาลูรอนิคนี้ก็คือการรักษาความชุ่นชื้นให้กับผิวของเรา มันจะทำตัวเป็นเหมือนฟองน้ำที่คอยดูดซับความชุ่มชื้นเอาไว้ นั่นหมายความว่า ยิ่งผิวเรามีกรดไฮยาลูรอนิคมากเท่าไร ผิวของเราก็จะชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ช่วยลดการเกิดริ้วรอยของวัยได้ดี

    จริงๆแล้วการที่ร่างกายของเราสามารถผลิตไฮยาลูรอนิคเองได้ก็ถือเป็นข่าวดี เพราะเราอาจไม่ต้องกังวลว่าจะต้องหาไฮยาลูรอนิคมาทาก็ได้ในเมื่อจริงๆเราก็ผลิตใช้เองได้อยู่แล้ว แต่เราต้องขอบอกข่าวร้ายกันสักหน่อยว่า กรดไฮยาลูรอนิคในผิวของเรานี้จะถูกสร้างน้อยลงเมื่อเรามีอายุเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคนที่อายุเข้าเลข 3 หรืออายุ 30 ปีขึ้นไป จัดเป็นคนที่กำลังจะสูญเสียการผลิตของกรดไฮยาลูรอนิคไปอย่างรวดเร็ว  ว่ากันว่าเมื่อเราอายุ 60 ปี กรดไฮยาลูรอนิคในร่างกายของเราจะเหลือแค่ 10% เท่านั้น เมื่อเทียบกับตอนที่เราเป็นวัยรุ่น

    พูดถึงกรดไฮยาลูรอนิคมามากแล้ว ต่อมาขอพูดถึงฮาดะลาโบะกับเรื่องสิวๆกันบ้าง อย่างที่ผมได้บอกไว้ตอนต้นว่าผมจะพูดถึงความรู้สึกในฐานะคนเป็นสิวคนหนึ่งเมื่อได้ใช้ฮาดะลาโบะขวดขาวนี้ว่าเป็นยังไงกันบ้าง ตามมาดูกันได้เลยครับ

ฮาดะลาโบะตบแล้วช่วยลดสิวได้จริงหรือ?


    ถ้าถามผมว่าฮาดะลาโบะนั้นช่วยลดสิวได้จริงหรือเปล่า? ผมขอตอบแบบตรงไปตรงมาเลยว่า ฮาดะลาโบะนั้นช่วยลดการเกิดสิวบนหน้าผมได้จริง คือมันชัดเจนมากครับ ก่อนใช้กับหลังใช้แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ก่อนใช้นั้นผมจะเป็นคนที่หน้ามันมาก เป็นสิวง่าย สิวขึ้นเกือบทุกวัน หน้ามันแต่มันไม่ชุ่มชื้นอ่ะ คือผิวมันไม่มีน้ำไม่อุ้มน้ำไว้ พอผิวเป็นอย่างนี้ มันก็เลยคิดว่าต้องสร้างน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกหน้าจะได้ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ก็เลยกลายเป็นว่าหน้ามันไปกันใหญ่ มันซับมันซ้อน สิวก็ขึ้นเอาขึ้นเอา ตรงนั้นที ตรงนี้ทีไม่จบไม่สิ้น

วิธีการทาฮาดะลาโบะของผม


    หลังจากนั้นผมได้ลองใช้ฮาดะลาโบะขวดขาว ตอนใช้ไม่ได้ตั้งใจใช้เพราะคิดว่ามันช่วยรักษาสิวได้หรอกนะครับ ที่ใช้คือแฟนผมเค้าไปเห็นรีวิวคนอื่นๆเค้าบอกว่าใช้ฮาดะลาโบะแล้วมันทำให้ผิวชุ่มชื้นดี แล้วมันดูสนุกตอนที่เอามาตบๆหน้า บวกกับราคามันก็ไม่แพง ขวดเล็ก 100 กว่าบาท ก็เลยลองซื้อมาใช้แบขำขำไม่ได้คิดและหวังผลอะไรกับมันมากเท่าไร วิธีการทาของผมผมจะทาหลังล้างหน้าเสร็จ คือเช็ดหน้าแห้งแล้วก็ทาฮาดะลาโบะเป็นอันดับแรก จากนั้นจะทาอะไรต่อค่อยว่ากัน เพราะผมคิดว่าในเมื่อฮาดะลาโบะมันมีไว้รักษาความชุ่มชื้นของผิว ก็ควรทาหลังล้างหน้าเสร็จใหม่ๆน้ำจะได้ไม่ระเหยออกไปมาก(คิดขนาดนั้น)


หลังจากได้ใช้ฮาดะลาโบะอะไรก็เปลี่ยนไป


    หลังจากใช้ฮาดะลาโบะทาหน้าหลังล้างหน้า ทั้งก่อนเข้านอนและตอนตื่นเช้า สภาพหน้าของผมก็เปลี่ยนไป สิวมันไม่ค่อยขึ้น แล้วรู้สึกว่าหน้าเนียนนุ่มมากขึ้น ปกติเวลาล้างหน้าผมก็จะรู้สึกสากๆหน้าหน่อย ผิวด้วยสิวด้วยรวมๆกัน แต่หลังจากที่ใช้ฮาดะลาโบะได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ตื่นเช้าขึ้นมาหน้าก็ไม่มันเหมือนเคย(ปกติตื่นมาหน้าจะเยิ้มๆหน่อย) สิวที่เคยขึ้นเป็นประจำก็ลดน้อยลงอย่างน่าแปลกใจ สิวอักเสบนี่แทบจะไม่เห็นอีกเลย หน้าก็นุ่มๆนิ่มๆดี คือบอกได้คำดียวว่าฮาดะลาโบะนี่มันเหมาะกับหน้าผมมากๆ ถูกด้วยดีด้วย ก็เลยอยากพูดถึงสักหน่อย เผื่อใครสนใจจะใช้ผมแนะนำครับ คนเป็นสิวและหน้ามันก็ใช้ได้ผม Confirm เลย

แต่ใช่ว่าทุกคนใช้ฮาดะลาโบะแล้วจะดี


    ถึงผมจะบอกว่าคนหน้ามันเป็นสิวอย่างผมจะใช้ฮาดะลาโบะแล้วได้ผลดี ช่วยลดการเกิดสิวได้ แต่ก็มีหลายคนที่ใช้ ฮาดะลาโบะแล้วแพ้ ใช้แล้วสิวขึ้น ประเด็นเรื่องสิวส่วนใหญ่ที่เห็นบ่นถึงกันก็คือเรื่อง "สิวอุดตัน" ส่วนใหญ่จะบอกว่าพอลองใช้ฮาดะลาโบะทาหน้าแล้วทำให้เกิดสิวอุดตันมากขึ้น บางคนก็บอกทาคืนเดียวสิวกระจายเลยก็มี เรื่องนี้ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดาของครีมทาผิวทุกยี่ห้อนะ ที่มีคนใช้ดีได้ผล กับคนที่ใช้แล้วแพ้หน้าแย่ลงกว่าเดิม บางครั้งคนใช้ก็ต้องลองเสี่ยงดูบ้างอ่ะนะ เพราะถ้าไม่เสี่ยงก็จะไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดีกันแน่

ฮาดะลาโบะ + Differin + Ratin A

ฮาดะลาโบะกับ Ratin A or Differin


    Ratin A กับ Differin เป็นครีมรักษาสิวที่ขึ้นชื่อว่าทาแล้วทำให้ผิวแห้งหน้าแห้งเป็นขรุยง่าย ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่คนเป็นสิวหลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องเจอกันทุกคน สำหรับคนที่ไม่แพ้ฮาดะลาโบะนั้นผมแนะนำเลยว่า ก่อนที่จะทา Ratin A หรือ Differin นั้นให้เราทาฮาดะลาโบะที่หน้าก่อน ตบหน้าอย่างเบามือ หรือจะทาธรรมดาๆก็ได้ไม่ต่างกันมาก จะช่วยลดความแห้งของหน้าไปได้เยอะ บางคนทาฮาดะลาโบะอย่างที่แนะนำ จากที่หน้าแห้งเป็นขรุย ก็ไม่เป็นอีกเลยก็มี ใครสนใจลองเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ได้

 
    สรุปแล้วผมว่าที่ฮาดะลาโบะมันช่วยลดการเกิดสิวของผมได้นั้น เป็นผลการรักษาสิวแบบทางอ้อมมากว่า เพราะฮาดะลาโบะมันไม่ได้มีตัวยาที่ฆ่าเชื้อสิวแต่อย่างใด แต่พอได้ทาฮาดะลาโบะแล้วมันช่วยให้หน้าเราชุ่มชื้นมากขึ้น พอหน้าเรามีน้ำในผิวเพิ่มขึ้น น้ำมันหรือ Sebum ก็ถูกสร้างน้อยลง เมื่อความมันน้อยลง โอกาสการเกิดการอุดตันที่รูขุมขนก็มีน้อยลง ทำให้สิวขึ้นลดน้อยลงไปด้วย

    แต่สาเหตุการเกิดสิวมีมากมายหลายอย่าง การใช้ฮาดะลาโบะเป็นเพียงตัวช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นของผิวเท่านั้น แต่ถ้าเราเป็นสิวเพราะสาเหตุอื่นแล้วฮาดะลาโบะก็อาจไม่สามารถช่วยลดสิวลงได้ ยังไงซะเราควรหาสาเหตุการเกิดสิวของเราให้เจอก่อน เราถึงจะรู้ว่าเราควรแก้ตรงไหน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ตัวใดมาช่วยเพิ่มเติม สุดท้ายก็ขอให้ทุกคนโชคดี ค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยรักษาสิวของตัวเองสักที จะได้หน้าใสไร้สิวกันทุกๆคน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

9 ความคิดเห็น :

  1. ถ้าใช้แล้วเกิดสิวผดขึ้นมาล่ะค่ะ เหมือนสิวเสี้ยนมันผุดขึ้นมาตรงข้างจมูก แก้มบริเวญข้างๆจมูก ตรงที่มีรูขุมขนกว้าง ไม่มีอาการคะคายเคือง คัน หรือแดงขึ้นมาเลยนะคะ จะใช้ต่อไปหรือควรจะหยุดดี

    ตอบลบ
  2. ถ้าใช้แล้วเกิดเป็นสิวผดอย่างที่ว่า แล้วคิดว่าไม่ได้เป็นเพราะผลิตภัณฑ์ตัวอื่นก็หยุดใช้ก่อนดีกว่าครับ กันไว้ดีกว่าแก้ เผื่อหน้าเราไม่ถูกกับ Hada labo จะได้แก้ไขได้ทันครับ

    ตอบลบ
  3. ผมเป็นคนผิวมัน แล้วก็เป็นสิวง่ายมาก ออกแดดเด๋วเดียว เหงื่อออก หน้ามัน สิวอักเสบ มาเต็มครับยิ่งอยู่มาเลเซียด้วยแดดเนี่ยร้อนมากๆ เริ่มจากเห็นโฆษณาในยูทูป อยู่ๆมันก็ขึ้นมาเอ๊ะอะไรเนี่ย ตบๆหน้าเนียนเลยหาข้อมูล แต่เห็นว่าคนแพ้เยอะแต่อยากลองดู เลยออกลองเดินหาที่วัทสันไม่มีครับ เลยไปที่กาเดี่ยนกลับเจอ ทั้งโลชั่นตบผิว ครีมน้ำนม เลยลองใช้แบบเซ็ทก่อน ตอนซื้อเนี่ยราคา 49.90 ริงกิต ก็499 บาทไทยเลยลองซื้อมา วันแรกใช้ดู ไม่เกิดไร เลยลองใช้ ตอนนี้ใช้มาสามอาทิตย์แล้วครับ สิวที่เคยมี หายครับ เหลือแต่รอยสิว ผมเป็นคนนอนดึก บางครั้งตี 2 ตี 3 ครับ สิวมาเต็ม ตอตนี้ นอนเวลาเดิม สิวมาบ้างไม่มาบ้าง แต่ถ้ามา 2 วันหายครับ เลย จะลองใช้ต่อๆ ไปดู บอกตรงๆ ครับว่าปลื้มมันมาก อาดะ ลาบุ

    ตอบลบ
  4. ใช้แล้วหายเหมือนกันคะ ปกติเป็นคนสิวขึ้นเยอะมาก แต่เป็นสิวเม็ดเล็กๆ แดงๆ พอเริ่มหนาว เลยลองใช้ สิวลดลงแปลกมากไม่รู้ว่าเพราะอะไร ใช้ฮาดะไปเรื่อยๆ รู้แล้วคะ ว่าลดสิว คือตัวนี้เอง ^^

    ตอบลบ
  5. หน้าไม่มีสิวอักเสบ แต่มีรอยดำ แดง จากสิว และรูขุมขนกว้าง ควรใช้ตัวใหนดีคะ สีอะไรดี คืออยากใช้บ้างน่ะค่ะ ^^

    ตอบลบ
  6. คุณกาญจนาครับ ถ้าไม่มีสิวอักเสบ แต่มีรอยดำ แดง จากสิว และรูขุมขนกว้าง ควรใช้ Hada ตัวสีแดงครับ เพราะช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยและรอยแดงดำจากสิวได้ด้วย

    ตอบลบ
  7. อยากทราบว่าถ้าหน้าเคยติดสเตอรอยมาก่อน ค่อนข้างกลัวที่จะใช้ครีมทุกประเภทเลยลองหยุดครีมทุกอย่างปรากฎว่าหน้าก้ไม่ได้ดีกว่าเดิม ยังมีสิวอุดตันบริเวณหน้าผาก เป็นคนผิวมันเเต่เหมือนกันคือรู้สึกข้างในมันไม่ชุ่มชื้น อยากลองใช้เเต่ก้กลัวที่ผิวเราอ่อนเเอนี่เเหละค่ะ

    ตอบลบ
  8. เป็นสิวอุดตันและมีสิวอักเสบสิวหัวขาวใช้สีไรดี

    ตอบลบ
  9. ขอโทษนะค่ะพอดีพึ่งเห็นค่ะ มีสิว มีรอยดำ รอยเเดงจากสอว ควรใช้ตัวไหนค่ะ?

    ตอบลบ