ขัดหน้าลดสิวเสี้ยนด้วยด้วยผงสมุนไพรอภัยภูเบศร เอ่อมันก็ช่วยให้สิวเสี้ยนหลุดได้เหมือนกัน


ขัดหน้าลดสิวเสี้ยน

วันนี้ขอพูดถึงเรื่องการขัดหน้าลดสิวเสี้ยนกันบ้างครับ โดยจะพูดถึงผู้ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนในครั้งนี้ก็คือ "ผงสมุนไพรขัดหน้าอภัยภูเบศร" คือพวกอะไรที่เป็นธรรมชาติ เป็นพวกสมุนไพรต่างๆผมจะชอบเป็นพิเศษ เพราะผมมีความคิดส่วนตัวที่ว่าตัวของเราเกิดมาจากธรรมชาติ เกิดจากการรวมตัวของธาตุต่างๆ ซึ่งหากเราต้องการรักษาหรือฟื้นฟูร่างกายและผิวพรรณของเรา ก็ควรใช้ของที่ได้จากธรรมชาติมาช่วยบำบัดรักษาจะดีที่สุด


การขัดหน้าดียังไง? ไม่ดียังไง?


    ข้อดีและจุดเด่นของการขัดหน้าขัดผิวนั้นก็คือ มันช่วยให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วที่สะสมกันอยู่ด้านบน(ขี้ไคล)หลุดออกไปได้เร็วกว่าปกติ ปกติผิวของคนเราจะผลัดเซลล์ผิวได้เอง โดยจะมีระยะเวลาในการผลัดเซลล์ผิวประมาณ 28 วัน/ครั้ง  ก็ประมาณว่าผิวเราจะใหม่สดทุกๆ 1 เดือนนั่นเอง ซึ่งพอผิวของเราไม่มีสิ่งสกปรกที่เกิดจากขี้ไคลที่ทับถมกันอยู่ การอุดตันต่างๆก็จะน้อยลง สิวอุดตัน สิวเสี้ยน ก็จะน้อยลงตามไปด้วย

    ข้อเสียของการขัดหน้านั้นก็มีอยู่บ้าง หากเราขัดหน้าไม่ถูกวิธี หรือขัดหน้าบ่อยเกินไป จะกลายเป็นว่าเกิดผลเสียต่อผิวหน้าของเรามากกว่าผลดีที่จะได้ เพราะความจริงแล้วผิวหน้าของเรานั้นไม่ต้องการถูกรบกวนจากสิ่งภายนอกมากนัก พอถูกรบกวนมากๆเข้าผิวหน้าก็จะส่งสัญญาณออกมาเป็นสิว ผดผื่น หรืออาการแพ้ต่างๆ เพื่อบอกให้เรารู้ว่า "อย่าทำชั้นบ่อย ชั้นไม่ไหวแล้ว"

การขัดหน้ากำจัดสิวเสี้ยน


    การขัดหน้าเพื่อกำจัดสิวเสี้ยนนั้น เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยแก้ปัญหาสิวเสี้ยนได้บ้าง ที่ผมบอกอย่างนี้เพราะการขัดหน้านั้นเป็นเพียงการผลัดเซลล์ผิวอย่างที่บอก เราขัดไปสิวเสี้ยนตรงบริเวณที่ขัดก็จะหลุดออกมา สิ่งสกปรกบริเวณนั้นก็จะหลุดลอกออก แต่พอสักพักสิวเสี้ยนพวกนี้ก็จะกลับมาอีกเหมือนเดิม เป็นเรื่องของธรรมชาติของผิวคนเรา เพราะเราไม่ได้เข้าไปแก้ปัญหาสิวเสี้ยนที่ต้นเหตุ แต่เรากลับมาแก้ที่ปลายเหตุตอนที่สิวเสี้ยนมันขึ้นมาแล้ว ในความคิดผมนั้น "การขัดหน้าเป็นเพียงการลดสิวเสี้ยนแบบชั่วคราวเท่านั้น"


ขัดหน้าไม่เหมาะกับสิวอักเสบ

การขัดหน้าไม่เหมาะกับสิวแบบอื่นๆ


   อย่างที่บอกครับการขัดหน้านั้นผมคิดว่า เหมาะกับพวกสิวเสี้ยน และช่วยลดการเกิดสิวอุดตันเท่านั้น การขัดหน้าถือเป็นศัตรูตัวฉกาจกับคนที่เป็น สิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง เลยก็ว่าได้ เพราะผงที่ใช้ขัดหน้ามันจะสร้างความระคายเคืองให้กับผิวตรงที่เป็นสิวอักเสบได้ง่ายมาก ยิ่งขัด สิวก็จะยิ่งอักเสบมากขึ้น ทีนี้ยาวเลยครับ รักษาสิวกันนานกว่าเดิม เผลอๆสิวยุบก็อาจกลายเป็นรอยสิว หลุมสิวกันไปอีก ต้องระวังให้มากครับ

ผงสมุนไพรอภัยภูเบศร

ผงสมุนไพรอภัยภูเบศร คืออะไร?


    เป็นผงสมุนไพรที่เอาไว้ใช้ขัดหน้าขัดผิว มีส่วนผสมของสมุนไพรจากธรรมชาติ ขอเอาข้อมูลส่วนผสมมาลงให้เพื่อนดูกันสักหน่อย ไปเอามาจากเว็บไซต์ของเค้ามาเหมือนกัน อันนี้ครับ http://www.abhaiherb.net/th/60--.html

ส่วนผสม

  • ผงฟ้าทะลายโจร
  • ผงเปลือกมังคุด
  • ผงบัวบก
  • ผงว่านนางคำ
  • ผงขมิ้นชัน
  • ผงยาห้าราก
  • หัวแห้วหมู


    ดูจากส่วนผสมก็สมุนไพรบำรุงผิวยอดนิยมทั้งนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี ก็ไม่ขอพูดสรรพคุณมากนัก เดี๋ยวว่าผมมาขายของ พูดถึงการใช้ผงสมุนไพรอภัยภูเบศรกับสิวเสี้ยนบนหน้าผมดีกว่า

ประสบการณ์ขัดหน้าลดสิวเสี้ยนกับผงสมุนไพรอภัยภูเบศร


    เริ่มจากการอธิบายสภาพหน้าของผมกันก่อน ผมจะมีสิวเสี้ยนบริเวณจมูกเยอะครับ โดยเฉพาะแถวซอกจมูกทั้งสองข้าง เวลาทาแป้งจะเห็นได้ชัดเลยครับ จะเป็นสิวเสี้ยน เส้นๆ ขาวๆ เต็มไปหมด ส่องกระจกทีไรคันไม้คันมืออยากบีบมันให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แต่ก็พยายามเอาธรรมะเข้าข่มจิตข่มใจไว้ไม่บีบมัน เพราะการบีบสิวเสี้ยนนั้นก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรมันดีขึ้น



สูตรขัดหน้าลดสิวเสี้ยนด้วยผงสมุนไพรอภัยภูเบศร



ผงสมุนไพรอภัยภูเบศร รักษาสิว


วิธีการขัดหน้าของผมนั้นง่ายๆมากๆ ส่วนผสมก็จะมี


  • ผงสมุนไพรอภัยภูเบศร 1 ซอง
  • โยเกิร์ต(รสธรรมดาเพียวๆ) 1 ถ้วย

วิธีขัดหน้า


  • เปิดฝาโยเกิร์ตออกมา จากนั้นตักผงสมุนไพรอภัยภูเบศรใส่ลงไปในถ้วยโยเกิร์ต 2 ช้อนชา(แบบเข้มข้นเลยนะเนี่ย)

  • พอกให้ทั่วหน้าเลย แต่ตอนขัดนั้นให้ขัดเฉพาะตรงที่เป็นสิวเสี้ยนเท่านั้น สำหรับผมเป็นที่ซอกจมูกก็จะขัดแต่ตรงนั้น โดยให้ขัดแบบเบามือที่สุด บางคนกลัวว่าขัดเบาแล้วสิวเสี้ยนจะไม่หลุด ขัดเอาโล่กันเลย อันนี้ไม่แนะนำนะครับ ขัดเบาๆก็ออกแล้วครับ ขัดๆถูสัก 1 - 2 นาทีก็พอไม่ต้องขัดนาน

  • จากนั้นก็ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพื่อให้ได้ผลดีจากการพอกหน้าด้วย เพราะการพอกหน้าด้วยผงสมุนไพรอภัยภูเบศรนั้น ก็สามารถช่วยลดสิวอักเสบได้เช่นกัน(พอกเฉยๆนะ อย่าไปขัดมันล่ะ)

  • เมื่อได้เวลาก็ให้ล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา ใช้โฟมล้างหน้าตัวไหนอยู่ก็ใช้ตัวนั้นล้างหน้าออกให้สะอาด และเช็ดหน้าให้แห้งเบาๆ

  • ไปส่องกระจกดูถ้ายังเห็นสิวเสี้ยนอยู่ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะมันออกไม่หมดในการขัดหน้าครั้งเดียวหรอกครับ สิวเสี้ยนที่ฝังอยู่ลึกๆมันยังไม่ออกหรอกครับ แต่พอหลายๆวันเข้ามันก็จะหลุดออกมาเองเวลาที่เราล้างหน้าตามปกติ

  • การขัดหน้าลดสิวเสี้ยนนั้นไม่ควรขัดบ่อย อาทิตย์ละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วครับ ว่างๆก็ค่อยทำ ทำบ่อยไม่ดี อาจทำให้สิวเสี้ยนเยอะกว่าเดิมได้


    สำหรับผมการขัดหน้าลดสิวเสี้ยนด้วยผงสมุนไพรอภัยภูเบศรนั้น ก็สามารถช่วยลดสิวเสี้ยนได้ในระดับหนึ่ง ก็ช่วยให้เป็นสิวเสี้ยนน้อยลง ไม่ได้ช่วยให้สิวเสี้ยนหายไปอย่างถาวรได้ ส่วนใหญ่ผมจะขัดหน้าตอนที่ต้องไปงานสำคัญๆ งานรับปริญญาน้องๆ งานแต่งเพื่อน งานบวช เท่านั้น ไม่ได้ขัดเป็นประจำ ขัดให้หน้ามันดูสะอาดๆก็พอแล้ว ไม่อยากไปรบกวนผิวหน้ามากนัก เพราะผมคิดว่ายิ่งรบกวนหน้ามาก สิวก็ยิ่งขึ้นมาก อันนี้พูดจากประสบการณ์นะครับ

    ยังไงซะใครสนใจเอาสูตรขัดหน้าลดสิวเสี้ยนของผมไปใช้ เอาไปได้เลยนะครับ ไม่มีลิขสิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าใช้แล้วได้ผลเป็นยังไงก็อย่าลืมมาเล่าให้ผมฟังด้วยก็แล้วกัน สามารถพูดคุยกันผ่าน Facebook ของผมได้ที่ Facebook Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน หรือจะ comment ที่หน้าบล็อกก็ได้ ยินดีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับทุกคนเสมอครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น