เรื่องสิวๆกับน้ำแร่ฉีดหน้า oguma ตกลงใช้แล้วช่วยเรื่องสิวได้จริงมั๊ยเนี่ย?


น้ำแร่ oguma สิว

กระแสการฉีดน้ำแร่ที่หน้าฮิตกันได้มาพักใหญ่ ตอนนี้คนก็ยังคงนิยมและถามถึงเรื่องการฉีดพ่นน้ำแร่อย่างไม่เสื่อมคลาย ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับผมก็คงไม่พ้นในเรื่อง "การรักษาสิว" ซึ่งมีกระแสออกมาว่าพวกน้ำแร่ที่ใช้ฉีดพ่นหน้าเนี่ย สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ด้วย




เท่าที่อ่านๆดูก็จะเน้นไปที่ สิวเสี้ยน สิวผด ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีบางคนบอกว่าเอาไปใช้กับสิวอักเสบได้ด้วย พอผมได้อ่านถึงตรงนี้ก็เริ่มสนใจปนกับสงสัยว่า น้ำแร่ที่ว่าช่วยรักษาสิวได้ด้วยหรือนี่? มันมีตัวยา หรือการทำงานยังไงถึงช่วยลดการเกิดสิวได้


เชื่อว่าหลายๆคนก็คงสงสัยและก็อาจจะพยายามหาคำตอบของคำถามนี่อยู่เหมือนกับผม เมื่อมีข้อสงสัยเยี่ยงนี้แล้ว Acnedefend ไม่รอช้า ขอลองของมันซะเลย โดยผมขออาสาเป็นหนูทดลองของเรื่องนี้เอง ก่อนอื่นผมก็เลยไปหาข้อมูลเกี่ยวกับน้ำแร่ยี่ห้อต่างๆมาหลายๆตัว แล้วก็นั่งอ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์เพื่อจะคัดเลือกน้ำแร่ตัวที่น่าสนใจที่สุดเอามาทำการทดลอง แล้วน้ำแร่ตัวที่ผมเลือกก็คือ "น้ำแร่ฉีดหน้า oguma" นั่นเอง


ทำไมต้องเป็นน้ำแร่ฉีดหน้า oguma?


เหตุผลที่ผมเลือกน้ำแร่ฉีดหน้า oguma ทาทดลองเกี่ยวกับเรื่องสิวที่หน้าของผมนั้นก็เพราะ ผมลองอ่านข้อมูลผลิตภัณฑ์เบื้องต้น บวกกับอ่าน Review ที่คนอื่นๆเคยเขียนไว้ โดยเน้นหนักไปในเรื่องการรักษาสิว ซึ่งจากการอ่านข้อมูลเหล่านี้ ทำให้ผมพบว่ามีคนใช้ น้ำแร่ฉีดหน้า oguma ในเรื่องของสิวเยอะพอสมควร มีทั้งบอกว่าใช้ดีสิวหาย และที่บอกว่าใช้แล้วไม่เกิดอะไรกับสิวเลย หรือแม้กระทั่งใช้แล้วสิวขึ้นมากกว่าเดิมก็มี

   ก่อนที่จะบอกถึงผลการทดลองในการใช้น้ำแร่ฉีดหน้า oguma นั้น ขอเขียนรายละเอียดแร่ธาตุที่มันผสมอยู่ในน้ำแร่ฉีดหน้า oguma สักหน่อย เพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้อ่าน โดยผมก็ไปเอามาจากหน้า web ของคนที่เค้าขายนั่นแหละครับ

แร่ธาตุในน้ำแร่ฉีดหน้า oguma


  • แคลเซียม
  • สังกะสี
  • โปรแตสเซียม
  • ทองแดง
  • เหล็ก
  • ซัลเฟต
  • ไนโตรเจน
  • แม็กนีเซียม


น้ำแร่ oguma รักษาสิว


สรรพคุณเกี่ยวกับการจัดการสิวของน้ำแร่ฉีดหน้า oguma (จากที่ได้อ่านมานะครับ)


สรรพคุณเกี่ยวกับการช่วยรักษาสิวของน้ำแร่ฉีดหน้า oguma จากที่ได้อ่านมา จริงเท็จประการใดไม่รู้ ลองพิจารณากันดูก็แล้วกัน

  • ช่วยลดความมันบนหน้า ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เพิ่มน้ำในผิว
  • ช่วยลดผดผื่นบนหน้า ผดผื่นคัน ลมพิษ
  • ช่วยลดอาการอักเสบของผิว ช่วยทำให้สิวอักเสบยุบลง หรืออักเสบน้อยลง
  • ช่วยทำให้สิวเสี้ยนหลุดลอกได้ง่ายขึ้น

    ความจริงสรรพคุณของน้ำแร่ฉีดหน้า oguma นั้นมีเยอะกว่านี้ครับ แต่ผมยกมาเฉพาะที่เกี่ยวกับเรื่องสิวเท่านั้น ต่อมามาดูกันต่อว่าเมื่อผมทดลองใช้น้ำแร่ฉีดหน้า oguma แล้วผลเป็นยังไงบ้าง


ทดลองเรื่องสิวกับน้ำแร่ฉีดหน้า oguma


    ก่อนที่จะบอกถึงผลการทดลอง ผมขอบอกสภาพสิวบนหน้าของผมคร่าวๆก่อน คือหน้าผมจะมีสิว 2 ประเภทหลักๆ ก็คือ สิวเสี้ยน(ทั้งหัวขาวหัวดำ) และสิวอักเสบที่จะขึ้นมาเป็นพักๆ เพราะฉะนั้นผลการทดลองก็จะออกมา 2 อย่างก็คือ 1. ใช้แล้วสิวเสี้ยนลดลงมั๊ย? กับ 2. ใช้แล้วสิวอักเสบยุบลงหรือเปล่า โดยการทดลองนี้ผมใช้เวลาประมาณ 2 เดือน กับ น้ำแร่ฉีดหน้า oguma 2 ขวด ก็ตกเดือนละ 1 ขวด

    โดยการฉีดน้ำแร่ฉีดหน้า oguma ของผมนั้นจะใช้ฉีดหลังจากล้างหน้าเช้าเย็น โดยไม่ทาครีมอะไรเพิ่มเติมเลย ทาอย่างเดียวคือแป้งฝุ่นนาทรีฟ ฉีดครั้งละ 20 ฉีด(จัดเต็มไปเลย) โดยแบ่งเป็น 3 ครั้งย่อย คือฉีดไปสัก 6 ฉีด ก็ให้นวดหน้าให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ 3 นาที แล้วค่อยฉีดใหม่ ตามสูตรที่เค้าแนะนำมา กะๆเอาให้ได้ครบ 20 ฉีด 

ผลการทดลองน้ำแร่ฉีดหน้า oguma




ในเรื่องสิวเสี้ยน


ไม่พบการเปลี่ยนแปลงใดๆ สิวเสี้ยนแแถวจมูกที่เยอะก็เหมือนเดิม ไม่ได้หลุดลอกออกมาอย่างที่เข้าใจตอนแรก


เรื่องสิวอักเสบ


จากการฉีดพ่นหน้าด้วยน้ำแร่ฉีดหน้า oguma ในเรื่องสิวอักเสบ ก็ไม่พบว่าช่วยให้สิวอักเสบบนหน้าผมยุบลงอย่างมีนัยยะ ผมว่าก็ไม่ได้ช่วยให้สิวอักเสบที่หน้าผมลดลงเร็วขึ้นแต่อย่างใด มันก็ยุบตามปกติของมันเหมือนเดิม(ลองอยู่หลายเม็ด)


เรื่องคุมมัน


จากการที่ใช้พ่นก่อนนอน ตื่นเช้ามาก็รู้สึกว่าหน้ามันน้อยลง จากปกติรู้สึกว่าตื่นมาหน้าจะมันมากๆ


เรื่องความชุ่มชื้น


รู้สึกว่าช่วยให้ผิวชุ่มชื่นมากขึ้น จากปกติผมจะเป็นคนที่ผิวมันแต่หน้าจะขาดน้ำ มีน้ำที่ผิวน้อย พอใช้น้ำแร่ฉีดหน้า oguma บ่อยๆก็เริ่มรู้สึกว่าหน้าชุ่มชื้นขึ้น จับดูก็รู้สึกนุ่มมือมากขึ้นกว่าเดิม

    สรุปผลการใช้น้ำแร่ฉีดหน้า oguma ในเรื่องสิวนั้น ไม่ค่อยมีผลอะไรมากนัก ทั้งเรื่องสิวเสี้ยนและสิวอักเสบ รู้สึกธรรมดาเฉยๆ แต่ในเรื่องความมันที่หน้านั้น รู้สึกว่าลดลงเล็กน้อย ส่วนที่รู้สึกว่ามีผลมากที่สุดก็คือในเรื่องเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า รู้สึกว่าช่วยให้ผิวหน้าชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

   ยังไงซะการทดลองเรื่องน้ำแร่ฉีดหน้า oguma นี้ก็เป็นเพียงการทดลองส่วนตัวที่ผมสร้างขึ้นมาเองเท่านั้น ผลการทดลองนี้อาจจะไม่เหมือนกันหากใช้กับคนอื่นๆที่มีสภาพผิวแตกต่างกัน และเวลาที่ใช้ก็เพียง 2 เดือน ซึ่งไม่แน่ใจว่าน้อยไปหรือเปล่าสำหรับจะสรุปผลในเรื่องนี้

    แต่ก็เอาเป็นว่าการทดลองพ่นหน้าด้วยน้ำแร่ oguma ก็มีเรื่องที่ประทับใจ และไม่ประทับใจ ก็เป็นธรรมดาของการใช้ ยังไงซะเรื่องนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ ถ้ามีโอกาสอยากให้ผู้อ่านลองทดลองด้วยตัวเองดูครับ อย่าเพิ่งเชื่อผม ลองกับตัวเองดูจะได้รู้ว่าดีหรือไม่ดี work หรือไม่ work จริงมั๊ยครับ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น