สบู่ล้างหน้า Sebamed สิวผด ผิวแพ้ง่าย หน้าแห้ง ใครมีปัญหาที่ว่าลองดูได้


สบู่ล้างหน้ารักษาสิว Sebamed

วันนี้ขอพูดถึงสบู่ก้อนล้างหน้าตัวหนึ่งที่น่าสนใจ เป็นสบู่จากเยอรมันชื่อว่า "Sebamed" ก่อนอื่นออกตัวก่อนเลยว่าบทความสบู่ล้างหน้า Sebamed นี้ไม่ได้เป็นการเขียน Review สินค้า หรือเชียร์สินค้าเพราะได้ค่าจ้างแต่อย่างใด Acnedefend ไม่มีนโยบายรับจ้างเขียน Review นะครับ ตัวไหนดีก็บอกดี มีจุดด้อยตรงไหนก็บอกกันตามตรง หวังว่าคนขายคงไม่โกรธกันนะครับ เกริ่นมาเยอะแล้วเริ่มเลยแล้วกัน


สบู่ล้างหน้า Sebamed มันมาเป็นก้อน


    สบู่ล้างหน้า Sebamed ที่พูดถึงกันอยู่นี้เป็นสบู่ก้อนสีเขียวๆนะครับ ไม่ใช่สบู่เหลวล้างหน้า นั่นก็จะเป็นอีกตัวหนึ่งของ Sebamed สบู่ล้างหน้า Sebamed จะมีกลิ่นแรงหน่อย กลิ่นออกแนวคล้ายๆสบู่ยา บางทีดมไปดมมาก็คล้ายๆสบู่สมุนไพรจีนอยู่เหมือนกัน บางคนก็อาจจะชอบเพราะกลิ่นมันธรรมชาติดี บางคนก็อาจจะว่ากลิ่นมันแรงไป

    ด้วยความที่สบู่ล้างหน้า Sebamed มันมาเป็นก้อน หากพูดถึงการเอาสบู่ก้อนล้างหน้า หลายคนคงจะคิดว่ามันจะดีหรือเปล่า เพราะสบู่ก้อนส่วนใหญ่เวลาใช้ล้างหน้า หน้าชอบตึงเกินไป อาจทำให้หน้าแห้งลอกได้ แต่กับสบู่ล้างหน้า Sebamed แตกต่างออกไป เป็นก้อนเหมือนกันแต่ล้างหน้าแล้วไม่ตึง ไม่ทำให้หน้าแห้ง หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าหน้าลื่นๆเหมือนล้างออกไม่หมด แต่จริงๆคิดว่าคงสะอาดแล้ว น่าจะเป็นความสามารถของสบู่ล้างหน้า Sebamed มากกว่า มีฟองเล็กน้อย


จุดเด่นของสบู่ล้างหน้า Sebamed




จุดเด่นที่สบู่ล้างหน้า Sebamed ชูขึ้นมา เรียกง่ายๆว่าจุดขายของเค้าก็คือ


  • ไม่ผสมสารสบู่ แล้วสารสบู่คืออะไร จะให้อธิบายมันก็กว้าง และ Sebamed ก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นสารตัวไหน แต่ในความคิดผมนั้น สารสบู่น่าจะเป็นสารที่ใส่เข้าไปเพื่อใช้ให้การชะล้างสิ่งสกปรกง่ายขึ้น ซึ่งสารเหล่านี้ส่วนใหญ่จะทำให้ผิวแห้งตึงได้ง่าย แต่สบู่ล้างหน้า Sebamed บอกว่าไม่ใส่มาก็แสดงว่าต้องการลดข้อด้อยของสบู่ก้อนแบบล้างหน้าทั่วไปลง เพื่อสร้างความน่าสนใจขึ้นมา

  • ค่า PH 5.5 อีกจุดขายที่สบู่ล้างหน้า Sebamed ชูออกมาก็คือค่า PH ที่ใส่เข้าไปในก้อนสบู่ มีค่าอยู่ 5.5 ซึ่งในความคิดผมนั้นค่า PH 5.5 นี้เป็นค่าที่เหมาะกับการใช้ล้างหน้ามากที่สุด เรียกว่ากำลังดี เพราะใกล้เคียงกับ PH ของผิวหนังของคนเรา

  • อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผมว่าสิ่งที่สบู่ล้างหน้า Sebamed พยายามจะสื่อออกมาให้เห็นได้ชัดเจนมากที่สุดก็คือ ความอ่อนโยนที่เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย โดยเฉพาะกับคนที่เป็นสิว สิวผด จะเป็นคนที่แพ้ง่ายใช้โฟมล้างหน้าก็แพ้ ต้องล้างด้วยน้ำเปล่าก็มี แต่สบู่ล้างหน้า Sebamed มันใช้แล้วไม่แพ้ง่าย ไม่ค่อยระคายเคืองผิว น่าจะเป็นสบู่ที่เหมาะกับคนที่ขี้แพ้ ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด

  • ใช้ได้ทั้งหน้าทั้งหลัง เนื่องจากสบู่ล้างหน้า Sebamed มันเป็นสบู่ก้อน สามารถเอามาใช้ทั้งที่หน้าของเรา รวมไปถึงที่หลังด้วย ใครที่นอกจากจะเป็นสิวที่หน้า แล้วยังเป็นสิวที่หลังอีก สามารถใช้บู่ Sebamed ล้างทั้งหน้าและตัวไปพร้อมกันได้เลย เป็นสบู่อีกตัวที่ช่วยให้สิวที่หลังหายได้ด้วยเช่นกัน

  • จะหน้าแห้ง หน้ามันก็ใช้ได้ สบู่ล้างหน้า Sebamed เค้าบอกว่าใช้ได้ทั้งกับคนหน้ามัน และหน้าแห้ง ใครหน้ามันสบู่ล้างหน้า Sebamed ก็ช่วยล้างความมันออกได้ดี ส่วนคนหน้าแห้งใช้แล้วก็ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงมากเกินไป หลังจากใช้เหมือนจะมีอะไรมาเคลือบผิวช่วยให้หน้าลื่นไม่ตึงเกินไป


จุดด้อยของสบู่ล้างหน้า Sebamed (ในความคิดผมนะ)


  • มันละลายง่ายไปหน่อย ถึงแม้ว่าสบู่ล้างหน้า Sebamed จะเป็นสบู่ก้อน แต่มันนิ่มและเละง่ายมาก ยิ่งเวลาที่เราใช้แล้วมันแช่น้ำไว้ เอามาใช้อีกทีนิ่มเป็นโจ๊กเลย ผมว่าสบู่ล้างหน้า Sebamed มันละลายง่ายไปหน่อย อาจเป็นเพราะมันไม่ได้ใส่สารสบู่มาอย่างที่บอก

  • ราคาสูงกว่าสบู่ก้อนทั่วๆไป หากเทียบราคาของสบู่ล้างหน้า Sebamed กับสบู่ล้างหน้าแบบเป็นก้อนทั่วๆไป ผมมองว่าราคาจะสูงกว่าชาวบ้านเค้า ราคาสบู่ล้างหน้า Sebamed อยู่ที่ประมาณ 220-350 บาท ถ้าซื้อตาม Boots หรือ Watson ราคาก็จะประมาณ 350 บาท แต่บางทีก็มีโปรโมชั่นเป็นช่วงๆ เห็นเคยมีซื้อ 1 แถม 1 ด้วย หากใครอยากได้ของถูก และอยากลองใช้สบู่ล้างหน้าของ Sebamed อาจรอช่วงโปรโมชั่นก็ได้ถูกดี

  • มันหมดเร็วมากๆ เนื่องจากมันละลายเร็วเหลือเกิน หากใช้ทั้งหน้าทั้งตัวผมว่า 3 สัปดาห์ก็หมดแล้วครับ แต่ถ้ามันใช้แล้วช่วยให้สิวหายได้ผมว่าใครๆก็คงยอมจ่ายนะ


    สรุปแล้วสบู่ล้างหน้า Sebamed นั้นผมคิดว่าเหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้ง หรือคนที่เป็นสิวผด น่าจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ แต่ไม่ได้บอกว่าคนที่เป็นสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวเสี้ยนใช้ไม่ได้นะครับ ผมว่าใช้ได้เหมือนกัน เพราะเรื่องสบู่หรือโฟมล้างหน้านั้นมันขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนจริงๆ บอกไม่ได้หรอกครับว่ามันดีหรือไม่ได้จนกว่าจะได้ลองใช้จริงๆ ถ้าผมบอกว่าดีแล้วคนเอาไปใช้ใช้แล้วแพ้ ใช้แล้วสิวขึ้น ผมก็ไม่รู้จะแก้ตัวยังไงนะ เพราะผมก็ไม่รู้ว่าคนใช้ผิวเป็นแบบไหน มีปัญหาสิวอะไรมา แพ้สารอะไรบ้าง ผมไม่รู้จริงๆ

    ที่ผมพอทำได้ก็คือเอาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสิวๆหรือผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ผมคิดว่าดีและน่าสนใจมานำเสนอเท่านั้น อยากให้คนเป็นสิวทุกคนหายเป็นสิวกันครับ ผมเข้าใจว่าเป็นสิวมันไม่สนุก เพราะผมก็เคยเป็นสิวหนักๆมาก่อน ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรแล้ว ลองผิดลองถูกมาเยอะ มีอะไรดีดีก็อยากแชร์ให้เพื่อนๆอ่านกันครับ มาหายขาดจากการเป็นสิวไปด้วยกันครับ กับ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น