สูตรปัสสาวะทาหน้ารักษาสิว เขาว่ามาว่าช่วยให้สิวหายได้!!!


ปัสสาวะรักษาสิว

วันนี้ขอเขียนเรื่องที่อาจจะแปลกแหวกแนวสำหรับหลายๆคนสักหน่อย (รวมทั้งตัวผมด้วย) แต่สำหรับบางคนอาจจะไม่ใช้เรื่องแปลกอะไร เพราะอาจจะเคยลองกันมาบ้างแล้ว กับเรื่อง "ปัสสาวะรักษาสิว"


    ออกตัวล้อฟรีก่อนเลยว่าผมเองก็ไม่เคยมีประสบการณ์จากการใช้ปัสสาวะ หรือฉี่มาทาหน้าเพื่อรักษาสิวแต่อย่างใด แต่เผอิญนั่งท่องโลกออนไลน์อยู่ อยู่ดีๆก็ไปเจอกับบทความเกี่ยวกับการใช้ปัสสาวะเพื่อบำบัดโรคต่างๆของทางแพทย์ทางเลือกเข้า ก็เลยลองอ่านดูเพราะมันน่าสนใจ อ่านๆไปปรากฏว่ามีในส่วนที่บอกว่า น้ำปัสสาวะสามารถใช้รักษาโรคผิวหนังรวมไปถึง "รักษาสิว" ได้ด้วย




   เมื่อ Acnedefend เป็นบล็อกที่เกี่ยวกับเรื่องสิวแล้ว ผมก็อยากเอาสิ่งที่ได้จากประสบการณ์ส่วนตัว ทั้งจากการลงมือทำเอง และการอ่านจากประสบการณ์ของคนอื่นๆมานำเสนอ หรือมาแชร์ให้กับเพื่อนๆ ให้กับคนที่ได้อ่านทุกคนได้รับรู้ทั้งในเรื่องทั่วๆไป และเรื่องที่เราอาจจะไม่เคยคิด ไม่เคยเห็น และไม่เคยเจอมาก่อน

    ซึ่งในบทความสูตรปัสสาวะทาหน้ารักษาสิวนี้ ก็เป็นเรื่องที่ผมได้ไปพบเจอมาและอยากเอามาให้กับผู้อ่านได้ลองอ่านดู ซึ่งผมเองก็ไม่สามารถฟันธงได้ว่าการใช้ปัสสาวะกับสิวนั้นมันช่วยให้สิวหายได้จริงหรือเปล่า เพราะมีข้อมูลที่ทั้งบอกว่าช่วยได้ เป็นยารักษาโรคจากร่างกายเราเอง กับที่บอกว่าปัสสาวะนั้นเป็นเพียงของเสียที่ไม่เป็นประโยชน์ แถมยังอาจเป็นโทษต่อร่างกายด้วย อยากให้ผู้อ่านลองอ่านดูแล้วพิจารณากันเอาเอง ว่าอยากลองใช้ปัสสาวะของเราไปทาหน้าเพื่อรักษาสิวกันบ้างหรือเปล่า

ปัสสาวะในมุมมองแพทย์ทางเลือก


     สำหรับปัสสาวะในมุมมองของแพทย์ทางเลือกนั้น จัดให้ปัสสาวะเป็นยาชั้นดีในการรักษาโรคที่เกิดกับร่างกายของเราไม่ว่าจะเป็น โรคมะเร็ง โรคเอดส์ โรคผิวหนังเรื้อรัง สิว ฝ้า กระ หรือแม้กระทั่งช่วยให้เรามีจิตใจที่แจ่มใส ลดความเครียด รวมไปถึงช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงขึ้น โดยมีการอ้างอิงจากงานวิจัยทั้งจากภายในประเทศและต่างประเทศมากมาย ถึงผลของความสุดยอดในการใช้ปัสสาวะรักษาโรคต่างๆ

    หนึ่งในคุณสมบัติที่น่าสนใจก็คือ การใช้ปัสสาวะในการรักษาสิว ซึ่งมีการใช้มาตั้งแต่สมัยพุทธกาล และในปัจจุบันก็ยังมีคนใช้น้ำปัสสาวะเพื่อรักษาสิวกันอยู่ ผมก็ไม่รู้นะว่าสูตรรักษาสิวด้วยปัสสาวะที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ลองอ่านกันดูก็แล้วกันครับ

ใช้น้ำปัสสาวะล้างหน้าแทนโฟมล้างหน้า



    วิธีรักษาสิววิธีนี้ทำได้โดยการใช้น้ำปัสสาวะของเราเอง(อย่าไปใช้ของคนอื่นนะ) เอามาล้างหน้า ทำความสะอาดหน้าแทนสบู่ เจล หรือโฟมล้างหน้าที่เราใช้ๆกันอยู่ แล้วก็ล้างออกด้วยน้ำปกติ ซึ่งวิธีนี้บอกว่าเมื่อล้างหน้าด้วยปัสสาวะแล้ว ให้เลิกใช้โฟมล้างหน้าที่เป็นพวกสารเคมีไปเลยจะช่วยให้รักษาสิวดียิ่งขึ้น


ปัสสาวะรักษาโรค


ใช้น้ำปัสสาวะทาหน้าแทนโทนเนอร์


    วิธีนี้ให้มองว่าปัสสาวะเป็นโทนเนอร์จากธรรมชาติ(ของเราเอง) แล้วให้ใช้ทาหน้าไปโดยตรงโดยไม่ต้องล้างออก จะช่วยให้สิวหายได้จริงๆ จะทาแป้งทับไปก็ได้แต่ขอให้ทาปัสสาวะลงไปก่อนเป็นใช้ได้

สูตรพอกหน้าด้วยปัสสาวะ


    นอกจากการใช้ปัสสาวะล้างหน้า และทาหน้าแล้ว ยังมีสูตรสำหรับพอกหน้าด้วยปัสสาวะด้วย โดยมีส่วนผสมดังนี้

ส่วนผสม


  • ผงถ่าน 1 ส่วน
  • ดินสอพอง 1  ส่วน
  • น้ำปัสสาวะ(กะๆเอาพอให้ข้นๆ)

วิธีทำ


    เอาส่วนผสมทั้ง 3 อย่างมาผสมกัน คนให้ได้ที่ แล้วก็เอามาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะช่วยให้สิวลดลง หน้าใสไร้สิวกันเลยทีเดียว


    นี่ก็เป็นมุมมองของแพทย์ทางเลือกในการใช้ปัสสาวะเพื่อรักษาสิว ซึ่งมองว่าปัสสาวะนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา หากใครอยากข้อมูลเพิ่มเติมลองอ่านดูได้ที่นี่ครับ http://www.asoke.info/09Communication/DharmaPublicize/Sanasoke/sa277/137.html

ปัสสาวะในมุมมองแพทย์แผนปัจจุบัน


   ในมุมมองของแพทย์ปัจจุบันจะมองตรงกันข้าม ซึ่งจะบอกว่าปัสสาวะนั้นเป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมา มีทั้งสารที่อาจก่อมะเร็ง ทำให้เป็นนิ่ว ทำให้เป็นโรคไต รวมไปถึงเชื้อโรคที่อาจปนเปื้อนมาจากอุจจาระได้ โดยเฉพาะการดื่มน้ำปัสสาวะนั้นจะยิ่งอันตรายมากในคนที่เป็นโรคไต เพราะการดื่มน้ำปัสสาวะเข้าไปก็เท่ากับว่าเราดื่ม กรดยูริกที่อาจทำให้เป็นโรคเกาท์ หรือแคลเซียมออกซาเลท ซึ่งอาจจะทำให้เป็นโรคนิ่ว ซึ่งพอดื่มสารพวกนี้เข้าไปก็จะยิ่งทำให้ไตทำงานหนักมากขึ้น อาจทำให้เป็นไตวายได้

   นี่ก็เป็นมุมมองของแพทย์แผนปัจจุบันต่อน้ำปัสสาวะ ซึ่งมองว่าการดื่มหรือใช้ปัสสาวะนั้นจะส่งผลเสียกับร่างกายมากกว่าผลดี หากอยากลองอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม ลองอ่านดูได้ที่บทความนี้ครับ http://pha.narak.com/topic.php?No=01328


สรุปการรักษาสิวด้วยปัสสาวะตามความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ


    ผมคิดว่าการใช้น้ำปัสสาวะในการรักษาสิวนั้นก็ไม่ได้เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างน้อยๆก็มีคนที่เคยใช้น้ำปัสสาวะทาหน้าแล้วช่วยให้สิวหายได้ ถึงแม้ว่าทางแพทย์แผนปัจจุบันนั้นจะมองว่าเป็นอันตรายหากดื่มเข้่าสู่ร่างกาย แต่ถ้าเราเอามาทาหน้าก็คงจะไม่เป็นอะไร

    ยังไงซะผมก็มองว่าการเอาน้ำปัสสาวะมาทาหน้าเพื่อรักษาสิวนั้นก็เป็การรักษาสิวแบบทางเลือกอีกทางหนึ่งที่น่าสนใจ ถึงแม้ว่าในความรู้สึกเรานั้นปัสสาวะมันเป็นสิ่งสกปรก เป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมา แต่มันก็เป็นสิ่งที่ร่างกายของเราสร้างขึ้นมา หากใครเหนื่อยและท้อแท้กับการรักษาสิวแบบปัจจุบัน ที่ไม่ว่าจะทายา ทาครีม หรือหาหมอรักษาสิว ยังไงก็ไม่หายสีกที ก็อาจจะลองมองการใช้ปัสสาวะเป็นทางเลือกอีกทางก็ไม่เสียหาย

    คิดง่ายๆเรายังกล้าเอาหน้าเราไปโดนแสงเลเซอร์ที่มันดูน่าจะอันตราย ไปให้เค้ายิงหน้าไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งเราก็ยังกล้าที่จะทดลอง กล้าทำกัน แล้วปัสสาวะที่มันอยู่ในร่างกายของเราได้ ซึ่งน่าจะดูอันตรายน้อยกว่า ลองเอาไปทาหน้าดูถึงแม้อาจจะเหม็นสักหน่อย แต่ผมคิดว่าผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นคงไม่มากเท่ากับการแพ้สารเคมีที่เราใช้ๆกันอยู่แน่นอน หากสนใจลองหาข้อมูลจากที่อื่นๆเพิ่มเติมดูครับ คิดซะว่าเป็นทางเลือกในการรักษาสิวอีกวิธีหนึ่งก็แล้วกัน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น