เทคนิคการกำจัดสิวเสี้ยนอย่างถูกวิธี จากคำแนะนำของหมอผิวหนังญี่ปุ่น


เทคนิคการบีบสิวเสี้ยนอย่างถูกวิธี

อย่างที่เคยบอกไว้ว่าผมจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับการรักษาสิวที่ได้จากการอ่านหนังสือ เคล็ดลับผิวใสสไตล์ญี่ปุ่นให้ผู้อ่านได้อ่านกัน วันนี้ฤกษ์งามยามดีกับวันอาทิตย์ วันหยุดที่สุดแสนสงบในวันนี้ ขอยกเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคการกำจัดสิวเสี้ยนมาเล่าให้ฟังเป็นเรื่องแรก เนื่องจากว่าเป็นเรื่องที่ผมรู้สึกสนใจพิเศษในตอนที่ผมหยิบขึ้นมาอ่านเป็นครั้งแรก ถามว่าทำไมผมถึงสนใจเรื่องการกำจัดสิวเสี้ยนนี้ ก็เพราะในหนังสือเค้าบอกไว้ว่า สิวเสี้ยนนั้นสามารถจัดการได้ง่ายๆด้วยการบีบด้วยนิ้วมือทั้ง 2 ข้างของเรา อ่านดูอาจจะรู้สึกว่าไม่เห็นมีอะไรน่าตื่นเต้นตรงไหน เพราะปกติบางคนอาจชอบบีบสิวเสี้ยนออกเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ความจริงที่เกี่ยวกับการบีบสิวเสี้ยนนั้นมันมีอยู่ว่า


บีบสิวเสี้ยนเป็นเรื่องไม่ดีและไม่ควรทำ


ความจริงแล้วการพยายามบีบสิวเสี้ยนโดยเฉพาะสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและซอกจมูกของเราเป็นสิ่งที่ไม่ดีและไม่ควรทำ เพราะถ้าเราบีบไม่ถูกต้อง ไม่ถูกวิธีแล้ว อาจทำให้ปัญหาสิวลุกลามไปมากกว่าเดิมได้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า เวลาที่เราบีบสิวเสี้ยนด้วยนิ้วมือนั้น มันมีโอกาสทำให้เชื้อโรคจากนิ้วมือเข้าไปผสมโรงกับสิวที่อยู่บริเวณนั้น ทำให้สิวมีโอกาสติดเชื้อ และอาจเปลี่ยนสถานะจากสิวเสี้ยนไปเป็นสิวอักเสบได้ นอกจากนี้การบีบสิวเสี้ยนแรงๆ จะเป็นการทำให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการบาดเจ็บ เส้นเลือดบริเวณจมูกอาจเกิดการบูดเบี้ยว มีผลทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ซึ่งก็อาจเป็นสาเหตุทำให้สิวขึ้นบริเวณที่เราบีบสิวได้มากว่าเดิม นี่คือความเข้าใจเกี่ยวกับการบีบสิวเสี้ยนที่ผ่านมาของผม แต่......

หมอบอกว่าเราสามารถบีบสิวเสี้ยนอย่างถูกต้องได้


ในหนังสือเคล็ดลับผิวสวยสไตล์ญี่ปุ่นที่ผมซื้อมาอ่านเค้าบอกว่า หมอผิวผนังหลายคนของญี่ปุ่นบอกและแนะนำว่า เราสามารถบีบสิวเสี้ยนออกด้วยนิ้วมือของเราได้ ถ้าเราทำอย่างถูกวิธี เราจะไม่ต้องกลัวการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงไม่ต้องกลัวว่าการบีบสิวเสี้ยนของเราจะเป็นต้นเหตุให้อาการสิวของเราแย่ลงไปกว่าเดิมด้วย มาดูคำแนะที่ว่ากันดีกว่าครับ

เคล็ดลับการบีบสิวเสี้ยนด้วยนิ้วมือ


เคล็ดลับการบีบสิวเสี้ยนที่หมอผิวหนังญี่ปุ่นแนะนำไว้นั้น เค้าบอกไว้ว่า ก่อนที่เราจะทำการบีบสิวเสี้ยนของเรา เราควรหาอะไรมาทาตรงบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนของเราซะก่อน เพื่อทำให้สิ้วเสี้ยนมันอ่อนตัวลง ทำให้เวลาเราบีบจะได้ไม่ต้องใช้แรงมาก ช่วยลดปัญหาการบอบช้ำของบริเวณที่บีบได้เป็นอย่างดี โดยสิ่งที่แนะนำให้ทาก็คือ โทนเนอร์หรือซีรั่มอะไรก็ได้ที่เราใช้อยู่ เอามาทาตรงที่เราเป็นสิวเสี้ยน ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นให้เราหาสำลีเช็ดหน้าที่เราใช้เช็ดเครื่องสำอางมา 2 แผ่น เพื่อใช้รองนิ้วเวลาที่เราบีบสิว เพื่อไม่ให้นิ้วของเราไปสัมผัสกับผิวหนังโดยตรง ช่วยลดการปล่อยเชื้อโรคที่อยู่บนนิ้วมือของเราได้เป็นอย่างดี เมื่อเตรียมพร้อมแล้ว เราก็สามารถไล่บีบสิวเสี้ยนได้ตามความพอใจ โดยให้บีบเบาๆอย่าไปบีบไปเค้นมันแรง บีบเบาๆสิ้วเสี้ยนก็จะออกมาอย่างง่ายดาย ผมลองทำดูแล้ว work มากๆ

    ลองเอาเคล็ดลับการบีบสิวเสี้ยนนี้ไปใช้กันดูครับ เป็นวิธีการกำจัดสิวเสี้ยนแบบง่ายๆ อ้อ!!! มีตัวที่ช่วยให้สิวเสี้ยนอ่อนตัวแนะนำอีกตัวหนึ่ง เผื่อในกรณีที่เราไม่มีโทนเนอร์หรือซีรั่ม เราสามารถใช้มะนาวแทนได้ โดยให้บีบเอาน้ำออกมา จากนั้นก็ใช้น้ำมะนาวที่ได้ทาลงตรงที่เราเป็นสิวเสี้ยน สามารถช่วยให้สิวหลุดลอกอย่างง่ายดายได้เหมือนกัน แต่ถ้าใครกลัวว่าใช้มะนาวเพียวๆจะแรงเกินไป สามารถผสมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย เพื่อให้ความเข้มข้นเจือจางลงก็ได้นะ ลองดูนะครับลองดู วิธีการจัดการสิวเสี้ยนอย่างง่ายที่ Acnedefend อยากนำเสนอ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากหนังสือ "เคล็ดลับผิวสวยสไตล์ญี่ปุ่น" ด้วยนะครับ เป็นหนังสือที่ดีจริงๆ มีความรู้ที่น่าสนใจเยอะแยะมากมายเลย ใครสนใจไปลองซื้อมาอ่านดูนะครับ ผมซื้อมาจากซีเอ็ด อ่านแล้วไอเดียบรรเจิดจริงๆ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น