วิธีดูแลผิวหน้าหลังกดสิว บีบสิวมา ป้องกันการเกิดรอยดำและแผลเป็นจากสิว


วิธีดูแลผิวหน้าหลังการกดสิว

เชื่อได้เลยว่าคนเป็นสิวทุกคนต้องได้มีโอกาส บีบสิวหรือกดสิวที่หน้ามาแล้วอย่างแน่นอน จะมากจะน้อยก็แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคล หรือบางคนบอกไม่เคยกดเองแต่ก็อาจเคยไปกดตามคลินิกรักษาสิวต่างๆมาบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ถ้าใครได้ไปใช้บริการต้องโดนจับกดสิวแทบทุกราย



แน่นอนครับ เมื่อเรากดสิวกันเสร็จแล้วย่อมเกิดร่องรอยอารยธรรมขึ้นที่หน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หน้าบวมบ้าง เป็นรอยแดงบ้าง จุดด่างดำบ้าง หรือบางทีกดสิวไม่ได้ก็อาจทำให้เป็นแผลเป็น เกิดเป็นหลุมสิวขึ้นมาได้เหมือนกัน Acnedefend ได้เล็งเห็นถึงปัญหาหลังการกดสิวนี้ วันนี้ก็เลยมีวิธีดูและผิวหน้าหลังกดสิว บีบสิวดีๆมาแนะนำกันครับ ว่าต้องทำยังไงหน้าเราถึงจะกลับมาดีได้เหมือนเดิม

ลดสิวบวมด้วยน้ำแข็ง

ถ้าบวมมากน้ำแข็งช่วยได้นะ


    ในกรณีที่เพิ่งกดสิวมาใหม่ อาจเกิดอาการบวม แดง บริเวณสิวที่ถูกกดได้ ถ้ารู้สึกว่ามันบวมมากเกินไปก็ให้เอาน้ำแข็งมาประคบเบาๆที่หน้าเพื่อลดอาการบวมที่หน้าได้ ประคบไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็หายบวม


ล้างหน้าลดการอักเสบของสิว

ล้างหน้าให้เบามือที่สุด


    ปกติคนเป็นสิวก็ไม่ควรล้างหน้าแรงๆอยู่แล้ว เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้สิวอักเสบได้ง่าย หลังจากกดสิวก็เช่นกัน พยายามล้างหน้าให้เบามือที่สุดเท่าที่จะทำได้ เช็ดหน้าก็ให้เช็ดเบาๆ ค่อยๆทำไปอย่างใจเย็น แผลจากการกดสิวจะได้หายเร็วๆ แถมยังช่วยป้องกันการเกิดสิวซ้ำซ้อนที่ชอบขึ้นมาตรงที่เดิมได้อีกด้วย

Hiruscar Postacne ลดรอยแผลเป็นจากสิว

ทาครีมลดรอยแดง จุดด่างดำจากสิว


    หลังจากที่หน้าเราเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ คือหน้าไม่บวม ไม่แดง แผลจากการกดสิวเริ่มแห้งแล้ว เราก็สามารถหาครีมลดรอยดำ รอยแดงจากสิวมาทาเพื่อช่วยให้ริ้วรอยจากการกดสิวหายเร็วขึ้นกว่าเดิม คือถามว่าครีมเหล่านี้จำเป็นต้องทาหรือเปล่า ขอตอบว่าไม่จำเป็น เพราะถ้าเราปล่อยทิ้งไว้เดี๋ยวรอยแดงเหล่านั้นก็จะหายไปเองตามธรรมชาติ

แต่การทาครีมลดรอยก็เพื่อเร่งให้รอยสิวหายเร็วขึ้นก็เท่านั้นเอง ใครต้องการความเร่งด่วนก็แนะนำให้หาซื้อมาใช้ แต่ถ้าใครไม่รู้ว่าจะใช้ครีมตัวไหนดี ผมก็มีข้อมูลครีมลดรอยดีๆมาแนะนำกันครับ เลือกใช้ได้ตามชอบใจเลย แนะนำ 7 ครีมลดรอยสิว รอยแดง จุดด่างดำจากสิว ตัวไหนดี ตัวไหนโดน เลือกเอาครับ


พอกหน้าลดรอยสิว

พอกหน้าก็ช่วยให้รอยสิวหายเร็วขึ้นนะ


    การพอกหน้าก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยให้รอยสิวที่เกิดจากการกดสิวหายรวดเร็วขึ้น จริงแล้วสูตรการพอกหน้ามีมากมายหลายสูตร หากให้เขียนถึงก็คงเขียนไม่หมด ก็เลยขอแนะนำสูตรพอกหน้าที่คิดว่าดีที่สุดในการลดรอยสิวนั่นก็คือ พอกหน้าด้วยใบบัวบก เป็นวิธีพอกหน้าแบบธรรมชาติที่ผมชอบมากๆ เพราะใบบัวบกมีสรรพคุณในเรื่องลดรอยจุดด่างดำ ช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณที่เกิดแผลให้ายเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีอีกด้วย สูตรพอกหน้าลดรอยสิวด้วยใบบัวบกนี้ไม่ควรทำบ่อย ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอ ส่วนวิธีทำเป็นยังไง ติดตามอ่านได้ที่บทความนี้ครับ สูตรจัดการสิวหนอง รอยสิว จุดด่างดำด้วยใบบัวบกสมุนไพรธรรมชาติ


ยาแต้มสิวอักเสบ Clinda-M

ทาครีมแต้มสิวอักเสบเมื่อกดสิวออกไม่หมด


    การกดสิวอาจเกิดข้อผิดพลาดได้เสมอ หากเรากดสิวพลาด กดออกไม่หมด สิวเม็ดนั้นก็จะเกิดการอักเสบ กลายเป็นสิวอักเสบ สิวหัวหนองได้ง่าย สิ่งที่เราควรทำเมื่อเกิดเหตุการนี้ก็คือ เราควรป้องกันไม่ให้สิวอักเสบเม็ดนั้นอักเสบไปมากกว่านี้ สิ่งที่เราพอจะทำได้ก็คือหายาแต้มสิวอักเสบมาทา เช่น Clindalin gel , Clinda M , Smooth e acne hydrogel , ครีมแต้มสิว Akneles , Eryacne Erythromycin Gel หรือครีมแต้มสิวที่พอจะหาได้มาทาเพื่อลดการอักเสบลง และพยายามอย่าทำอะไรเพื่อไปกระตุ้นให้สิวอักเสบเพิ่มขึ้น เช่น นอนดึก การล้างหน้าแรง การจับสิวบ่อยๆ หรือพยายามไปบีบมันซ้ำ เพราะถ้าบีบไม่ออกแล้วล่ะก็คราวนี้สิวคงอักเสบเม็ดโต แก้ไขยากกว่าเดิมอีก และเมื่อสิวอักเสบยุบลง เราค่อยกดสิวออกอีกครั้ง ก็จะช่วยป้องกันการเกิดแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี


นี่ก็เป็นวิธีดูแลผิวหน้าหลังการกดสิวที่อยากแนะนำในวันนี้ หวังว่าคงเป็นประโยชน์กับคนเป็นสิวทุกคนนะครับ การกดสิวจริงๆก็เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางครั้งเราก็จำเป็นต้องกดมันออกมา ไม่งั้นมันก็ไม่หายไปไหน มันก็จะอุดตันใต้ผิวไปเรื่อยๆ แต่ก็ไม่ใช่กดสิวแบบพร่ำเพื่อ กดสิวที่เป็นทุกเม็ดอันนี้ก็ไม่ไหว กดผิดชีวิตเปลี่ยนหน้าอาจเป็นหลุมสิวแบบผมได้อันนี้ก็ต้องระวังเอาไว้ครับ

ด้วยความปรารถนาดีจาก Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน





Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

2 ความคิดเห็น :