แนะนำ 3 ครีมแต้มสิวอักเสบ หยุดสิว ลดการเกิดรอยแผลเป็น (ภาค 3)



"ครีมแต้มสิว" สิ่งสำคัญที่คนเป็นสิวขาดไม่ได้ เป็นอาวุธที่มีไว้ให้เราใช้ต่อสู้กับสิวบนหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้เขียนแนะนำครีมแต้มสิวเอาไว้หลายตัว แบ่งเป็น 2 ภาค และในวันนี้ก็คือภาค 3 ภาคต่อของซีรีย์แนะนำครีมรักษาสิวของ Acnedefend นั่นเอง มีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เชิญรับชมได้เลยครับ



ครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15

1. ครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15


จัดเป็นครีมแต้มสิวที่มาแรงมาก เป็นครีมแต้มสิวที่ผสมผสานสารเคมีและสารสกัดจากธรรมชาติรวมกันไว้ได้อย่างลงตัว จัดเป็นครีมแต้มสิวในดวงใจของใครหลายคน ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี พอสิวหายจะไม่ค่อยทิ้งรอยดำไว้ และที่สำคัญครีมแต้มสิวภูมิพฤกษาจัดเป็นครีมแต้มสิวที่ราคาถูกมากตัวหนึ่ง ขนาด 15 กรัม ราคาแค่ 79 บาทเท่านั้น หาซื้อได้ตามร้านขายครีมสมุนไพร ที่ร้านหนังสือ se-ed ก็มีขายผมเคยเห็นอยู่ ใครสนใจไปซื้อมาใช้ได้ หรือไม่ก็ลองดูส่วนประกอบสำคัญและการออกฤทธิ์ของสารแต่ละตัวเพิ่มเติมได้ครับ

ส่วนประกอบสำคัญ


  • Salicylic Acid สารที่นิยมใส่ในครีมรักษาสิวทั่วไป สรรพคุณคือช่วยผลัดเซลผิว ลดการอุดตัน  ลดการอักเสบ ทำให้สิวแห้งเร็ว 
  • Triclosan ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอักเสบของสิว
  • Zinc PCA ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้า ป้องกันการเกิดสิวใหม่
  • สารสกัดจากชะเอมเทศ และว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากดอกวิทฮาเซล ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ลดรอยดำที่เกิดขึ้นหลังจากสิวยุบ ช่วยสมานแผล

ขนาด 15 กรัม ราคา 79 บาท


Clearasil Rapid Action Treatment Cream

2. Clearasil Rapid Action Treatment Cream


ขอเรียกสั้นว่าครีมแต้มสิว Clearasil ก็แล้วกัน ครีมแต้มสิว Clearasil เป็นครีมแต้มสิวที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไร คนพูดถึงน้อยซึ่งอาจเป็นเพราะออกมาทีหลังครีมแต้มสิวตัวอื่นๆก็เป็นไปได้ ผมเคยเห็นวางขายใน watson ข้างกล่องเขียนไว้ว่าช่วยลดขนาดและรอยแดงจากสิวภายใน 4 ชั่วโมง (ตอนนั้นนึกในใจว่าขนาดนั้นเลยหรอ) ส่วนตัวคิดว่าครีมแต้มสิว Clearasil ก็ทำได้ตามมาตรฐานทั่วไป สารตัวหลักที่ใช้ลดการเกิดสิวก็คือ Salicylic Acid นั่นเอง ช่วยลดการอักเสบ ลดการอุดตัน ทำให้สิวแห้งเร็ว หาซื้อได้ตาม Shop เครื่องสำอางในห้าง เช่น Watson , Boots

ขนาด 20 กรัม ราคา 185 บาท


ครีมแต้มสิวยันฮี Acne cream

3. ครีมแต้มสิวยันฮี Acne cream


ครีมแต้มสิวยันฮี เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวของโรงพยาบาลยันฮี เป็นครีมแต้มสิวที่ใช้ลดการอุดตันและการอักเสบด้วยสาร Salicylic Acid สารที่เราคุ้นเคย นอกจากนี้ได้ผสมว่านหางจระเข้ ส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ลดอาการแดงและการอักเสบของผิว เวลาซื้อเลือกให้ถูกตัวอย่าไปซื้อของปลอมที่ขายเป็นกล่องๆตามตลาดนัด อันนั้นไม่ใช้ของแท้ที่มาจากโรงพยาบาล ใช้แล้วอาจทำให้หน้าพังได้ ครีมแต้มสิวยันฮีของจริงหาซื้อได้ตามเซเว่น หรือบู๊ทของยันฮีที่อยู่ตามห้างครับ

ส่วนประกอบสำคัญ


  • Salicylic Acid สารที่นิยมใส่ในครีมรักษาสิวทั่วไป สรรพคุณคือช่วยผลัดเซลผิว ลดการอุดตัน  ลดการอักเสบ ทำให้สิวแห้งเร็ว 
  • ว่านหางจระเข้ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม
  • Sulphur ช่วยลดการอักเสบ ทำให้สิวแห้งเร็ว
  • Propylene glycol and Glycerin ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น
  • Zine acetate ลดการระคายเคือง ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

ขนาด 10 กรัม ราคา 99 บาท

     ถ้าถามว่าครีมแต้มสิวทั้ง 3 ตัวนี้ ตัวไหนดีสุดผมคงบอกไม่ได้ มันขึ้นอยู่กับว่าใครถูกโฉลกกับตัวไหนมากกว่า เพราะส่วนผสมหลักที่ใช้รักษาสิวของทั้ง 3 ตัวก็คือ Salicylic Acid ซึ่งนิยมผสมอยู่ในครีมแต้มสิวอยู่แล้ว ใช้ดีหรือไม่ดีอาจไปตัดกันที่ส่วนผสมแวดล้อมตัวอื่นมากกว่าครับ แต่ถ้าถามความคิดเห็นส่วนตัวผมชอบครีมแต้มสิวภูมิพฤกษา 15 ครับ ใครสนใจดูครีมแต้มสิวตัวอื่นเพิ่มเติม ตามไปอ่านได้ที่ลิงค์บทความด้านล่างครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น