รวมเคล็ดลับการรักษาสิวด้วยตัวเองแบบเน้นๆ จากประสบการณ์ตรง 100%


รวมเคล็ดลับการรักษาสิวด้วยตัวเองแบบเน้นๆ

วันนี้เป็นวันเสาร์วันแห่งการพักผ่อนของใครหลายๆคน รวมไปถึงวันพักผ่อนของผมด้วย วันนี้ผมก็เลยอยากเอาประสบการณ์การรักษาสิวด้วยตัวเองมาแชร์แบบชิวๆให้ผู้อ่านได้อ่านกัน มีเคล็ดลับอะไรที่คนเป็นสิวควรให้ความสำคัญ เพื่อนำทางไปสู่ความสำเร็จในการรักษาสิวให้หายบ้าง มาเริ่มกันเลยครับ ^^


สภาพผิวหน้าของผม


หน้ามันแตไม่ชุ่มชื้น เป็นสิวอักเสบซะเป็นส่วนใหญ่ สิวขึ้นง่าย ร้อนในบ่อย รูขุมขนกว้าง (ตกลงมีดีมั่งมั้ยเนี่ย)



เริ่มจากการล้างหน้า


อยากสิวหายอย่าลืมให้ความสำคัญกับการล้างหน้าด้วย โฟมล้างหน้าหรือสบู่เหลวล้างหน้าแต่ละตัวนั้นให้ผลลัพธ์แตกต่างกันออกไป เลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวของเราเอง หน้ามันก็เลือกโฟมล้างหน้าที่ชะล้างความมันดีหน่อย แต่อย่าดีเกินไป หน้าแห้งต้องเลือกโฟมที่ล้างแล้วหน้ายังชุ่มฉ่ำอยู่ ไม่ชะล้างความมันมากเกินไป ยี่ห้อไหนก็ได้ครับ ถึงแม้คนหน้ามันอย่างผมจะชอบเชียร์ Acne-aid ขวดสีแดง แต่ใช่ว่าทุกคนใช้แล้วจะดีทั้งหมด คนใช้แล้วอาการสิวแย่กว่าเดิมก็มี เรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับผิวหน้าของแต่ละคนจริงๆครับ

     ความถี่ในการล้างหน้าก็สำคัญควรล้างให้สะอาดแต่น้อยครั้ง ดีกว่าล้างบ่อยๆ การล้างหน้าบ่อยไม่เป็นผลดีต่อผิวหน้า ยิ่งล้างบ่อยสิวยิ่งขึ้นยิ่งอักเสบหน้ายิ่งมันมากขึ้น ดังนั้นล้างหน้าวันละ 2 ครั้งก็พอแล้วครับ ถ้ามันในระหว่างวันก็หากระดาษซับมันมาซับนิดๆหน่อยๆซับแบบพอเป็นพิธีก็พอ อย่ากังวลกับความมันบนหน้ามากนัก เพราะยังมีเรื่องอื่นให้กังวลอีกเยอะ เดี๋ยวยาที่ทาจะช่วยแบ่งเบาภาระนี้เองครับ

     อีกเรื่องหนึ่งที่ผมอยากพูดถึงก็คือการใช้สบู่ก้อนหรือสบู่อาบน้ำล้างหน้า เรื่องนี้ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเพราะสบู่ก้อนเหล่านี้มีการชะล้างสูง และหลังล้างอาจมีใครสบู่ที่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวหนังตกค้างอยู่ได้ ยกเว้นบางยี่ห้อที่ทำมาเป็นสบู่ล้างหน้าโดยเฉพาะอันนี้พออนุโลมได้ แต่ยังไงผมก็ยังอยากให้ใช้ตัวที่เป็นสบู่เหลวหรือโฟมล้างหน้ามากกว่าครับ ล้างหน้าสะอาด ระคายเคืองน้อย และสะดวกในการใช้มากกว่าด้วยครับ

ครีมลดสิวอุดตัน

ลดการอุดตันแล้วสิวอักเสบจะน้อยลง


     เมื่อก่อนผมไม่เข้าใจว่าทำไมผมชอบเป็นสิวอักเสบบ่อยๆ ขึ้นได้ขึ้นดีขึ้นทุกวัน ตอนแรกก็คิดว่าอาจเป็นเพราะผมเป็นคนผิวมันก็เลยพยายามจัดการความมันที่เกิดขึ้น ทั้งล้างหน้าบ่อย ซับมันบ่อย ทาแป้งบ่อย ซึ่งมันไม่ใช่แนวทางการรักษาสิวที่ถูกต้องเลย มีแต่จะทำให้สิวอักเสบมากขึ้นอาการสิวแย่ลงกว่าเดิม ทายาแต้มสิวอักเสบสิวก็ยุบครับแต่สิวใหม่ก็ยังขึ้นมาเรื่อยๆตอนนั้นงงว่าเพราะอะไร ก็พยายามหาวิธีแก้ปัญหาเพื่อลดการเกิดสิวให้ได้ สุดท้ายมาจบที่ยาทาลดสิวอุดตันนี่แหละครับ ทายาลดสิวอุดตันด้วยลดการอักเสบด้วย สิวก็ค่อยๆหายสิวที่ขึ้นแล้วก็ไม่ค่อยอักเสบ ส่วนสิวใหม่ก็ไม่ขึ้นบ่อยเหมือนเมื่อก่อน พอเห็นว่าได้ผลใช้แล้วดีขึ้นผมก็ทาไปเรื่อยๆ สุดท้ายปัญหาสิวอักเสบก็หายไปเอง ด้วยเหตุนี้ผมจึงคิดว่า ถ้าอยากลดการเกิดสิวอักเสบควรลดสิวอุดตันให้ได้ก่อนเดี๋ยวดีเอง

     วันนี้ผมเขียน 2 หัวข้อก่อนนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้มาแชร์เคล็ดลับรักษาสิวด้วยตัวเองของผมต่อ มีเรื่องอยากบอกอีกหลายเรื่องเลย รับรองว่ามีประโยชน์ต่อการรักษาสิวของผู้อ่านแน่นอนครับ อย่าลืมติดตามกันนะครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น