มารักษาสิวด้วยตัวเองกันต่อ กับภารกิจพิชิตสิวแบบฉบับคนหน้ามัน


เมื่อวันก่อนผมเขียนบทความเคล็ดลับรักษาสิวด้วยเองของผมในภาค 1 ไปแล้ววันนี้มาต่อกันกับภาค 2 ภารกิจพิชิตสิว มีอะไรที่ผมทำและให้ความสำคัญบ้างก่อนที่สิวบนหน้าผมจะหายไป

ภารกิจพิชิตสิว




ฮาดะลาโบะสีฟ้า สีแดง และสีขาว

มอยเจอร์ไรเซอร์ ความชุ่มชื้นที่ขาดไม่ได้


มอยเจอร์ไรเซอร์กับคนเป็นสิวสำคัญหรือไม่? ส่วนตัวผมคิดว่าสำคัญนะ จริงอยู่ที่บางครั้งการทามอยเจอร์ไรเซอร์อาจไปกระตุ้นการเกิดสิวสำหรับคนที่เป็นสิวเยอะๆ แต่เวลาเราทายารักษาสิวบางตัวที่มันทำให้ผิวเราแห้ง ลอก เป็นขุย ทำให้หน้าเราดูหมองคล้ำ บอกตามตรงว่าผมทนไม่ได้จริงๆ ส่องกระจกดูหน้าตัวเองทีไรมันดูหม่นหมองไม่มีชีวิตชีวาเอาซะเลย

     ด้วยเหตุนี้ผมจึงเลือกที่จะทามอยเจอร์ไรเซอร์ควบคู่ไปกับยารักษาสิวในสูตรรักษาสิวด้วยตัวเองของผมด้วย และมอยเจอร์ตัวที่ผมเลือกใช้ตัวแรกๆก็คือ เจลว่างหางจระเข้ และ ฮาดะลาโบะขวดสีขาว ผมคิดว่ามันเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับคนหน้ามันนะ ตอนแรกผมลองทาฮาดะลาโบะก่อน ช่วงนั้นเค้าปล่อยโฆษณาทางทีวีเห็นแล้วน่าใช้ดีก็เลยซื้อมาลอง ครั้งแรกที่ทาต้องบอกเลยว่าชอบมาก คือฮาดะขวดขาวตัวที่ผมใช้มันเป็นมอยเจอร์แบบ water base ทาแล้วซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนทามอยเจอร์ไรเซอร์ที่เป็นเนื้อครีม ให้ความชุ่มชื้นดี ทาแล้วไม่ทำให้หน้ามันมากเกินไป ช่วยทำให้หน้าที่ลอกจากยารักษาสิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด บอกเลยว่าชอบและติดใจมากแต่ก็อยากลองสูตรอื่นของเค้าด้วย ตอนนั้นมีสูตรผสม Arbutin ขวดสีฟ้า กับสูตร Retinal ขวดสีแดง ก็ซื้อมาลองทั้ง 2 สูตร สุดท้ายชอบสีฟ้ามากที่สุด เหตุผลก็คือมันซึมไวที่สุดนั่นเอง ส่วนเรื่องหน้าขาวไม่ได้หวังผลอะไรมากเพราะจริงๆฮาดะก็ไม่ใช่ครีม Whitenning อยู่แล้ว แค่ทาแล้วหน้าชุ่มชื้น ไม่ทำให้หน้ามันมาก และที่สำคัญไม่อุดตัน ไม่ทำให้สิวขึ้นมากกว่าเดิมผมก็พอใจแล้ว



     ส่วนเจลว่านหางจระเข้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์อีกตัวที่ผมมีโอกาสได้ลอง ลองไปลองมารู้สึกชอบกว่าฮาดะซะอีก แต่ชอบในเรื่องของการคุมมันมากกว่าการบำรุงนะครับ เจลว่านหางจระเข้เป็นมอยเจอร์ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีในระดับหนึ่ง ช่วยให้ปัญหาหน้าแห้งลอกเบาบางลงได้ในขณะที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันมากเกินไป เวลาทามันจะเหมือนเป็นฟิล์มเคลือบผิวไว้(ความรู้สึกของผมนะ) เรื่องความชุ่มชื้นหรือบำรุงผิวจะน้อยกว่าฮาดะอย่างเห็นได้ชัด แต่การคุมมันจะทำได้ดีกว่า เจลว่านหางจระเข้จึงเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ผมเลือกใช้เวลาที่ต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน เพราะมันช่วยให้หน้ามันๆของผมไม่เยิ้มมากเกินไป และเจลว่านหางจระเข้ที่ผมเลือกใช้คือยี่ห้อ Aloegel ขององค์การเภสัชนั่นเองครับ


ครีมกันแดด SpectraBAN Sensitive SPF30 อ่อนโยนดีทาแล้วไม่ระคายเคืองหน้า

ครีมกันแดดไม่ชอบทา แต่มันจำเป็นจริงๆ


จริงๆแล้วผมเป็นคนไม่ชอบทาครีมกันแดดครับ ผมไม่ชอบเพราะทาแล้วมันทำให้หน้ามันมาก จากที่หน้ามันอยู่แล้วก็มันเข้าไปใหญ่ และที่สำคัญไปกว่านั้นก็คือผมรู้สึกว่าทาครีมกันแดดแล้วมันทำให้สิวขึ้น ผมก็เลยหลีกเลี่ยงการทาครีมกันแดดไม่ชอบจริงๆ แต่แล้วก็มีเหตุการที่ทำให้ผมต้องเปลี่ยนความคิด คือปกติผมจะใช้ Benzac รักษาสิว แล้วมีอยู่ช่วงหนึ่งผมต้องออกไปทำธุระนอกบ้านบ่อยๆ วันหนึ่งผมส่องกระจกดูหน้าตัวเองรู้สึกว่ามันดูหมองคล้ำเอามากๆ ผมก็เลยรู้สึกว่าครีมกันแดดมันเริ่มจำเป็นแล้วล่ะ และด้วยเหตุนี้เองที่ทำให้ผมต้องพยายามเสาะแสวงหาครีมกันแดดที่เหมาะกับคนเป็นสิวและผิวมันโครตๆอย่างผม อยากได้ตัวที่ทำให้สิวขึ้นน้อยที่สุด และตัวที่ได้ผลโหวตมากที่สุดก็คือ ครีมกันแดด SpectraBAN Sensitive SPF30 อ่อนโยนดีทาแล้วไม่ระคายเคืองหน้า ถึง SPF จะไม่สูงแต่ไม่ทำให้สิวขึ้นเพิ่มผมก็พอใจแล้วครับ

     ครีมกันแดดอีกตัวกับภารกิจรักษาสิวด้วยตัวเองของผมก็คือ Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA+++ (ชื่อยาวจริงๆ) เป็นครีมกันแดดที่ผมชอบมากอีกตัว คุมมันดี ซึมเร็ว ทาแล้วหน้าไม่ลอยไม่วอก แถมยังให้ SPF มาเยอะเรื่องกันแดดนี่หายห่วงเลยครับ

     ถามว่าครีมกันแดด 2 ตัวนี้ชอบตัวไหน ผมชอบ  Biore UV Aqua Rich มากกว่าครับ ชอบตรงที่ทาแล้วหน้าไม่มันมาก เหมาะกับการออกนอกบ้านอย่างยิ่ง SPF ก็สูงกว่าเล็กน้อย แต่ SpectraBAN Sensitive SPF30 ตัวนี้ก็มีข้อดีซึ่งเป็นจุดเด่นที่หลายๆคนยอมรับคือสรรพคุณในเรื่อง "ความอ่อนโยน" ของมัน ทาแล้วไม่ระคายเคืองผิวสิวก็ไม่ค่อยขึ้น คนผิวแพ้ง่ายหลายคนบอกว่าใช่เลย เป็นครีมกันแดดที่ตอบโจทย์สำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายตัวหนึ่งครับ

     จบกันไปกับอีก 2 หัวข้อในเรื่องผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับคนเป็นสิวกับภารกิจรักษาสิวด้วยตัวเองสำหรับคนหน้ามันอย่างผม ใครสนใจมอยเจอร์ไรเซอร์และครีมกันแดดที่ผมใช้ก็ไปหาซื้อกันได้ ส่วนใหญ่มีขายตามร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าทั่วไป วันนี้เขียนมายาวแล้วคงต้องจบแล้วล่ะครับ พบกับเคล็ดลับการรักษาสิวด้วยตัวเอง ภาค 3 ในวันต่อไป มีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะเลยครับ


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

1 ความคิดเห็น :