ทำไอออนโต โฟโนดีหรือไม่ ทำแล้วช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้จริงหรือ?


ไอออนโต โฟโน หน้าใสไร้สิว

หากเราเคยเข้าไปรักษาสิวที่คลินิครักษาสิวหรือเดินผ่านหน้าเราก็จะเคยเห็นบริการหนึ่งที่มีชื่อว่า "ไอออนโต โฟโน" เชื่อว่าหลายๆคนที่เคยใช้บริการคลินิคเหล่านี้น่าจะเคยผ่านการทำไอออนโต โฟโนกันมาบ้างแล้ว บางคนก็อาจตั้งใจไปทำ บางคนก็อาจทำโดยเป็นบริการเสริมเวลาที่เราซื้อคอร์สรักษาสิวหรือคอร์สหน้าใสต่างๆ คำถามก็คือ ไอออนโต โฟโน คืออะไร? ทำแล้วดียังไง? ช่วยให้หน้าใสไร้สิวได้จริงหรือ? วันนี้ Acnedefend มีข้อมูลเกี่ยวกับการทำไอออนโต โฟโนมาฝากครับ เชิญรับชมได้เลย


ไอออนโต โฟโน คือ อะไร?


ไอออนโต โฟโน เป็นวิธีการที่ผู้ให้บริการหรือคลินิคต่างๆบอกว่าสามารถช่วยผลักตัวยา ครีม หรือวิตามินต่างๆที่เราทาหน้าให้ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและเร็วกว่าการทาแบบธรรมดา โดยหลักการทำงานของเครื่องคือการปล่อยประจุไฟฟ้าลงบนผิวหน้า ซึ่งจะช่วยให้รูขุมขนเปิด มีผลทำให้ตัวยาที่ทาซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ดียิ่งขึ้น นี่คือคำโฆษณาจากผู้ให้บริการหลายๆราย โดยเฉพาะความสามารถของไอออนโต โฟโนที่ถูกยกขึ้นมาว่าช่วยให้หน้าขาวใส ลดริ้วรอย จุดด่างดำจากสิว ทำให้หน้าเรียบเนียนขึ้น เป็นความสามารถที่ถูกหยิบยกขึ้นมาซึ่งถ้าใครฟังแล้วก็ต้องเกิดกิเลสอยากทำกันแทบทุกคน

วิธีการทำไอออนโต โฟโน


วิธีการทำไอออนโต โฟโนนั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ก่อนอื่นจะต้องทำความสะอาดหน้าให้สะอาดก่อน เช็ดเครื่องสำอางออกให้เรียบร้อย จากนั้นก็จะทำการทาวิตามินหรือสารที่เราต้องการผลักเข้าสู่ผิวหน้าลงไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวิตามินและสารที่ช่วยบำรุงผิวที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี เช่น วิตามินซี , วิตามินเอ , วิตามินอี , สารไฮยาลูโรนิคแอซิด , AHA เมื่อทาสารที่ต้องการเรียบร้อยแล้วก็จะใช้เครื่องไอออนโต โฟโน มานวดให้ทั่วหน้าเพื่อผลักตัวยาเข้าไป ใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 20-30 นาที ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

    นี่ก็เป็นเพียงมุมมองและข้อมูลที่เราได้รับจากผู้ให้บริการเท่านั้น ที่นี้เรามาดูอีกมุมมองหนึ่งที่มาจากสมาคมแพทย์ผิวหนังกันบ้าง ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผมได้มาจากเว็บไซต์ http://sbntown.com/forum/showthread.php?t=26466 ลองอ่านกันดูครับ


ไอออนโต โฟโน ในมุมของสมาคมแพทย์ผิวหนัง


จากที่ผมได้อ่านข้อมูลขอสรุปประมาณนี้แล้วกันครับ ในเนื้อหาบอกไว้ว่าจริงๆแล้วการทำไอออนโต โฟโนนั้นมีมานานแล้ว แต่เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการรักษาโรคอื่นๆซึ่งก็มีโรคผิวหนังอยู่ด้วย แต่ไม่ได้ใช้เพื่อการเสริมความงามหรือบำรุงผิวโดยเฉพาะ นอกจากนี้ทางสมาคมยังบอกอีกว่า การทำไอออนโต โฟโนนั้นไม่ได้มีผลช่วยในการผลักตัวยาหรือวิตามินเข้าสู่ผิวได้อย่างที่กล่าวอ้าง อีกทั้งยังไม่มีผลการทดลองใดๆที่รับรองในเรื่องนี้ และยังบอกอีกว่าวิตามินหรือตัวยาต่างๆที่ใช้ในการทำไอออนโต โฟโนนั้นจริงๆแล้วเป็นวิตามินที่สามารถซึมเข้าสู่ผิวหน้าได้ดีโดยไม่ต้องใช้เครื่องอะไรไปช่วยผลักตัวยาไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินอี สาร Whitening หรือ AHA ต่างๆ ได้อ่านข้อมูลนี้แล้วช่างแตกต่างจากข้อมูลด้านบนอย่างสิ้นเชิง

ทำไอออนโต โฟโนแล้วดีก็มี ทำแล้วหน้าบางก็เยอะ


จากที่ผมลองศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำไอออนโต โฟโนมา ก็มีที่คนที่บอกว่าทำแล้วดีทำให้หน้าขาวใสขึ้น แล้วก็ที่บอกว่าทำแล้วไม่ดี ทำให้หน้าบางและแพ้ง่ายมากขึ้น ซึ่งมีแบบนี้หลายเคส ประมาณว่าทำช่วงแรกๆก็ดีอยู่หรอก แต่พอทำไปทำมาจากคนที่ไม่แพ้อะไรง่ายๆก็กลับเป็นคนขี้แพ้ บางคนทาครีมตัวนี้มานานไม่เห็นเป็นอะไร แต่พอทำไอออนโต โฟโนไปสักพักอยู่ดีๆก็แพ้ครีมที่ใช้ขึ้นมาเฉยเลยก็มี ซึ่งเราก็ไม่รู้ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง บางทีอาการแพ้ที่เกิดขึ้นอาจเกิดมาจากสาเหตุอื่นก็ได้เราก็ไม่อาจรู้ได้ แต่ถ้าดูจากขั้นตอนและสารที่ใช้ทำไอออนโต โฟโนนั้นก็มีโอกาสทำให้เกิดอาการแพ้เหล่านี้ขึ้นมาได้ เพราะสารหรือวิตามินบางตัวก็อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองของผิว ในขณะที่การใช้ไอออนโต โฟโนผลักสารเข้าสู่ผิวก็ทำให้ผิวระคายเคืองได้เช่นกัน

ไอออนโต โฟโนกับคนเป็นสิว


ไอออนโต โฟโนนั้นเป็นการบำรุงผิวที่ไม่เหมาะกับคนเป็นสิวสักเท่าไร นอกจากเรื่องสารที่ถูกผลักเข้าผิวซึ่งอาจกระตุ้นการเกิดสิวแล้ว การทำไอออนโต โฟโนบ่อยๆยังอาจทำให้ผิวหน้าบางลงและอาจทำให้ผิวเราแพ้ง่ายมากยิ่งขึ้นได้ อย่างตามคลินิครักษาสิวต่างๆก็จะไม่แนะนำให้ทำไอออนโต โฟโนในขณะที่หน้าเป็นสิวอยู่แล้ว ต้องรักษาสิวให้หายก่อนถึงจะทำได้ในกรณีที่อยากทำอ่ะนะครับ แต่ถ้าคลินิคไหนแนะนำให้ทำไอออนโต โฟโนในตอนที่เรายังเป็นสิวอยู่นี่ผมว่ามันชักจะยังไงๆอยู่นะ ถ้าเป็นผมผมคงเปลี่ยนร้านทันที

    บทความเรื่องไอออนโต โฟโนที่ผมได้นำเสนอในวันนี้ก็เป็นเพียงข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมาให้ลองอ่านกันดู บวกกับความคิดเห็นส่วนตัวที่ได้สอดแทรกลงไป ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีหรือดิสเครดิตใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่อยากนำเสนอมุมมองและทางเลือกให้กับผู้อ่านผ่านบล็อก Acnedefend แห่งนี้เท่านั้นเอง อยากให้ทุกคนได้รับบริการและแนวทางการรักษาสิวที่ดี จะได้สิวหายหน้าใสกันถ้วนหน้าครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น