ไปหาหมอสิวมา หมอบอกเรื่องสิวน่าสนใจหลายเรื่อง เลยอยากเอามาเล่าให้ฟังครับ


หมอรักษาสิวนิติพลคลินิก

วันก่อนผมไปหาหมอรักษาสิวที่นิติพลคลินิกมาครับ ไปยิง VIPL ลบรอยรอยสิว จุดด่างดำบนใบหน้า ทาครีมเริ่มไม่ทันใจครับก็เลยขอใช้ตัวช่วยหน่อย ก่อนทำ VIPL เค้าจะให้เข้าไปพบหมอก่อนเพื่อดูสภาพผิวหน้าของเรา หมอจะอธิบายว่าการยิง VIPL ดียังไง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ผมก็เลยมีโอกาสได้พูดคุยกับหมอหลายเรื่อง วันนี้ในนาม Acnedefend ก็เลยอยากเอาเรื่องที่ว่ามาเล่าสู่กันฟังสักหน่อย


สิวหนอง 1 เม็ด = หลุมสิว 1 หลุม


    เป็นคำที่หมอบอกอย่างตรงไปตรงมาและเข้าใจง่ายดี หมอบอกว่าถ้าเป็นสิวอย่าปล่อยให้กลายเป็นหนองหรือสิวหนองเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้เป็นรอยแผลเป็นจากสิวหรือหลุมสิวได้ เรื่องนี้ผมเข้าใจดีเลยล่ะครับเพราะประสบการณ์ที่หน้าผมมันบ่งบอกอยู่แล้ว เมื่อก่อนผมเป็นสิวอักเสบบ่อยและเยอะมาก แถมชอบบีบสิวอีกต่างหาก ถึงได้บอกไงครับว่าถ้ารู้งี้ไม่ทำหรอก

หลุมสิวแบบกว้างแต่ตื้น รักษายากกว่าหลุมสิวที่ลึกแต่แคบ


    หมอบอกว่าหลุมสิวที่ไม่ลึกมากแต่กว้างนั้นทำให้เต็มยากกว่าหลุมสิวที่ลึกแต่แคบ เพราะการกระตุ้นนั้นจะต้องเริ่มมาจากที่ก้นหลุม เนื้อผิวใหม่จะถูกดันขึ้นมาเรื่อยๆตามแรงกระตุ้นที่กระทำกับมัน การกระตุ้นแต่ละครั้งมันไม่ได้เป็นจุดเดียวแบบกว้างๆ แต่มันเป็นจุดเล็กๆหลายๆจุด พอหลุมสิวกว้างการกระตุ้นในจุดเล็กๆอาจไม่เท่ากันทำให้การเติมเต็มหลุมสิวมันไม่ดีเท่ากับหลุมสิวที่แคบ ถึงแม้จะลึกกว่าแต่มันถูกกระตุ้นได้ตรงจุดมากกว่า เพราะฉะนั้นใครที่เป็นหลุมสิวแบบตื้นแต่กว้าง อาจต้องคิดหนักกว่าคนเป็นหลุมสิวแบบลึกแต่แคบครับ

ในแต่ละปีคอลลาเจนของคนเราจะลดลง 1% หลังจากเราอายุ 25 ไปแล้ว


    หมอบอกไว้อย่างนี้ก่อนที่จะลงมือยิง VIPL ให้กับผม เหมือนเป็นการเตือนว่า น้องอายุก็ไม่น้อยแล้วนะ อย่าลืมใส่ใจเรื่องผิวเหน้าอาไว้ด้วย แอบคิดในใจหรือว่าผมหน้าแก่เนี่ย จริงๆผมยังไม่ 30 เลยนะ (ขาดอีกไม่กี่เดือน) เรื่องนี้เป็นความรู้ใหม่ของผมเลยนะครับ จริงๆก็รู้อยู่ว่ายิ่งนานวันคอลลาเจนในผิวของเราจะลดน้อยถอยลงไปตามกาลเวลา แต่ลดลงปีละ 1% นี่เพิ่งรู้ก็วันนั้นแหละ หลังจากผมได้ยินคำพูดประโยคนี้ของหมอ ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาว่าคงต้องพยายามรักษาคอลลาเจนเอาไว้ให้ดีแล้วล่ะ ไม่อยากผิวเหี่ยว หน้าแก่ก่อนวัย อ้อ!!! ลืมบอกไปหมอบอกว่า VIPL มันช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิวได้ด้วยนะครับ

    ไปหาหมอสิวที่นิติพลครั้งนี้ได้ความรู้อะไรมาเยอะเลย คือผมไม่ได้ไปหาหมอรักษาสิวแบบนี้มานาน ไปแล้วได้ประโยชน์หลายอย่าง อย่างน้อยๆก็ได้เรื่องมาเล่าให้กับผู้อ่านฟัง แค่นี้ผมว่าก็คุ้มแล้ว ยังไงเดี๋ยวผมจะถามความรู้เรื่องสิวๆมาอีกเยอะ แล้วเอามาเขียนให้อ่านกันอีกครับ ส่วนเรื่องการทำ VIPL ถ้าใครอยากรู้วิธีและขั้นตอนการทำอย่างละเอียด ติดตามอ่านได้บทความต่อไปนะครับ ตอนที่เขียนบทความอยู่นี้เป็นเวลา 23.13 น. ผมคงต้องขอตัวไปนอนก่อน พรุ่งนี้ต้องตื่นมาไหว้เจ้าวันสารทจีนแต่เช้า ขอจบบทความแบบสั้นๆแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น