กระตุ้นหลุมสิวด้วย Mini subcision ทำเสร็จส่องกระจก แอบตกใจหน้าตัวเอง


Mini subcision นิติพลคลินิก

วันนี้มาคุยกันต่อกับวิธีรักษาหลุมสิวที่มีชื่อว่า "Mini subcision" ก็อย่างที่บอกไว้ว่าผมไปซื้อคอร์สที่นิติพลไว้ จริงๆทำไปตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนแล้วล่ะครับ แต่เพิ่งจะเอามาเขียนเท่านั้นเอง ก่อนอื่นขออธิบายสักหน่อยว่า Mini subcision คืออะไร และช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง


Mini subcision คือ ?


    Mini subcision คือ วิธีกระตุ้นหลุมสิวด้วยเข็มขนาดเล็ก โดยจะเป็นเข็มที่เล็กกว่า Dermaroller แบบสมัยก่อน ใช้กระตุ้นหลุมสิวให้เกิดการสร้างผิวใหม่ขึ้น โดยกดเครื่องมือลงไปที่ผิวหน้าตรงบริเวณที่เป็นหลุมสิวของเรา ทำให้หน้าเราเกิดแผล เป็นวิธีการกระตุ้นเพื่อสร้างคอลลาเจนอีกวิธีหนึ่ง ซึ่งสามารถช่วยเติมเต็มให้แผลเป็นจากสิวตื้นขึ้นมาได้นั่นเอง

วิธีการทำ Mini subcision


  • เริ่มจากพนักงานทำความสะอาดผิวหน้าให้เรา จากนั้นก็จะทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที
  • พอหน้าเริ่มชาพนักงานก็จะเข้ามาถามไถ่สารทุกข์สุขดิบ จากนั้นก็ทาเบตาดีนทั่วหน้าแล้วก็เอาของบางอย่างมาทาบหน้าผมไว้ ลักษณะจะเป็นเหมือนฟิล์มหรือแผ่นพลาสติกอะไรสักอย่าง ขึงไว้เต็มหน้าเลย
  • คุณหมอเดินเข้ามาในห้อง และขออนุญาตปิดตาของเรา จากนั้นก็เริ่มเปิดสวิทช์ของเครื่อง Mini subcision แล้วก็เอามากดลงที่หน้าผากของผม พร้อมกับถามว่าเป็นยังไงบ้างคะ เจ็บหรือเปล่า ผมก็ตอบกลับไปแบบแมนๆว่าไม่เจ็บครับ พอได้ยินคำตอบหมอก็เริ่มไล่ทำไปทีละส่วนโดยเริ่มจากหน้าผาก ขมับ แก้ม คาง เริ่มทำจากหน้าด้านซ้ายไปจนสุดขมับด้านขวา แล้วก็วนกลับมาทำตรงแก้มให้อีกที ก็เสร็จกระบวนการทำ Mini subcision

    ก่อนที่หมอจะเดินออกจากห้องก็ได้บอกวิธีดูแลผิวหน้าหลังการทำ Mini subcision เอาไว้ว่า วันนี้หลังจากกลับไปที่บ้านอย่าเพิ่งล้างหน้าทันที อย่างน้อยต้องประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งก่อนถึงจะล้างหน้าได้ และต้องล้างด้วยน้ำเปล่าเท่านั้น งดทาครีมใดๆทั้งสิ้น ส่วนทางนิติพลคลินิกก็ไม่ได้ให้ครีมบำรุงมาทาเพิ่มเติมแต่อย่างใด ตอนเช้าตื่นมาจึงจะสามารถล้างหน้าทาครีมได้ตามปกติ หลีกเลี่ยงแสงแดด และต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกไปนอกบ้าน

ทำ Mini subcision เจ็บมั้ย?


    ครั้งแรกที่สัมผัสกับเข็มของ Mini subcision ต้องบอกเลยว่าแทบไม่รู้สึกอะไร ตอนหมอกดลงมายังนึกอยู่ว่าสบายแล้วไม่เจ็บเลย คืออย่างที่บอกว่าผมเคยทำ Dermaroller มา มันเจ็บกว่านี้มากมาย พอมาเจอ ดาบแรกของ Mini subcision ก็เลยรู้สึกเฉยๆ แต่พอทำไปหลายๆจุดก็เริ่มรู้สึกเจ็บขึ้นมาเหมือนกัน ที่เจ็บสุดผมยกให้เป็นแถวๆคางครับ หมอย้ำอยู่หลายครั้ง แต่ก็พอรับได้ ถ้าเป็นตอนทำ derma นะป่านนี้น้ำตาเล็ดไปแล้วครับ

ส่องกระจกตกใจหน้าตัวเอง


    พอหมอกระแทกหน้าผมด้วย Mini subcision เสร็จ พนักงานก็จัดการทำความสะอาดหน้าของผม พร้อมกับถามผมว่ากลับบ้านยังไง ผมก็ตอบกลับไปว่าขึ้นรถตู้กลับ พอได้ยินคำตอบพนักงานก็พูดขึ้นมาว่าถ้าออกจากคลินิกไปสภาพนี้คนคงตกใจ ผมก็งงว่าตกใจอะไร แต่พอส่องกระจกเท่านั้นแหละครับถึงบางอ้อเลย หน้ามีแต่แผล เป็นจ้ำๆ เป็นจุดเลือดช้ำๆเต็มไปหมด แถมยังมีคราบเหลืองๆจากเบตาดีนผสมโรงอยู่ด้วย พอเห็นหน้าตัวเองอย่างนั้นผมก็ตัดสินใจใช้บริการรถ taxi กลับบ้านทันที ดีนะที่ทางคลินิกมีหน้ากากอนามัยให้คาดปิดหน้าไปด้วย ก็ยังพอช่วยปกปิดหน้าเยินๆของผมได้บ้าง

3 วันผ่านไปหน้าถึงดีขึ้น


    ผมต้องทนกับสภาพหน้าเยินๆอยู่ 3 วันถึงจะดีขึ้น คือ หน้าผมเต็มไปด้วยรอยและสะเก็ดแผลเต็มไปหมด มองดูเหมือนคนเป็นโรคอะไรสักอย่าง เวลาเดินไปไหนมาไหนคนก็จะมองกัน โดยเฉพาะวันนั้นไปกินโออิชิบุฟเฟ่ที่ลด 50% ไปแบบไม่ปิดหน้าเลยนะ คนก็เยอะแยะเต็มไปหมด จริงๆยังไม่อยากไป แต่นัดกับแฟนและเพื่อนๆไว้แล้วก็เลยต้องไป พอเข้าวันที่ 4 สะเก็ดแผลก็หลุดออกหมด หน้าก็เริ่มกลับเข้าที่เข้าทาง อาจจะยังแดงแถวๆหลุมสิวอยู่บ้างเล็กน้อย ก็ถือว่าการทำ Mini subcision ครั้งที่ 1 นี้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ

    ในคอร์ส Mini subcision ที่ผมซื้อไว้นั้นต้องทำทั้งหมด 4 ครั้ง ก็เท่ากับว่าเหลืออีก 3 ครั้ง ทำสลับกับ VIP สัปดาห์เว้นสัปดาห์ 2 เดือนกว่าๆก็คงจะจบคอร์ส ก็หวังว่าหน้าผมคงจะดีขึ้นมาบ้างนะ จริงๆก็ไม่ได้หวังว่าหลุมสิวจะเรียบแบบ 100% เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว ขอให้มันดีกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็พอใจแล้วครับ ทำไงได้คนมันพลาดไปแล้ว จะย้อนเวลากลับไปก็คงไม่ได้ ทำได้แค่ทำใจยอมรับการกระทำที่ผ่านมาและสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้าเท่านั้นเอง จะเครียดอะไรมากมาย ความสุขของคนเราไม่ได้มีแค่เรื่องนี้สักหน่อย ยิ้มกันเข้าไว้ดีกว่า จริงมั้ยครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น