"การล้างหน้าตามแนวโพรงขน" วิธีลดการเกิดสิวอย่างง่ายๆ ที่คนเป็นสิวอาจคาดไม่ถึง


ล้างหน้าตามแนวโพรงขน ช่วยลดการเกิดสิวได้ดี

การล้างหน้าที่ถูกต้องนั้น เป็นวิธีที่ช่วยรักษาสิว ลดการเกิดสิวที่ดีเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย และหนึ่งในวิธีการล้างหน้าลดสิวที่ถูกต้องนั้นก็คือ "การล้างหน้าตามแนวโพรงขน" เป็นวิธีการล้างหน้าที่ได้รับความนิยมสูง เพราะเป็นการล้างหน้าที่คนส่วนใหญ่เอาไปลองใช้แล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "รู้อย่างนี้ล้างหน้าแบบนี้มาตั้งนานแล้ว"



ผมเองก็เป็นคนหนึ่งที่ได้รับอานิสงส์จากการล้างหน้าตามแนวโพรงขนแบบเต็มๆเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อ 1 ปีก่อน ในขณะที่ผมกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับการรักษาสิวตามปกติ ผมได้บังเอิญไปเจอข้อมูลเกี่ยวกับการล้างหน้าตามแนวโพรงขนเข้า ลองอ่านวิธีล้างดูก็รู้สึกว่าน่าสนใจ เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่มีพิษมีภัยหรือผลข้างเคียงใดๆเพราะมันเป็นเพียงการปรับวิธีการล้างหน้าเท่านั้น ผมก็เลยลองทำดู ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ผมก็ยังคงล้างตามแนวโพรงขนอยู่เหมือนเดิม ทำจนเป็นนิสัยโดยไม่รู้ตัวมาก่อนเลยว่า วิธีการล้างหน้าตามแนวโพรงขนนี้จะมีส่วนช่วยให้สิวหายได้จริง

จนเมื่อวานก็นั่งเปิดเว็บดูไปเรื่อยๆ เว็บนู้นที เว็บนี้ที แล้วบังเอิญไปเจอะเรื่องการล้างหน้าตามแนวโพรงขนเข้า ก็เลยนึกขึ้นมาได้ว่า เอ.... หรือว่า การที่สิวบนหน้าของเราหายก็มาจากการที่เราเปลี่ยนวิธีการล้างหน้าในครั้งนั้นด้วย ด้วยเหตุนี้ผมก็เลยคิดว่าในเมื่อการล้างหน้าตามแนวโพรงขนมันดีขนาดนี้ ก็เลยอยากเอามาแชร์ให้กับผู้อ่านทุกๆคนได้ลองอ่านกัน เผื่อใครที่ยังไม่รู้จักวิธีการล้างหน้าแบบนี้ และยังไม่เคยลองล้างหน้าตามแนวโพรงขนมาก่อนเลยได้ลองล้างดูสักครั้ง ก่อนอื่นมาดูที่มาและประวัติของการล้างหน้าตามแนวโพรงขนแบบคร่าวๆว่าคืออะไร แล้วใครเป็นผู้คิดค้นขึ้น

การล้างหน้าตามแนวโพรงขน คือ อะไร?


    การล้างหน้าตามแนวโพรงขนนี้เป็นแนวคิดของ นพ.สมนึก อมรสิริพาณิชย์  ซึ่งเป็นวิธีการล้างหน้าอีกรูปแบบหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยมีแนวความคิดที่ว่า ใต้ผิวของเรานั้นจะประกอบไปด้วยโพรงขนอยู่เป็นจำนวนมาก โดยโพรงขนนี้มีส่วนสำคัญในการเป็นแนวหรือแกนเพื่อให้เส้นใยคอลลาเจนและอิลาสติน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญให้ผิวของเรายึดเกาะ นั่นหมายถึงว่าเวลาที่เราล้างหน้า หรือกำลังถูสบู่อยู่บนหน้าตามปกติที่เราทำกันคือ ถูแบบวนไปวนมาเรื่อยๆ หรือถูแบบไม่มีรูปแบบตายตัว ถูแบบฟรีสไตล์ ก็จะทำให้เนื้อเยื่อที่อยู่ด้านบนแนวโพรงขน มันถูกขยุ้มตัวให้เป็นกระจุกๆ ทำให้สิ่งสกปรกมันหลุดออกไปไม่ดีเท่าทีควร และอาจเป็นสาเหตุของริ้วรอยอื่นๆบนหน้าของเราได้อีกด้วย

    ดังนั้นถ้าเราต้องการให้สิ่งสกปรกบนหน้าของเราหลุดออกไปโดยที่ไม่ทำให้หน้าเกิดริ้วรอยโดยไม่จำเป็น เราก็ควรล้างหน้าตามแนวโพรงขนอย่างเบามือนั่นเอง เมื่อรู้อย่างนี้แล้วทีนี้เรามาดูวิธีการล้างหน้าตามแนวโพรงขนกันดีกว่าว่าต้องล้างอย่างไรกันบ้าง


วิธีการล้างหน้าล้างหน้าตามแนวโพรงขน


วิธีการล้างหน้าล้างหน้าตามแนวโพรงขน


  • วิธีการล้างหน้าตามแนวโพรงขนนั้นง่ายมากๆ เริ่มจากการเทโฟมหรือสบู่ล้างหน้าลงบนฝ่ามือ จากนั้นผสมน้ำเล็กน้อยขยี้ด้วยมือทั้ง 2 ข้างเพื่อลดความเข้มข้นของสารเคมีลง แล้วก็เอาผ่ามือทั้ง 2 ข้างลูบโฟมล้างหน้าให้ทั่วหน้า
  • จากนั้นให้ใช้ปลายนิ้วของมือทั้ง 2 ข้างลูบไปตามทิศทางของลูกศรตามรูปข้างบน โดยไล่มาตั้งแต่หน้าผาก ลูบให้ออกมาทางด้านข้างของศรีษะทั้ง 2 ข้าง โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่กลางหน้าผาก
  • จากนั้นก็ไล่ลงมาที่จมูกลูบลงมาตั้งแต่บริเวณหัวตา มาที่ดั้ง ปลายขมูก และบริเวณด้านบนของปาก
  • จากนั้นลูบบริเวณแก้ม โหนกแก้ม โดยลูบออกทางด้านข้างตามลูกศร ไล่ให้ทั่วบริเวณ โดยถูเป็นทิศทางเดียวกันตลอด อย่าไปถูสวนขึ้นไปเด็ดขาด
  • สุดท้ายก็ถูบริเวณคางเป็นแนวดิ่งลง จากนั้นก็ล้างโฟมล้างหน้าออกกด้วยน้ำเปล่า เป็นอันเสร็จพิธี

    เคล็ดลับการล้างหน้าตามแนวโพรงขนที่ดีนั้น ควรล้างอย่างเบามือที่สุด อย่าถูหน้าแรงเพราะจะทำให้วิธีที่เรากำลังทำอยู่นี้ศูนย์เปล่า และที่สำคัญให้ถูหน้าตามแนวลูกศรในรูป ห้ามถูสวนทางขึ้นมาเด็ดขาด ลองล้างหน้าตามแนวโพรงขนอย่างต่อเนื่องสัก 3 เดือนก็จะเห็นผลที่เกิดขึ้น คือ หน้าเราจะเป็นสิวน้อยลง ดูเรียบเนียนขึ้น ช่วยให้การล้างหน้าของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าที่เคย เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ทำง่ายแต่เห็นผลดีอีกวิธีหนึ่ง จากประสบการณ์แล้วผมเชื่อและ Confirm ว่ามันเป็นหนึ่งในวิธีลดการเกิดสิวที่ง่ายและประหยัดที่สุดเท่าที่เคยลองมา ลองเอาไปทดลองทำกันดูครับ ได้ผลอย่างไรอย่าลืมเอากลับมาเล่าสู่กันฟังด้วยนะครับ สำหรับวันนี้ผมและ Acnedefend ขอลาไปก่อน ขอให้ทุกๆคนหน้าใสไร้สิวอย่างที่ตั้งใจไว้นะครับ

ขั้นตอนล้างหน้าตามแนวโพรงขน STEP BY STEP



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น