แนะนำ 5 วิธีแก้ปัญหาเมื่อยารักษาสิวที่ใช้อยู่ไม่ตอบโจทย์ "ทำไงดี" ?



"ทายามานานแล้วแต่สิวไม่ยอมหายสักทีทำไงดี?" คำนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้สำหรับคนที่ยังหาแนวทางการรักษาสิวของตัวเองไม่เจอ ยารักษาสิวตัวไหนที่ใครว่าดีลองมาหมดแต่สิวที่เป็นอยู่ก็ยังไม่ดีขึ้นเลย เดี๋ยวยุบเดี๋ยวขึ้น เช้าเนียนบ่ายเห่อ ถ้าสิวมันมีชีวิตและพูดได้เราคงอยากถามมันว่า "จะเอายังไงก็ว่ามา" Acnedefend เล็งเห็นว่าปัญหานี้เกิดกับคนเป็นสิวไม่น้อย วันนี้จึงมีวิธีแก้ปัญหาเมื่อยารักษาสิวไม่ตอบโจทย์มาฝากครับ เอาไว้เป็นทางเลือกให้กับคนที่เจอปัญหาอยู่ก็แล้วกัน





เปลี่ยนยารักษาสิว

1. เปลี่ยนยารักษาสิวตัวใหม่


     ข้อแรกแนะนำกันแบบกำปั้นทุบดินเลยทีเดียว ยาทาตัวเก่ามันใช้ไม่ดีก็เปลี่ยนยาตัวใหม่สิครับ พูดมาฟังดูง่ายแล้วต้องใช้ยารักษาสิวตัวไหนล่ะ เอ่อ!!!นั่นสิ ถ้าใครยังเกิดข้อสงสัยอย่างนี้อยู่ แนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อนครับ วิธีเลือกซื้อยาทารักษาสิวที่ดี เสียเงินทั้งทีขอให้สิวหายทีเถอะ จะได้รู้ว่าควรเปลี่ยนไปใช้ตัวยาไหนดี ส่วนใครยังไม่มีไอเดียเรื่องการซื้อยาทารักษาสิวตามไปอ่านบทความนี้ได้ครับ แนะนำยาทารักษาสิว รอยสิว 6 เซต 6 สไตล์ มาพร้อมกับราคาคร่าวๆ จัดไปครับ ลองเปลี่ยนดูเผื่ออะไรๆจะดีขึ้น


รักษาสิวด้วยธรรมชาติ

2. เข้าสู่ธรรมชาติกันดีกว่า


     เบื่อทายาแล้วไม่หายสักทีลองเปลี่ยนแนวมารักษาสิวด้วยธรรมชาติดูมั้ยครับ ธรรมชาติคำนี้มันให้ความรู้สึกถึง ความสดชื่น ความจรรโลงใจ ความสงบ และความปลอดภัย ข้อดีของการรักษาสิวด้วยธรรมชาติคือมันค่อนข้างปลอดภัย ไม่ค่อยมีผลข้างเคียงสักเท่าไร แต่ข้อเสียคือมันเห็นผลช้าไม่ค่อยทันใจ ทำให้บางครั้งทำได้ไม่นานก็ต้องเลิกไปเพราะรู้สึกว่ามันไม่ได้ผล ก็ต้องชั่งน้ำหนักเอาครับว่าจะลองหรือไม่ลองดี แต่ถ้าใครสนใจอยากลองรักษาสิวด้วยแนวทางธรรมชาติดู ตามไปอ่านบทความได้ที่ลิงค์นี้ครับ รวมแนวทางการรักษาสิวด้วยธรรมชาติ


รักษาสิวด้วยแพทย์ทางเลือก

3. แพทย์ทางเลือกลองหรือยัง?


     การรักษาสิวด้วยแพทย์ทางเลือกเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นวิธีสุดท้ายที่คนเป็นสิวนึกถึง การรักษาสิวด้วยแพทย์ทางเลือก เช่น การฝังเข็มหน้าใส การกินยาจีน ยาสมุนไพร หรือแนวทางการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากอาหารและการใช้ชีวิต ใครอยากลองศึกษาเรื่องนี้แแนะนำให้ไปที่เพจของคุณหมอเขียวครับ ถ้าทำได้อย่างที่หมอเขียวบอกรับรองว่าเรื่องสิวและสุขภาพต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน http://www.morkeaw.net/


หมอรักษาสิว

4. แพทย์แผนปัจจุบันยังเป็นคำตอบ


     สำหรับคนที่ซื้อยารักษาสิวมาทางเองแต่ไม่ทีท่าว่าสิวจะลดลงเลย ผมแนะนำให้ไปหาหมอเถอะครับ ไม่ต้องกลัวการไปหมอ ok มันอาจจะมีค่าใช้จ่ายมากหน่อยแต่ถ้าเราไม่ต้องทำทรีทเม้นท์หรือเลเซอร์ใช้ยาทากับยากินอย่างเดียวค่าใช้จ่ายคงไม่สูงมากน่าจะอยู่ราวๆ 600 - 1,000 บาท ถ้าหมอชวนทำเลเซอร์แล้วเราไม่อยากทำเราปฏิเสธได้เลยครับบอกไปเลยว่าขอใช้ยาอย่างเดียว แต่ถ้าใครมีกำลังทรัพย์และต้องการความรวดเร็วการใช้เทคโนโลยีเข้าช่วยถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เรื่องนี้ถ้าผมไม่เห็นกับตาคงไม่เชื่อเป็นเรื่องจริงจากปากน้องชายผมเอง น้องผมนะตอนแรกทั้งสิวและแผลสิวเต็มหน้าเลย แต่พอเจอกันอีกทีสิวหายเรียบกลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าใสไปเลย

ผมเลยถามว่าไปทำอะไรมาหน้าถึงใสได้ขนาดนี้ น้องบอกว่าไปหาหมอแล้วหมอให้ทำ IPL ร่วมกับการทายา 3 เดือนเท่านั้นครับรู้เรื่อง สิวหายไม่พอแถมยังไม่ต้องทายารักษาสิวอีกเลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ใครอยากรู้รายละเอียดเรื่องนี้ตามไปอ่าน Case study ของน้องชายผมได้ที่นี่เลยครับ Case study รักษาสิวจนหน้าใสด้วย IPL เรื่องจริงจากปากน้องชายผมเอง


บุริน Grovrider

5. หยุด หยุดชีวิต อยู่ที่ตรงนี้ แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน


     ขึ้นเพลงหยุดของพี่บุรินมาไม่ได้จะมาร้องเพลงให้ฟังนะครับ เพียงแต่อยากบอกว่าถ้ายารักษาสิวที่ใช้มันไม่ work ยิ่งทายิ่งขึ้นสิวยิ่งเห่อก็ลองหยุดทาดูครับ วิธีนี้เหมาะกับคนที่เป็นสิวเพราะแพ้ครีมหรือแพ้เครื่องสำอางมา ต้องหยุดใช้ครีมบำรุงผิวทุกอย่าง ใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนที่สุดหรือถ้าเป็นน้ำเปล่าได้ยิ่งดี ยาทารักษาสิวที่แรงๆเช่น Retin-A , Differin , Benzac หยุดใช้ก่อน เพราะมันแรงเกินไปอาจทำให้สิวเห่อมากกว่าเดิมได้ ส่วนยาแต้มสิวแบบทั่วไปยังทาต่อได้เอาไว้แต้มสิวที่มันอักเสบขึ้นมา ถ้าหน้าแห้งมากให้เจลว่านหางจระเข้มา อดทนทำแบบนี้ไปเรื่อยๆผมคิดว่าน่าจะช่วยแก้ปัญหาได้บ้างครับ

     เป็นยังไงบ้างครับกับ 5 แนวทางการรักษาสิวที่ให้ไว้ หวังว่าคงพอเป็นทางเลือกให้กับคนที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาสิวของตัวเองอยู่ได้บ้างนะครับ แต่หากใครอยากลองรักษาสิวด้วยตัวเองดูสิ่งสำคัญที่สุดคือ "ความรู้" ถ้าเรารู้จักตัวเองรวมไปถึงผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่เราต้องใช้ ที่เหลือก็ให้เวลาเป็นเครืองพิสูจน์ความมุ่งมั่นและความอดทนของเรา ผมเชื่อเหลือเกินว่าเราต้องสามารถรักษาสิวให้หายได้อย่างที่ตั้งใจครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น