รวมๆกับเรื่องของอาหารที่ทำให้เกิดสิว และอาหารที่ช่วยลดการเกิดสิว


7 บทความอาหารรักษาสิว

เรื่องของอาหารกับการเกิดสิวนั้นผมคิดว่าเป็นเรื่องเฉพาะบุคคลจริงๆ จะบอกว่าเกี่ยวก็ได้ หรือไม่เกี่ยวกันก็ได้ ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน อย่างเรื่องช็อคโกแลตที่มีคนบอกว่ากินแล้วทำให้เป็นสิว ผมเคยไปอ่านหนังสือการดูแลสุขภาพเล่มหนึ่งเค้าก็บอกว่าการกินช็อคโกแลตไม่เกี่ยวกับการเกิดสิวเลย อาจเป็นเพราะว่าเค้ากินแล้วสิวไม่ขึ้น แต่ผมเคยฟังหมอผิวหนังพูดมาว่าการกินช็อคโกแลตสำหรับบางคนก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สิวขึ้นได้เช่นกัน โดยบอกว่าจริงๆแล้วตัวส่วนผสมที่เป็นช็อคโกแลตแท้ๆอาจไม่ได้ทำให้เกิดสิว แต่เป็นตัวน้ำตาลที่ถูกผสมอยู่ในช็อคโกแลตมากกว่าที่ไปกระตุ้นการเกิดสิวบนหน้าของเรา



    เรื่องช็อคโกแลตก็เรื่องหนึ่ง แต่ก็ยังมีอาหารอีกหลายชนิดที่คนเป็นสิวควรหลีกเลี่ยง คือกินได้ครับแต่อย่ากินในปริมาณมาก นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารที่คนเป็นสิวควรกินเพื่อช่วยลดการเกิดสิวได้อีกทางหนึ่ง มาดูบทความที่ผมได้รวบรวมเอาไว้กับเรื่องอาหารสำหรับคนเป็นสิวกันดีกว่าครับ

ของหวานทำให้เกิดสิว

อาหารต้องห้ามที่ทำให้เกิดสิว อยากหายเลิกกินเดี๋ยวนี้!!!


บทความนี้เกี่ยวกับเรื่องอาหารที่เป็นผู้ต้องสงสัยทำให้เกิดสิว บางครั้งการหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้ก็อาจช่วยบรรเทาปัญหาสิวให้ลดน้อยลง หรืออาจช่วยให้สิวหายไปเลยก็ได้ครับ

http://acnedefend.blogspot.com/2013/06/junk-food-for-acne.html


อาหารทะเลกินแล้วเป็นสิว

อาหารทะเลกินเยอะ สิวขึ้นเยอะไม่รู้ด้วยนะ


อาหารทะเลก็เป็นอาหารอีกหนึ่งตัวที่อาจไปกระตุ้นการเกิดสิวได้ ถือเป็นอาหารฤทธิ์ร้อน นอกจากนี้ในอาหารทะเลยังมีไอโอดีนที่อยู่ในน้ำทะเลเป็นจำนวนมากซึ่งมีส่วนทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน

http://acnedefend.blogspot.com/2013/10/seafood-acne.html


รวมอาหารฤทธิ์ร้อน และ อาหารฤทธิ์เย็น

ร่างกายร้อนดับด้วยฤทธิ์เย็น ร่างกายเย็นดับด้วยอาหารร้อน ปัญหาสิวที่ผ่านมาดีขึ้นแน่นอน


หากใครเคยอ่านหลักการบำบัดโรคด้วยอาหารฤทธิ์ร้อนและฤทธิ์เย็นของคุณหมอเขียว ก็คงพอจะเข้าใจหลักการรักษสิวด้วยวิธีการนี้ เป็นหลักการที่ใช้อาหารที่เรากินอยู่ทุกวันมาช่วยรักษาโรค ซึ่งรวมไปถึงการรักษาสิวด้วย ใครสนใจลองอ่านแนวคิดนี้ดูได้ครับ

http://acnedefend.blogspot.com/2013/12/food-and-acne.html


น้ำใบย่านาง สมุนไพรช่วยรักษาสิว

วิธีลดสิวแบบง่ายๆแต่ได้ผลจริงๆ แค่ดื่มน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นเท่านั้น ผมลองมาแล้วของจริง!!!


สืบเนื่องมาจากหลักการอาหารฤทธิ์ร้อนฤทธิ์เย็น ก็เลยเกิดเป็นบทความการลดสิวด้วยน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นขึ้น มาดูกันครับว่ามีน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง

http://acnedefend.blogspot.com/2013/08/herbal-juice-for-acne-treatment.html


ดื่มนมวัวทำให้เป็นสิว

ดื่มนมวัวแล้วสิวขึ้นจริงหรือ? เรื่องที่คนเป็นสิวไม่ควรมองข้าม


ดื่มนมวัวแล้วทำให้เกิดสิวด้วยหรือ? จริงไม่จริงคงต้องลองสังเกตตัวเองดู ว่าเวลาที่เราดื่มนมแล้วสิวชอบขึ้นหรือเปล่า แต่สำหรับตัวผมเองผมรู้สึกว่าใช่นะ แถมกินแล้วท้องเสียอีกด้วย เดี๋ยวนี้ก็เลยเลิกดื่มนมวัวไปแล้วครับ

http://acnedefend.blogspot.com/2014/06/milk-and-acne.html


ซีรีย์รักษาสิว

ซีรีย์รักษาสิวตอนที่ 1 ปรับสมดุลร้อน-เย็น เรื่องสิวสุดลำเค็ญ จัดการแบบเน้นๆหายโดยพลัน


บทความนี้เป็นหนึ่งในซีรีย์รักษาสิวที่เขียนไว้นานแล้ว มีหลายตอนต่อเนื่องกัน แบบว่าช่วงที่เขียนซีรีย์เกาหลีกำลังดังก็เลยเอากับเค้าสักหน่อย เป็นบทความที่เกี่ยวกับหลักการปรับสมดุลร้อน-เย็นในร่างกายของเรา ซึ่งอาจส่งผลให้สุขภาพและปัญหาเกี่ยวกับสิวดีขึ้นได้ครับ

http://acnedefend.blogspot.com/2013/12/1-way-acne-series.html


กินเบียร์แล้วสิวขึ้นหน้า

ขอเล่าเรื่องเหล้า(เบียร์)เมื่อคืนสักหน่อย กินทีไรสิวขึ้นทุกทีอย่างเซ็งครับ


ประสบการณ์ดื่มเหล้า เบียร์ แล้วทำให้สิวขึ้นของตัวผมเอง เจอกันเมื่อไรเป็นไม่ได้สิวขึ้นทุกทีสิน่า ดื่มเหล้าเบียร์แต่ละครั้งสิวที่ขึ้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นสิวอักเสบ สิวหนองเม็ดใหญ่ๆทั้งนั้น ช่วงหลังถ้าไม่จำเป็นจริงๆผมจะไม่แตะเครื่องดื่มพวกนี้เลยครับ

http://acnedefend.blogspot.com/2013/08/no-alcohol-and-beer-for-acne-treatment.html


    ผมคิดว่าเรื่องอาหารการกินนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ เพราะโรคที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ส่วนใหญ่แล้วก็มีสาเหตุมาจากอาหารด้วยกันแทบทั้งสิ้น เรื่องสิวก็เช่นเดียวกัน ผมเชื่อว่ามันส่งผลต่อการเกิดสิวของคนเราไม่มากก็น้อย หากเรารู้ว่าอาหารอะไรที่ไม่ดี กินแล้วทำให้สิวขึ้นเราก็หลีกเลี่ยง อาหารชนิดใดกินแล้วช่วยลดการเกิดสิวก็เน้นกินให้มากหน่อย อาจต้องใช้เวลาแต่ผมว่าคุ้มแน่นอนถ้าเราสามารถรักษาสิวบนหน้าเราได้สำเร็จ ขอให้ทุกคนค้นหาแนวทางการรักษาสิวของตัวเองเจอ Acnedefend ขอเป็นกำลังใจให้ครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น