จับคู่ยารักษาสิว Benzac AC ร่วมพลังจัดการสิวอุดตัน สิวอักเสบ อย่าให้ได้เจอกันอีกเลย(ภาค 2)



วันก่อนแนะนำคู่หูยารักษาสิว Benzac ไป 3 คู่ วันนี้เรามาต่อกันอีกสัก 3 คู่ กับการจับคู่ Bezac AC กับยาทาสิวตัวอื่นเอาให้สิวอุดตันกับสิวอักเสบหายกันไปข้างหนึ่ง มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ




Benzac 2.5% + Retin-A 0.05%


     ผมจัดให้คู่นี้เป็นคู่ยาทารักษาสิวสุดโหดเพราะทั้ง 2 ตัวนี้เป็นยาที่มีฤทธิ์ผลัดเซลผิวแรงทั้งคู่ ตัวยาจะทำให้ผิวแห้งลอกเป็นขุยโดยเฉพาะคนผิวแห้งนี่ไม่ต้องห่วงแตกยับแน่นอน ตัว Benzac จะช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ดี ในขณะที่ Retin-A จะช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ช่วยผลักหรือขับสิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิวออกมาทำให้ช่วงแรกที่ใช้อาจมีสิวเห่อขึ้นมาได้แต่ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องและถ้าไม่แพ้จัดว่าเป็นยารักษาสิวที่ดีมากตัวหนึ่ง

     ยังไงก็แล้วแต่ใครที่สนใจอยากลองใช้ Benzac 2.5% คู่กับ Retin-A 0.05% ต้องหามอยเจอร์ไรเซอร์กับครีมกันแดดมาทาร่วมด้วยเพื่อป้องกันปัญหาหน้าแห้งขาดความชุ่มชื้น และป้องกันปัญหาหน้าหมองคล้ำที่อาจตามมา

ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ผิวไม่แข็งแรงไม่แนะนำ


     คู่ยารักษาสิวอุดตันคู่นี้ไม่แนะนำให้ใช้ในคนที่มีผิวแห้ง แพ้ง่าย ผิวบอบบาง ไม่แข็งแรง เพราะมันก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวมากเกินไป ซึ่งปกติผมไม่ค่อยแนะนำเท่าไร แต่ถ้าใครอยากลองก็สามารถลองดูได้แต่ต้องมั่นใจว่าหน้าเราสามารถรับได้นะ


วิธีใช้

     ให้ทา Benzac AC 2.5% ก่อนล้างหน้าทาทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก ทาแต่ช่วงเช้าเท่านั้นตอนเย็นงดทาเพราะก่อนอนเราจะทา Retin-A แทน แยกกันทาไม่ทาทับกัน สามารถทา Retin-A ทิ้งไว้ทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก ส่วนครีมบำรุงผิวหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ทาแต่ในช่วงเช้าเพื่อให้ Retin-A ออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น



Benzac AC 5% + Skinoren cream


     คู่นี้เป็นยาทารักษาสิวอีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจ ช่วยลดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ดีทั้งคู่ แถมยังช่วยลดรอยสิวและจุดด่างดำจากสิวซึ่งเป็นความสามารถที่อยู่ใน Skinoren cream ที่นอกจากจะช่วยรักษาสิวได้แล้วยังสามารถใช้รักษาฝ้าได้ดีอีกด้วย

วิธีใช้

     ใช้ Benzac AC 5% ก่อนล้างหน้าเช้า-เย็น ส่วนหลังล้างหน้าให้ทา Skinoren cream ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน แต่ถ้าใครทาตามสูตรนี้แล้วรู้สึกว่าหน้าแห้งระคายเคืองมากเกินไป ให้ใช้ Benzac แต่ตอนเช้าและใช้ Skinoren cream ก่อนนอนแยกใช้กันก็ได้ เลือกตามความเหมาะสมของผิวแต่ละคนก็แล้วกันครับ



Benzac AC 5% + Eryacne Erythromycin Gel 4%


     Eryacne Erythromycin Gel 4% เป็นยาทารักษาสิวที่เน้นในเรื่องลดการอักเสบของสิว ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการบวมแดงของสิวได้เป็นอย่างดี แต่จะไม่ช่วยเรื่องสิวอุดตันก็เลยต้องใช้ร่วมกันกับ Benzac เพื่อให้ผลการรักษาสิวดีขึ้น

วิธีใช้

     คู่นี้ใช้เหมือนคู่ Benzac กับ Vitara clinda gel คือ ใช้ Benzac AC 5% ทาก่อนล้างหน้าเช้า-เย็น ส่วนหลังล้างหน้าใช้ Eryacne Erythromycin Gel 4% ทาตรงบริเวณที่เป็นสิวใช้เหมือนกับยาแต้มสิวทั่วๆไปช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดี เป็นตัวยาคนละตัวกันกับ Vitara clinda gel ใครใช้ Clinda ไม่ได้ผลอาจลองเปลี่ยนมาใช้ Eryacne แทนได้ครับ


ตกลงใช้คู่ไหนดีที่สุด


     จับมาครบแล้ว 6 คู่ แต่ละคู่ก็มีตัวยาที่แตกต่างกันออกไป ถาว่าตกลงใช้คู่ไหนดีที่สุด ถ้าถามผมผมชอบคู่ Benzac AC 5% + Vitara Clinda gel มากที่สุด รองลงมาคือคู่ Benzac AC 5% + แป้งน้ำศิริราช Lotion P No.1 ที่ชอบเพราะผมใช้แล้วรู้สึกว่ามันได้ผล ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบได้ดีเยี่ยม ตั้งแต่ใช้มาสิวอักเสบเม็ดใหญ่ๆ สิวหัวช้าง สิวหนองไม่ขึ้นอีกเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะยาหรือเพราะการปรับตัวเรื่องอื่นด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็แล้วแต่แค่มันช่วยให้สิวไม่ขึ้นผมก็พอใจแล้วล่ะครับ

     ยังไงก็แล้วแต่คู่ยาที่ผมบอกไว้อาจไม่ใช่คู่ที่ดีที่สุด คู่อื่นอาจจะดีกว่านี้ก็ได้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ผิวคนเราไม่เหมือนกัน ลักษณะสิวและความรุนแรงก็แตกต่างกันออกไป แต่เรื่องที่สำคัญที่สุดคือเราต้องระวังเรื่องการแพ้ยาให้มากๆ อย่าลืมว่าที่เรากำลังใช้อยู่มันคือยารักษาสิว ขึ้นชื่อว่าเป็นยาใช้แล้วมีสิทธิ์แพ้ได้ด้วยกันทุกคน ดังนั้นก่อนซื้อมาใช้ควรปรึกษาเภสัชกรทุกครั้งเพื่อความปลอดภัยต่อผิวหน้า เพื่อหน้าใสๆของเราครับ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น