รวม 6 เจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อยอดนิยม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดผิวอักเสบ ผิวแพ้ง่ายยังต้องยอม


Review เจลว่านหางจระเข้ 6 ตัว

วันนี้ Acnedefend มีเจลว่านหางจระเข้ 6 ตัว 6 ยี่ห้อมาแนะนำกันครับ ปกติถ้าใครติดตามอ่านบล็อกเป็นประจำก็คงพอจะรู้ว่าผมเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจ้าเจลว่านหางจระเข้นี้ขนาดไหน ซึ่งปกติผมมักจะพูดถึงเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้อ ALOEGEL ซะเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับวันนี้ผมจะเอาข้อมูลของเจลว่านหางจระเข้แต่ละยี่ห้อมาให้ดูเพิ่มเติมโดยมีอยู่ 6 ยี่ห้อด้วยกันคือ



1. Nature republic aloe vera 92% soothing gel
2. PAN facial day cream aloe vera
3. Pharmacok'f Burnova gel plus
4. VITARA aloe vera
5. เจลว่านหางจระเข้บ้านราช
6. ALOEGEL ขององค์การเภสัช

ข้อมูลเจลว่านหางจระเข้แต่ละยี่ห้อ



Nature republic aloe vera 92% soothing gel

1. Nature republic aloe vera 92% soothing gel


เจลว่านหางจระเข้ตัวแรกขอประเดิมด้วย Nature republic aloe vera 92% soothing gel ซึ่งเป็นเจลว่านหางจระเข้เชื้อสายเกาหลี โดย Nature republic aloe vera ตัวนี้จัดว่าเป็นสินค้าขายดีของแบร์นด Nature republic เลยล่ะ ที่ขายดีก็อาจเป็นเพราะที่เกาหลีบ้านเค้าอากาศหนาวเย็นทั้งปี และหนาวเอามากๆ สินค้าที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นจึงขายดิบขายดี ประกอบกับเจลว่านหางจระเข้ Nature republic aloe vera 92% soothing gel ตัวนี้ราคามันถูกมากๆด้วย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าความนิยมของมันจึงสูงขนาดนี้

ส่วนผสม

ส่วนผสมหลักๆของ Nature republic aloe vera 92% soothing gel หลอดนี้ ก็คือเจลว่านหางจระเข้ 92% ที่เหลือก็จะเป็นแอลกอฮอล์ น้ำ สารให้ความชุ่มชื้น สารที่ทำให้เกิดเนื้อเจล และสารกันเสีย

ถ้าดูจากส่วนผสมแล้วจัดเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดีมากตัวหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้แล้ว ยังใส่พวกสารให้ความชุ่มชื้นอย่าง Glycerin และ Sodium Hyaluronate มาด้วยจึงน่าจะเหมาะกับคนที่ผิวกำลังต้องการความชุ่มชื้นมากหน่อย ส่วนเรื่องกลิ่นกลิ่นจะหอมอ่อนๆจัดว่าเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่กลิ่นแรงน้อยที่สุดก็ว่าได้  Nature republic aloe vera มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จึงอาจไม่เหมาะกับคนที่แพ้ แต่โดยรวมแล้วจัดว่าเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่น่าใช้มากตัวหนึ่ง

Nature republic aloe vera 92% soothing gel  ขนาด 300 ml ราคา 200-300 บาท


PAN facial day cream aloe vera

2. PAN facial day cream aloe vera


เจลว่านหางจระเข้ของแพนตัวนี้จัดว่าราคาสูงมากหากเทียบกับเจลว่านหางจระเข้ยี่ห้ออื่นๆ จากข้อมูลผลิตภัณฑ์บอกไว้ว่าผลิตด้วยเทคโนโลยี  NANO TT-M ® ผสมสารนาโนของ  Tea Tree Oil และ Emblica Extract(สารสกัดจากมะขามป้อม มีวิตามินซีสูง)

ส่วนผสม

  • ว่านหางจระเข้
  • Tea Tree Oil 
  • Emblica Extract

ส่วนผสมหลักเค้าบอกมาแค่นี้ อย่างอื่นไม่รู้แล้ว แต่ที่อ่าน review มาเค้าบอกว่าเจลว่านหางจระเข้ของแพนตัวนี้มันซึมเร็ว ทาแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Tea Tree Oil ช่วยลดการระคายเคือง ผื่นคันบนผิวหนัง และยังมีส่วนผสมของสารสกัดจากมะขามป้อมซึ่งมีวิตามินซีสูงอีกด้วย อ่านไปแล้วก็อยากลองใช้ดูสักทีเหมือนกันน่าสนๆ


PAN facial day cream aloe vera ขนาด 25 กรัม ราคา 175 บาท



Pharmacok'f Burnova gel plus

3. Pharmacok'f Burnova gel plus


เจลว่านหางจระเข้ Pharmacok'f Burnova gel plus ของ Pharmacok'f ตัวนี้จัดว่าเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ได้รับความนิยมสูงมากตัวหนึ่ง มีคนใช้และ review เยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าใช้ดี ช่วยให้หน้าชุ่มชื้น ลดอาการหน้าแห้งลอกเป็นขุยได้ดี

ส่วนผสม

ส่วนผสมหลักที่บอกมาคือว่านหางจระเข้ 99.5% ที่เหลืออีก 5% เป็นสารสกัดจากแตงกวาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น , สารสกัดจากใบบัวบกช่วยลดจุดด่างดำ  และสารกันเสีย

สำหรับ Pharmacok'f Burnova gel plus ตัวนี้ก็เป็นการรวมตัวกันของสมุนไพร 3 ตัว ใครสนใจก็ไปหาซื้อมาใช้ได้มีขายตามร้านขายยาทั่วไปน่าจะมีแทบทุกร้านนะตัวนี้ เพราะราคาไม่แพงเลย

Pharmacok'f Burnova gel plus ขนาด 25 กรัม ราคา 50 บาท


VITARA aloe vera

4. VITARA aloe vera


VITARA aloe vera เป็นผลิตภัณฑ์ยอดนิยมของยี่ห้อ VITARA  แบร์นดนี้ยอมรับเลยว่าผลิตภัณฑ์เค้าน่าสนใจหลายตัว

ส่วนผสม

ส่วนผสมของ VITARA aloe vera คือ ว่านหางจระเข้   99.5% ที่เหลือก็เป็นแอลกอฮอร์ น้ำหอม สารกันเสียและสารทำให้เกิดเจล

VITARA aloe vera  จัดเป็นเจลว่านหางจระเข้ที่มีกลิ่นน้ำหอมและแอกอฮอร์ที่แรง ทาไปแสบตาไปเลยทีเดียว แต่ทาแล้วก็ช่วยให้หน้าชุ่มชื้นดี แต่แอบเหนียวหน้านิดๆ

VITARA aloe vera  ขนาด 120 กรัม ราคา 130-150 บาท



เจลว่านหางจระเข้บ้านราช

5. เจลว่านหางจระเข้บ้านราช


เจลว่านหางจระเข้แบร์นดไทย เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่ไม่มีส่วนผสมอะไรมากมาย มีแต่ว่านหางจระเข้กับสารเติมเต็มอื่นๆเท่านั้น เรียกว่าเป็นเพียวว่านหางจระเข้ก็ว่าได้

ส่วนผสม

  • ว่านหางจระเข้
  • Carbopol triethanolamine(สารทำให้เกิดเจล)
  • สารกันเสีย

ตัวนี้ไม่เคยลองใช้แต่เห็นเค้าบอกกันว่าใช้ดีเหมือนกัน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบ การคันของผิวได้ดีตามมาตรฐานเจลว่านหางจระเข้ทั่วๆไป ใครอยากสนับสนุนของไทยก็ลองดูได้ครับ

เจลว่านหางจระเข้บ้านราช ขนาด 100 กรัม ราคา 40-70 บาท (ถูกมาก)


เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL ขององค์การเภสัช

6. เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL ขององค์การเภสัช


เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL เป็นยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ เป็นเพียวว่านหางจระเข้เหมือนกับตัวบ้านราชข้างบน เน้นประโยชน์จากตัวว่านหางจระเข้ล้วนๆ

ส่วนผสม

  • ว่านหางจระเข้   87.399%
  • น้ำ
  • สารกันเสีย
  • สารทำให้เกิดเจล

ถึงแม้ว่าเจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL ขององค์การเภสัชตัวนี้จะไม่ได้ใส่สารบำรุงผิวเหมือนกับตัวอื่นๆมาซึ่งอาจทำให้มันดูด้อยกว่าเจลว่านหางจระเข้ตัวอื่นๆ แต่ผมกลับมองว่าก็เป็นข้อดีของมันนะ คือเวลาใช้เราจะได้ไม่ต้องไปกังวลว่าหน้าเราจะแพ้สารตัวอื่นๆเลย ถ้าใช้แล้วแพ้ก็โทษว่านหางจระเข้อย่างเดียวไปเลยเพราะสารตัวอื่นที่ผสมอยู่ใน ALOEGEL หลอดนี้ก่อให้เกิดการแพ้และระคายเคืองน้อยมาก มันจึงเหมาะกับการใช้บำรุงผิวสำหรับคนเป็นสิวและผิวแพ้ง่าย หากใครสนใจเจลว่านหางจระเข้ของ ALOEGEL สามารถอ่าน review เพิ่มเติมได้ที่บทความนี้ครับ Review เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL

เจลว่านหางจระเข้ ALOEGEL ขนาด 30 กรัม ราคา 50 บาท

 ส่วนใหญ่ใครที่แพ้นู่นแพ้นี่มาก็มักจะใช้เจลว่านหางจระเข้นี่แหละทาช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการอักเสบ ลดอาการคัน ช่วยทำให้ผิวกลับสู่สภาพเดิมหรือช่วยให้ผิวหน้าของเราแข็งแรงขึ้นได้ จุดเด่นที่สุดของเจลว่านหางจระเข้ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตามก็คือการช่วยลดและบรรเทาอาการไหม้แดด เวลาเจอแดดแรงๆมาก็เอามาทาที่หน้าทาที่ผิวสักหน่อย จะช่วยให้อาการไหม้แดดเหล่านั้นหายไปได้อย่างรวดเร็ว เรื่องนี้ผม Confirm เลยว่าจริง คือผมโดนแดดเผาหน้ามาช่วงสงกรานต์ หน้าแอบดำหมองคล้ำไป แต่หลังจากที่ทาเจลว่านหางจระเข้ติดต่อกันทุกวัน หน้าก็กลับมาขาวเหมือนเดิม ยืนยันได้เลยเพราะผมไม่ได้ทาครีมบำรุงตัวอื่นเลย ทาตัวนี้ตัวเดียวจริงๆที่เหลือก็จะเป็นพวกยาแต้มสิวซึ่งไม่เกี่ยวกันแล้ว


ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้รู้จักเจลว่านหางจระเข้ครับ มันใช้ดีจริงๆแถมราคาก็ถูกมากด้วย จัดเป็น Skincare ที่คุ้มค่ามากที่สุดตัวหนึ่ง ถึงแม้ว่ามันจะไม่สามารถบำรุงผิวได้ดีเท่ากับครีมตัวอื่นๆ แต่สำหรับราคาหลอดละ 50 บาท ผมว่าคุ้มเกินคุ้มแล้วครับ สุดท้ายนี้หวังว่าผู้อ่านบล็อก Acnedefend จะชอบบทความแนะนำเจลว่านหางจระเข้นี้นะครับ เขียนมาหลายชั่วโมงแล้วคงต้องจบสักที วันนี้ขอลาไปก่อนสวัสดีครับ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกรักษาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวผด สิวสเตียรอยด์ สิวเสี้ยน รักษาหลุมสิว รักษาสิวด้วยธรรมชาติ เลเซอร์รักษาสิว แชร์ประสบการณ์รักษาสิวผ่านมุมมองของ Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

14 ความคิดเห็น :

  1. polvera ยี่ห้อใหม่ของไทย ราคาสูงหน่อยแต่คุณภาพดีค่ะ เห็นว่า คุณภาพใกล้เคียงกับว่านสดที่สุด ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอร์ด้วย ชอบๆๆๆ

    ตอบลบ
  2. polvera ขายที่ไหน ค่ะ อยากได้ ให้ลูก หมักผม

    ตอบลบ
  3. ผมใช้ ALOE GELรับรองว่าใช้แล้วเห็นผลได้จริง ไม่มีอาการแพ้และระคายเคือง รู้สึกเย็นสบายผิว ราคาถูกสบายกระเป๋า ชอบมากครับ

    ตอบลบ
  4. แนะนำครีมลดรอยสิว จุดด่างดำจากสิว ที่ต้องลอง http://acneflaw.blogspot.com/2015/11/acne-scar-cream.html

    ตอบลบ
  5. เราใช้ Burnova gel plus บอกเลย ดีจริงๆ ดีจนเราตกใจ

    ตอบลบ
  6. ผมใช้ว่านหางจระเข้สดๆ แกะเปลือกเอาแต่วุ้นล้างให้ดีแล้วมาพอกหน้าเช้า เที่ยง เย็น ก่อนนอน สิวหายหน้าขาวขึ้น ประทับใจมากครับ

    ตอบลบ
  7. แล้วถ้าใช้ว่านหางจรเข้ที่หักใบมาสดๆ ได้หรือป่าวคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช้ได้ครับ แต่ควรล้างยางออกให้สะอาดครับ ไม่งั้นยางอาจกัดผิวหน้าได้

      ลบ
  8. เราใช้ nature republic soothing gel 92%
    ใช้ดีนะคะ ไม่แพ้เลย ช่วยให้สิวยุบด้วยนะคะ กลิ่นหอมอ่อนๆ หน้าใส ยิ่งใช้หน้ายิ่งใสขาวขึ้น บอกเลยดีมากกคะ

    ตอบลบ
  9. ความคิดเห็นส่วนตัวนะของไวทาร่ามีแอลกอฮอล์ด้วยหรือ
    ใช้มาเป็นสิบหลอดไม่เห็นแสบเลย

    ตอบลบ
  10. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  11. Nature republic aloe vera 92% soothing gel มีขายที่ไหนบ้างหรอค่ะหรือต้องสั่งจากร้านค้าออนไลอย่างเดียว

    ตอบลบ
  12. อันไหนดีสุดคะ 555 เป็นสิวด้วย รอยสิวด้วย มีตัวไหนที่ช่วยให้รอยสิวจางไวๆมั้ยคะ

    ตอบลบ
  13. เราใช้ bunova gel ตอนใช้สิวมันจะผุดขึ้นมาแต่ใช้ไปสักพักหัวสิวก้อหลุดเองตอนล้างหน้า พยายามอย่าไปแกะ มห้ทันหลุดเองดีกว่าิเราเป็นสิวอุดตันหัวปิดนะ จะพยายาทใช้ไปเรื่อยๆ หยุดใช้ทุกอย่าง เผื่อจะดีขึ้น

    ตอบลบ